Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuốn sách truyền thông điệp gìn giữ tình hữu nghị giữa các quốc gia

Thông điệp sâu sắc nhất mà cuốn sách "Những mảnh ghép quân vương II" muốn hướng tới là việc gìn giữ tình hữu nghị giữa các quốc gia, vì nền hoà bình chung trên toàn cầu.

Ngày 27/5, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông phối hợp với Tiến sĩ Nguyễn Thị Bích Yến (Yen Platz) ra mắt cuốn sách song ngữ Anh - Việt Những mảnh ghép quân vương II.

Ông Trần Chí Đạt, Giám đốc Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông cho biết, tác phẩm gồm gần 70 bài viết, chia thành 3 phần: Quân vương, Phẩm hạnh toàn cầu Phẩm hạnh dân tộc.

manh ghep Quan vuong anh 1

Ông Trần Chí Đạt, Giám đốc Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông.

Đây là phần tiếp nối của Những mảnh ghép quân vương xuất bản năm 2019, nhất quán với chủ đích của tác giả từ đầu nhằm giới thiệu, lưu lại tư tưởng, tình cảm, sự cống hiến, quan điểm… của những người có tầm ảnh hưởng như nhà vua/quân vương, nguyên thủ, chính khách, trí thức khoa học, doanh nhân, văn nghệ sĩ, những người nổi tiếng từ hơn 40 quốc gia và các tổ chức quốc tế.

Tại lễ ra mắt sách, GS.TS Tạ Ngọc Tấn, Phó chủ tịch thường trực Hội đồng Lý luận Trung ương đánh giá cao bút lực của Tiến sĩ Nguyễn Thị Bích Yến. Ông cho rằng, cách viết của tác giả rất lạ, hấp dẫn người đọc.

"Tôi mới đọc 1/3 cuốn sách đã hiểu được tại sao tác giả lại đặt tiêu đề là Những mảnh ghép quân vương. Đọc tác phẩm tôi thấy lấp lánh khí chất quân vương, cái hay, cái đẹp, đáng yêu của con người. Thấy được tình yêu đất nước, yêu hoà bình trong mỗi nhân vật", ông Tấn bày tỏ.

manh ghep Quan vuong anh 2

Tác giả Nguyễn Thị Bích Yến. Ảnh NVCC

Tác giả Nguyễn Thị Bích Yến cho biết, thông điệp sâu sắc nhất mà cuốn sách muốn hướng tới là gìn giữ tình hữu nghị giữa các quốc gia, vì nền hoà bình chung trên toàn cầu.

Mỗi nhân vật như một mảnh ghép có tấm lòng, trí tuệ và khát vọng dân tộc. “Có lẽ, không chỉ các nguyên thủ, quân vương, chính khách mà hầu hết những người có trách nhiệm, sứ mệnh, trái tim và tấm lòng với cộng đồng xã hội đều đã và đang cố gắng làm tốt công việc của mình, nỗ lực góp phần đảm bảo an toàn, an ninh cho tập thể, cho nhân dân của đất nước mình, cho khu vực và cộng đồng quốc tế”, tác giả chia sẻ.

Theo ông Hoàng Xuân Tám, Văn phòng Hiệp hội doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài, Những mảnh ghép quân vương II là thông điệp thức tỉnh các quốc gia phải kết nối nhau lại xây dựng một nền hòa bình ổn định trước những diễn biến phức tạp của tình hình thế giới.

Theo ông Tám, với tình yêu của một kiều bào luôn hướng về Tổ quốc, bằng sự trải nghiệm của một nhà văn, nhà báo, Tiến sĩ Nguyễn Thị Bích Yến khắc họa và làm rõ hơn về hình ảnh, vai trò của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, đặc biệt là lực lượng doanh nhân, trí thức trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước. Các bài viết, bài phỏng vấn của tác giả về những hoạt động và đóng góp của cộng đồng doanh nhân, trí thức góp phần khích lệ, động viên kiều bào càng yêu nước hơn, cống hiến nhiều hơn cho đất nước.

"Chính các bài viết tôn vinh những đóng góp của doanh nhân, trí thức người Việt Nam ở nước ngoài đã và đang thúc đẩy thực hiện hiệu quả Quyết định 1334/QĐ-TTg ngày 10/11/2023 của Thủ tướng Chính về Đề án Phát huy nguồn lực của người Việt Nam ở nước ngoài phục vụ phát triển đất nước trong tình hình mới", ông Hoàng Xuân Tám nhấn mạnh.

manh ghep Quan vuong anh 3

Tác giả Nguyễn Thị Bích Yến (Yen Platz) hiện sống và làm việc tại Cộng hòa Áo. Chị là Hội viên Hiệp hội Báo chí nước ngoài tại Vienna, Cộng hòa Áo.

Chị đoạt nhiều giải thưởng văn chương và báo chí trong nước, đã công bố hàng nghìn tác phẩm/sản phẩm báo chí - truyền thông; hàng chục tiểu luận và công trình khoa học chung/riêng trong nước và quốc tế.

https://vietnamnet.vn/cuon-sach-truyen-thong-diep-sau-sac-gin-giu-tinh-huu-nghi-giua-cac-quoc-gia-2285049.html

Tình Lê/Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm