Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những lần Oppo khiến người dùng ‘trầm trồ’ về thiết kế smartphone

Kể từ khi gia nhập thị trường Việt Nam, Oppo không ngừng tung ra các mẫu smartphone mới với thiết kế phá cách như mặt lưng kim cương, camera thò thụt hay camera “vây cá mập”...

Oppo anh 1
Smartphone mỏng nhất thế giới: Oppo R5 được giới thiệu năm 2014. Với độ dày chỉ 4,85 mm, thiết bị này được coi là smartphone mỏng nhất thế giới ở thời điểm đó. Ngoài việc sở hữu độ mỏng ấn tượng, bộ khung kim loại với các đường cắt sắc nét cùng cách kết hợp vật liệu sứ và nhựa cao cấp giúp R5 có thiết kế tinh tế, đồng thời không bám vân tay và tản nhiệt tốt hơn.
Oppo anh 2
Thiết kế mặt lưng phá cách: Lấy ý tưởng từ thiên nhiên rộng lớn với những sắc màu đan xen cùng hòa quyện, F9 tím tinh tú phá vỡ sự đồng màu cũ kỹ, thổi làn gió lạ cho tiêu chuẩn màu sắc smartphone mới. Để tạo ra mặt lưng bóng bẩy, ánh nhũ như dải ngân hà, nhà sản xuất sử dụng kỹ thuật phun màu (lớp trên cùng) và lớp phủ quang học (lớp phía dưới). Sự khéo léo trong công nghệ phun sơn giúp smartphone của Oppo có thiết kế liền lạc, tinh tế.
Oppo anh 5
Ngoài mặt lưng ấn tượng, Oppo còn giới thiệu màn hình “giọt nước” trên F9, với phần khuyết đỉnh bé, đẹp hơn và nhiều diện tích hơn so với màn hình “tai thỏ”. Nhờ thiết kế này, màn hình của F9 được hiển thị đến mức tối đa, chiếm gần như toàn bộ mặt trước. Hãng cũng khéo léo đặt loa thoại, camera selfie, cảm biến ánh sáng và cảm biến tiệm cận vào phần notch của thiết bị.
Oppo anh 6
Thiết kế tương tự F7 phiên bản thường, nhưng mặt lưng của máy được sơn hoàn thiện mô phỏng kim cương 3D với tông màu đen tuyền. Khi thay đổi góc nhìn hoặc ánh sáng chiếu vào, các hình khối trên F7 kim cương đen sẽ tạo hiệu ứng lấp lánh.
Oppo anh 7
Camera xoay lật: Với những fan lâu năm của thương hiệu điện thoại Oppo, dòng N vẫn ghi dấu đậm nét nhờ thiết kế cụm camera theo cơ chế xoay lật độc đáo. Độ phân giải 13 MP - thông số ấn tượng ở thời điểm 6 năm về trước, cùng cơ chế xoay lật linh hoạt giúp cả ảnh chụp thường và ảnh selfie của N1 đều có chất lượng tốt.
Oppo anh 10
Camera 3D ẩn tự động: Cụm camera pop-up tự động trên Oppo Find X nhận được nhiều lời khen từ giới kỹ thuật với mức độ hoàn thiện cao về cả chức năng lẫn sự mới lạ trong thiết kế. ZOL miêu tả Find X là mẫu điện thoại có cấu trúc “phức tạp nhất” hiện nay. Find X không sử dụng lò xo để nâng hạ cụm camera, mà dùng bộ truyền động tuyến tính. Máy dựa trên hiệu tượng cảm ứng điện từ để dịch chuyển camera, bao gồm động cơ chính nằm ở giữa và hai thanh dẫn ở cạnh máy, từ đó đảm bảo cụm camera di chuyển lên xuống đúng vị trí.
Oppo anh 11
Camera trượt “vây cá mập”: Reno là dòng smartphone cao cấp mới ra mắt của Oppo.Máyvẫn sở hữu ngôn ngữ thiết kế nguyên khối quen thuộc nhưng có phần liền lạc, hiện đại hơn. Mặt lưng được thiết kế khá tối giản với logo nhà sản xuất đặt ngang, cùng với đó là cụm camera đã được thiết kế phẳng với mặt lưng có thông số lên đến 48 MP - 5 MP.
Oppo anh 12
Một trong những điểm nhấn đặc biệt của Oppo Reno là camera trượt. Vẫn là cơ chế pop-up từng xuất hiện trên F11 series, nhưng cụm camera này tạo ra góc 11 độ so với cạnh trên, tạo hình vây cá mập, có tính năng tự động phát hiện rơi để đảm bảo an toàn. Theo nhà sản xuất, độ bền của cụm trượt cũng đạt 200.000 lần. Cụm trượt này có cấu trúc chuyển động phức tạp, nhanh lúc đầu và chậm dần về sau, tuy nhiên toàn bộ quá trình chỉ trong 0,8 giây. Khi trượt, máy cũng hoàn toàn im lặng.
Oppo anh 13
Thiết kế camera selfie bật mở theo kiểu “vây cá mập” ngoài việc tạo điểm nhấn cho thiết bị còn giúp màn hình tràn viền rộng hơn, không bị che lấp với các vùng khuyết giọt nước hay tai thỏ. Reno series được kỳ vọng là dòng smartphone truyền cảm hứng sáng tạo của Oppo.

Sau F11 và F11 Pro, Reno sẽ là sản phẩm chủ lực tiếp theo của Oppo tại thị trường Việt Nam. Reno có 2 phiên bản gồm bản tiêu chuẩn và zoom 10x, giá bán lần lượt là 13 triệu đồng và 21 triệu đồng.

Oppo Reno phiên bản tiêu chuẩn được trang bị chip Snapdragon 710, không hỗ trợ camera zoom quang học 10x. Viên pin đi kèm theo máy có dung lượng 3.765 mAh, hỗ trợ công nghệ sạc nhanh VOOC 3.0. Trong khi đó, Oppo Reno bản zoom 10x sử dụng RAM 8 GB, chip Qualcomm Snapdragon 855. Độc giả xem thêm thông tin về sản phẩm tại đây.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm