Theo ước tính của Sở Du lịch Kiên Giang, chỉ 4 ngày nghỉ tết Dương lịch, toàn tỉnh Kiên Giang đã đón hơn 550.000 lượt khách, tăng 35% so với cùng kỳ năm ngoái. Da phần khách tới vui chơi ở đảo Phú Quốc.
Phú Quốc hút khách với những dự án du lịch, nghỉ dưỡng tầm cỡ. |
Con số trên 4 triệu lượt khách ghé thăm Phú Quốc trong năm 2018 là kết quả đáng nể, tăng hơn 1 triệu lượt so với 2017. Đảo ngọc không còn thưa vắng khách du lịch như cách đây vài năm một phần nhờ những sản phẩm, công trình mới tại đây.
Tại buổi đối thoại với các doanh nghiệp Ấn Độ về xúc tiến du lịch và thương mại, với chủ đề “Phú Quốc - Kiên Giang, thiên đường đảo ngọc của Việt Nam” diễn ra gần đây, đại diện tỉnh Kiên Giang cho biết, Phú Quốc đang có 248 dự án đầu tư du lịch với tổng vốn đầu tư trên 14 tỷ USD (tương đương 335.448 tỷ đồng), trong đó có nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng với quy mô quốc tế, đạt tiêu chuẩn 4-5 sao.
Khu vực nam đảo đã có hệ sinh thái du lịch, nghỉ dưỡng trị giá nhiều tỷ USD do Tập đoàn Sun Group đầu tư, gồm tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Hon Thom Nature Park với cáp treo dài nhất thế giới, khu nghỉ dưỡng hai mặt biển Premier Village Phu Quoc Resort ở Mũi Ông Đội, khu resort JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay với 4 giải thưởng quốc tế từ World Travel Awards, condotel 5 sao Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay ở Bãi Kem… chưa kể những dự án đang triển khai nhanh chóng.
Cơ sở hạ tầng giao thông khang trang, hiện đại của Phú Quốc. |
Với những sản phẩm du lịch tầm cỡ quốc tế, dòng khách lớn đang đổ về Phú Quốc. Riêng khách quốc tế năm 2018 tăng 68,4% so với năm 2017. Hệ thống cơ sở hạ tầng ngày càng hiện đại, hoàn thiện với sân bay, cảng biển, đường quanh đảo… giúp Phú Quốc có đà phát triển trong năm 2019.
Hiện nay, trung bình mỗi ngày, khoảng 40 chuyến bay quốc tế đưa khách du lịch từ nhiều quốc gia như Trung Quốc, Nga, Anh, Thái Lan, Singapore, Hàn Quốc, Campuchia, Thụy Điển, Italy... đến đảo ngọc. Sân bay quốc tế Phú Quốc có thể vận chuyển 5 triệu lượt khách vào năm 2020 và 10 triệu lượt khách vào năm 2030. Phú Quốc cũng sắp hoàn thành cảng hành khách đường biển quốc tế, có thể đón nhận tàu có tải trọng 5.000 khách.
Boutique shophouse Melodia là không gian kinh doanh lý tưởng với thiết kế ít nhất 2 mặt thoáng. |
Sự xuất hiện của các khu mua sắm thời trang, quầy hàng ẩm thực hay những công trình kiến trúc nổi tiếng... là điểm nhấn hút khách của không ít nơi trên thế giới. Các nhà đầu tư có tầm nhìn chiến lược đã sắp đặt những khu phố thương mại ngay trong các quần thể du lịch, nghỉ dưỡng bên biển tại Phú Quốc. Khu Bãi Kem ở nam đảo sẽ sở hữu khu phố thương mại boutique shophouse Melodia (thuộc dự án Sun Premier Village Kem Beach Resort) nằm ở “cửa ngõ” quần thể du lịch Bãi Kem và mũi Ông Đội.
Boutique shophouse Melodia sẽ tiếp cận dòng khách lớn khi nằm kề bên quảng trường rộng 8.500 m2. |
Boutique Shophouse Melodia sẽ là khu phố mua sắm sầm uất, bổ sung cho dịch vụ du lịch ở đảo Ngọc, với 168 căn nhà phố được thiết kế hiện đại, có ít nhất 2 mặt thoáng. Trong đó, khoảng 50% là căn góc 3 mặt thoáng, mở rộng tối đa tầm nhìn, đón ánh sáng tự nhiên và gió trời. Không gian kinh doanh linh hoạt, công năng đa dạng của shophouse Melodia giúp chủ nhân tự do bài trí, tạo nên những cửa hàng thu hút du khách.
Khu phố Melodia sẽ đón dòng khách du lịch về nam đảo nhờ nằm kề quảng trường âm nhạc 8.500 m2 - nơi diễn ra những sự kiện, lễ hội tầm cỡ quốc tế, những lễ hội âm nhạc đường phố sôi động, hay những sự kiện carnival tưng bừng. Du khách đến quần thể Bãi Kem, Mũi Ông Đội sẽ được trải nghiệm chuỗi dịch vụ 360 độ ở khu phố shophouse Melodia. Bên cạnh đó, lượng khách lưu trú lớn, thường xuyên tại hệ thống căn hộ khách sạn, villa ở quần thể Bãi Kem và Mũi Ông Đội cũng sẽ đem lại nguồn thu dài hạn cho nhà đầu tư shophouse Melodia.