Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những kỷ lục ảnh của Việt Nam

Từ những bức tranh ngộ nghĩnh cho tới những cuốn sách đầy tâm huyết, những bức ảnh sôi động đã được tổ chức Kỷ lục Việt Nam ghi nhận.

Những kỷ lục ảnh của Việt Nam

Từ những bức tranh ngộ nghĩnh cho tới những cuốn sách đầy tâm huyết, những bức ảnh sôi động đã được tổ chức Kỷ lục Việt Nam ghi nhận.

1.000 họa sĩ nhí cùng vẽ tranh sáp màu

Bức tranh bằng sáp màu thể hiện những điều gần gũi với cuộc sống các em.

Bức tranh được thực hiện bởi 1.000 em thiếu nhi TP.HCM tuổi từ 4 đến 15 tuổi trong hội thi Nét vẽ xanh.

Chiều dài bức tranh là 148,4m kết hợp từ 106 khung tranh nhỏ, mỗi khung có kích thước 1x1,4m. Trên mỗi khung tranh nhỏ, các em thiếu nhi vẽ lên những hình ảnh gần gũi mà gắn bó sâu đậm trong tình cảm của các em.

200 tập, hơn 1.000 trang báo được sưu tầm

Kỷ lục gia Trần Thanh Phương bên cạnh một trong những tập sách nằm trong bộ sưu tầm khổng lồ của mình.

Những năm làm phóng viên cho báo Nhân Dân (từ năm 1967-1975), Trần Thanh Phương bắt đầu có thói quen sưu tầm tài liệu cho các bài viết. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, khối lượng tư liệu đồ sộ mà ông và vợ sưu tập được trong mấy mươi năm lên đến hơn 200 tập, mỗi tập có độ dày từ 2 đến 3 trăm khổ giấy A3. Cuốn dày nhất mang tiêu đề Đất nước tôi với 1.000 trang khổ 80cmx120cm.

Về sau bộ sưu tập báo chí này và tác giả đã được tổ chức Sách kỷ lục Việt Nam công nhận, trở thành niềm tự hào của báo chí Việt Nam

20.000 ảnh động được thu thập từ mọi miền đất nước

20.000 ảnh động dự kiến hoàn thành vào ngày 12/8/2013

Khác với các bộ ảnh thông thường, kỷ lục lần này sử dụng công nghệ mới: tạo ảnh động với ứng dụng Cinemagraph trên Nokia Lumia, giúp người thực hiện có thể tạo ngay một bức ảnh động trong vòng 5 giây, không cần thông qua các phần mềm vi tính phức tạp.

Nokia Việt Nam đã khởi động chương trình bằng cách tạo nhiều khu chụp ảnh động với đầy đủ các dòng máy Nokia Lumia 920, 720 và 520 tại 9 tỉnh thành: Hà Nội, Vinh, Đà Nẵng, Đắk Lắk, Nha Trang, TP.Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Cần Thơ, Vũng Tàu.

Người tham gia tạo kỷ lục ảnh động cũng có thể gửi ảnh về địa chỉ email kylucanhdong@outlook.com để đưa ảnh vào bộ sưu tập lần này. 101 khán giả may mắn có ảnh động sáng tạo nhất sẽ được trao tặng điện thoại Nokia Lumia 520 vào cuối chương trình. Chi tiết xem tại www.nokia.com.vn/lumiatại đây.

Tư liệu: Nokia

Theo Infonet

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm