Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao Reno là smartphone hấp dẫn nhất của Oppo hiện nay?

Nhờ chiếc “vây cá mập”, Reno series giải phóng màn hình toàn cảnh panoramic, giúp diện tích hiển thị mặt trước chiếm 93,1% thân máy.

Từ đầu năm 2018 đến nay, xu hướng tăng cường số lượng camera bắt đầu nóng lên và chưa có dấu hiệu suy giảm. Bằng chứng là nhiều model smartphone được gắn thêm từ 3 đến 4 cảm biến hình ảnh sau thân máy.

Thiết kế mặt trước cũng có sự thay đổi đáng kể để tăng diện tích màn hình nhưng vẫn tích hợp được camera. Tuy nhiên, tham vọng của các nhà sản xuất chưa dừng lại. Thay vào đó, họ muốn chiếm hữu toàn bộ mặt trước của máy, giấu hẳn camera selfie cùng các cảm biến liền kề.

oppo anh 1
Oppo liên tiếp tung ra Oppo Find X sử dụng cơ chế camera trượt, sau đó là Oppo F11 Pro với module camera tinh giản thành hình khối pop-up.

Chứng tỏ sự quyết liệt khi muốn tiên phong giấu hẳn camera trước, Oppo liên tiếp tung ra Oppo Find X sử dụng cơ chế camera trượt, sau đó là Oppo F11 Pro với module camera tinh giản thành hình khối pop-up. Mới đây, hãng tiếp tục thiết kế camera trượt với hình dạng “vây cá mập” trên smartphone Reno series.

oppo anh 2
Những điểm nhấn nổi bật trên Reno series nằm ở thiết kế, camera và hiệu năng.

Với tên gọi Reno (viết tắt của Renovation) mang hàm ý cách tân, Oppo cho thấy mong muốn mở ra một trang mới trong quá trình phát triển của hãng. Reno series đã tạo ra nhiều chi tiết mà những model trước hay các smartphone khác trên thị trường chưa có.

Về thiết kế, cụm camera selfie được giấu trong một module đóng mở dạng trượt nhưng có hình dáng “vây cá mập”, phá vỡ sự cân bằng thường thấy trên các smartphone hiện nay.

Ở mặt sau, phiên bản Reno Zoom 10x sẽ có 3 camera gồm một ống kính tiêu chuẩn, một ống góc rộng và một ống tele. Kết hợp với hàng loạt tính năng quay video 4K, chống rung OIS kép, và đặc biệt là khả năng zoom lai 10x, Reno Zoom 10x là một đối thủ khó nhằn khi cạnh tranh ở khả năng chụp hình.

oppo anh 3
Cảm biến trên ống kính tiêu chuẩn Reno là IMX 586, độ phân giải 48 MP.

Sự kết hợp hài hòa giữa camera góc rộng, góc tiêu chuẩn và góc tele cho Reno Zoom 10x tiêu cự dài từ 16 mm đến 160 mm. Khoảng tiêu cự này cho phép người dùng chụp đủ mọi thể loại: Từ chụp phong cảnh - lấy góc rộng qua tiêu cự 16 mm, đến chụp chân dung - tiêu cự tele từ 160 mm trở xuống và mọi tình huống chụp xảy ra ở quãng tiêu cự còn lại.

Bên cạnh thiết kế mới và khả năng chụp ảnh linh hoạt, Reno series không quên nâng cấp hiệu năng, đáng kể nhất là vi xử lý Snapdragon 855 cho model Reno Zoom 10x.

oppo anh 4
Một con chip mạnh trên Reno series là cần thiết khi máy sẽ xử lý khá nhiều tác vụ chụp hình, chưa kể quay video 4K.

Số liệu từ IDC cho thấy tổng lượng smartphone được xuất ra toàn cầu trong năm 2018 đã giảm 4,1%. Tuy nhiên, Oppo vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng ổn định với lượng smartphone xuất ra toàn cầu tăng 38,6% trong quý IV. Con số này có được nhờ tư duy dám khác biệt và đổi mới của hãng, thông qua những bằng chứng như Find X, F11 Pro và mới nhất là Reno series.

Bên cạnh đó, Oppo rất chú trọng vào việc mở rộng thương hiệu trên quy mô toàn cầu. R&D và Marketing là 2 mảng được hãng đầu tư mạnh.

Riêng mảng R&D, hãng đã có 6 viện nghiên cứu và 4 trung tâm trực thuộc trải khắp thế giới. Nhờ đó mà tính tới ngày 19/3, Oppo trở thành hãng duy nhất chỉ thuần sản xuất smartphone có lượng bằng sáng chế trong top 20 thế giới. Trong đó có bóng dáng thiết kế những chiếc smartphone có camera cách tân như Find X, F11 Pro hay Reno series.

Giang Quốc Hoàng

Bạn có thể quan tâm