Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những kỷ lục chờ Jamie Vardy xô đổ tại Premier League

Sau khi phá vỡ kỷ lục ghi bàn trong 10 trận liên tiếp của Ruud Van Nistelrooy, Jamie Vardy đứng trước cơ hội tiếp tục xô đổ nhiều kỷ lục tồn tại từ lâu tại xứ sở sương mù.

Jamie Vardy – Khi đường lớn đã mở

Jamie Vardy đi vào lịch sử của giải Ngoại hạng Anh, nhưng anh đang đứng trước cơ hội ghi tên vào lịch sử của nền bóng đá Anh và xa hơn nữa là dự EURO đầu tiên của sự nghiệp.

Chuỗi trận ghi bàn dài nhất mọi thời đại

Chỉ cần giữ vững phong độ và ghi bàn trong 2 trận đấu nữa, Jamie Vardy sẽ trở thành chân sút sở hữu số trận ghi bàn liên tiếp dài nhất lịch sử bóng đá Anh. Kỷ lục được xác lập trước đó thuộc về Jimmy Dunne. Cựu cầu thủ Sheffield United đã lập công trong 15 trận đấu liên tiếp ở mùa giải 1931/32.

Jamie Vardy vừa phá kỷ lục tồn tại 12 năm bằng pha lập công vào lưới
Jamie Vardy vừa phá kỷ lục tồn tại 12 năm bằng pha lập công vào lưới "Quỷ đỏ". Ảnh: Mirror.

Leicester City sẽ làm khách trên sân Liberty của Swansea ở vòng đấu tiếp theo. Hàng phòng ngự vốn không được đánh giá cao của “Thiên nga đen” sẽ khó lòng ngăn cản một Jamie Vardy đang ở trạng thái hưng phấn và phong độ tốt nhất.

Ghi bàn nhiều nhất trong một mùa giải

Alan Shearer, Cristiano Ronaldo và Luis Suarez đã vô cùng tự hào khi ghi đến 31 bàn thắng sau 38 vòng đấu tại giải Ngoại hạng. Jamie Vardy đã đi được gần một nửa chặng đường với 14 pha lập công từ đầu mùa. Mùa giải vẫn còn rất dài và những cú hat-trick, những kỷ lục tiếp theo vẫn đang chờ đợi tiền đạo người Anh.

Ghi bàn trên sân khách liên tiếp nhiều nhất

Kỷ lục này đang được nắm giữ bởi Robin Van Persie, cựu tiền đạo Arsenal đã lập công trong 9 trận liên tiếp trên sân khách kể từ tháng 1 đến tháng 5 năm 2011.

ssss
Sân khách không phải là trở ngại quá lớn đối với tiền đạo 28 tuổi. Ảnh: Mirror.

Bàn thắng vào lưới Newcastle ở vòng 13 giúp Jamie Vardy nâng chuỗi trận ghi bàn liên tiếp của mình trên sân khách lên con số 6. Tuy nhiên, cơ hội để chân sút 28 tuổi xô đổ thành tích của tiền bối người Hà Lan là vô cùng khó khăn. Bởi ở những vòng đấu tiếp theo, “The Foxes” sẽ phải đối mặt với những đội bóng được đánh giá rất cao mỗi khi thi đấu trên sân nhà là Swansea, Everton và Liverpool.

Ghi bàn vào lưới nhiều đội bóng nhất

Thêm một kỷ lục vô tiền khoáng hậu được nắm giữ bởi “Người Hà Lan bay” Robin Van Persie ở mùa giải 11/12. Ngoài ra, huyền thoại của Arsenal, Ian Wright cũng làm được điều tương tự ở mùa 1996/97. Trước đó, cả hai cựu “Pháo thủ” đều chọc thủng lưới 17/20 CLB tham gia giải Ngoại hạng.

ssss
Chỉ cần ghi bàn vào lưới 6 CLB nữa, Vardy sẽ phá thêm một kỷ lục nữa tại giải năm nay. Ảnh: Mirror.

Hiện tại, Jamie Vardy đã ghi 14 bàn thắng vào lưới 12 đội bóng khác nhau tại giải năm nay và đang hướng đến kỷ lục tiếp theo trong sự nghiệp của mình.

Cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn

Teddy Sheringham đang là tiền đạo lớn tuổi nhất ghi bàn tại Premier League khi ông 40 tuổi 268 ngày. Sẽ là điều không tưởng nếu Jamie Vardy thi đấu  ít nhất 12 mùa giải nữa tại Premier League và chọc thủng lưới đối thủ khi đã ngoài 40 tuổi. 

Hiện tượng Jamie Vardy đi vào lịch sử Premier League

Pha lập công vào lưới Manchester United giúp tiền đạo Jamie Vardy phá kỷ lục ghi bàn 10 trận liên tiếp của Ruud Van Nistelrooy tại giải đấu danh giá nhất xứ sở sương mù.

Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm