Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Từ Reno, nhìn lại hành trình sáng tạo smartphone của Oppo

Ra mắt nhiều model điện thoại với sáng tạo trong thiết kế và tính năng, Oppo đang cho thấy sự đổi mới không ngừng.

Hầu hết điện thoại thông minh hiện nay có thiết kế 2 mặt kính, màn hình chiếm tỷ lệ lớn ở mặt trước, camera trước chiếm một phần nhỏ của màn hình. Không hòa chung vào xu thế này, Oppo vừa ra mắt smartphone Reno với cụm camera trước cải tiến thiết kệ hình “vây cá mập”.

Oppo anh 1
Reno sở hữu nhiều điểm khác biệt, trong đó có thể kể đến cụm camera trước.

Nếu cụm camera tiềm vọng phía sau đóng vai trò tạo nên những bức ảnh rõ nét nhờ khả năng zoom tốt, thì cụm camera trước mang dấu ấn riêng với cơ chế trượt theo hình cánh quạt.

Reno là model nối tiếp sự sáng tạo của Oppo trong suốt thời gian qua. Nếu Find X có cơ chế trượt lên theo mảng lớn để lộ cụm camera thì F11 Pro lại giấu camera trước vào một nốt nhỏ trên mép màn hình, chỉ trượt lên khi cần thiết. Mới đây, Reno lại trở thành chiếc smartphone đầu tiên thiết kế camera trượt theo hình cánh quạt.

Oppo anh 2
Camera trượt mới lạ đến từ smartphone vừa ra mắt của Oppo.

Việc giấu đi camera trước giúp Oppo giải bài toán về diện tích chiếm hữu của cụm phần cứng này ở mặt trước, cho phép mở rộng tỷ lệ màn hình/body lên mức tối đa. Nhờ đó, các model giấu đi camera trước đều có viền mỏng, tạo ấn tượng ở mặt thị giác, cũng như tối ưu khả năng hiển thị.

Sáng tạo là một trong những yếu tố mà Oppo luôn muốn hướng tới các sản phẩm của mình. Hành trình phát triển của hãng ghi dấu bởi cụm camera xoay lật phá cách vào năm 2011 của Oppo N1, sau đó là Oppo N3 vào 2015.

Ngoài camera, những đổi mới về phần cứng cũng góp phần đưa Oppo Find 5 và Find 7 ghi điểm trong dòng các sản phẩm cùng thời. Tuy nhiên, phải đến 2018, Oppo mới mang đến nhiều đột phá với sự ra mắt của Find X có cơ chế trượt camera.

Bên cạnh những thay đổi về phần cứng camera, Oppo còn là một trong những hãng tiên phong đưa màu chuyển sắc (gradient color) lên thiết kế mặt lưng điện thoại, giúp xóa bỏ thiết kế mặt lưng một màu nhàm chán. Nhiều phép thử về màu sắc đã được Oppo đưa lên smartphone, nhưng tựu chung lại, các màu sắc không quá rực rỡ mà vẫn mới lạ, có độ chuyển màu tinh tế theo ánh sáng.

Oppo anh 5
Gradient color - mặt lưng chuyển màu mới lạ trên mặt lưng điện thoại.

Hướng đến việc không ngừng thay đổi tư duy, sáng tạo nên những điều mới, smartphone vừa ra mắt Reno sẽ là lời khẳng định gián tiếp của Oppo cho hành trình ấy.

Giang Tiểu San

Bạn có thể quan tâm