Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của CR7 và Messi tại La Liga

Ronaldo và Messi đang trải qua một mùa giải bùng nổ với rất nhiều dấu ấn. Messi giúp Barca đăng quang sớm còn CR7 đoạt danh hiệu Pichichi.

Cristiano Ronaldo

Ghi 5 bàn vào lưới Granada

Trong trận đấu gặp Granada tháng 4/2015, Ronaldo ghi 5 bàn, giúp Real đại thắng với tỷ số 9-1. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp siêu sao người Bồ Đào Nha sút tung lưới 5 lần trong một trận đấu. Ngoài ra, cựu ngôi sao M.U còn gây chú ý khi tạo ra thành tích trên chỉ sau 11 pha dứt điểm.

Đạt cột mốc 200 bàn nhanh nhất La Liga

Ronaldo là cầu thủ cán mốc 200 bàn thắng tại La Liga với thời gian nhanh nhất. Ảnh: Getty Images.

CR7 lập hat-trick vào lưới Celta Vigo trong trận thắng 3-0 của Real tháng 12/2014. Thành tích đó giúp Ronaldo trở thành cầu cán mốc 200 bàn thắng nhanh nhất lịch sử La Liga với 178 trận. Trong khi để đạt cột mốc trên, Messi mất 235 trận. Nếu ghi 28 bàn trong 72 trận tiếp theo, Ronaldo sẽ phá kỷ lục ghi 250 bàn nhanh nhất của huyền thoại Telmo Zarra (Bilbao).

Cú sút đúng thương hiệu vào lưới Levante

Ronaldo đóng góp cú đúp trong chiến thắng 5-0 của Real trước Levante tại vòng 8. Ở tình huống ghi bàn thứ 2, Ronaldo đi bóng qua hai cầu thủ chủ nhà trước khi tung ra cú sút căng bằng chân phải mang đậm thương hiệu CR7. Đây cũng là trận đấu Ronaldo lập kỷ lục khi là cầu thủ đầu tiên ghi 15 bàn sau 8 vòng. Trong tổng số 45 bàn thắng tại La Liga mùa này, Ronaldo ghi 6 bàn bằng chân trái, 28 bàn bằng chân phải và 11 bàn từ những cú đánh đầu. 4 bàn đến từ ngoài vòng cấm.

Lionel Messi

Phá kỷ lục của Telmo Zarra

Đồng đội công kênh Messi sau khi anh lập hat-trick vào lưới Sevilla. Ảnh: Daily Mail.

Trong cuộc đối đầu với Sevilla tháng 11/2014, Messi lập hat-trick đem về chiến thắng 5-1 cho Barca. Theo đó, siêu sao người Argentina trở thành cây săn bàn tốt nhất lịch sử La Liga với 252 pha lập công, hơn kỷ lục cũ của Telmo Zarra 1 bàn. Sau khi đi vào lịch sử, Messi được các đồng đội tung lên không trung.

Messi lập hat-trick, thành chân sút vĩ đại nhất La Liga

M10 tỏa sáng rực rỡ với cú hat-trick giúp Barca đè bẹp Sevilla 5-1, đồng thời qua mặt huyền thoại Zarra để trở thành chân sút xuất sắc nhất mọi thời đại La Liga với 253 bàn thắng.

Át vía hàng thủ Levante

Trong trận lượt về thuộc vòng 23, Messi lập hat-trick và kiến tạo 1 lần, giúp Barca đại thắng 5-0. Ở trận lượt đi, đội bóng xứ Catalunya cũng thắng với tỷ số tương tự. Siêu sao 27 tuổi đóng góp cú đúp kiến tạo và 1 bàn thắng. Trong 41 bàn tại La Liga mùa này, Messi ghi 11 bàn bằng chân phải, 26 bàn bằng chân trái và 4 bàn bằng đầu. Giống Ronaldo, Messi cũng ghi 4 bàn từ ngoài vòng cấm.

Giúp Barca vô địch trên sân Atletico

Messi giúp Barca vô địch sớm 1 vòng đấu. Ảnh: Getty Images.

Barca gặp bế tắc hơn một giờ thi đấu trên sân của Atletico. Tuy nhiên, nhờ khoảnh khắc tỏa sáng của Messi, Blaugrana giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu để lên ngôi vô địch. Sau đường chuyền của Pedro, siêu sao người Argentina đi bóng một nhịp rồi dứt điểm hiểm hóc đánh bại thủ môn chủ nhà. Đây là danh hiệu La Liga lần thứ 23 trong lịch sử đội chủ sân Nou Camp và danh hiệu thứ 5 trong 7 năm.

Ronaldo lập hat-trick, Messi giúp Barca lên ngôi vô địch

Bàn thắng duy nhất của Messi ở phút 66 giúp Barca đánh bại Atletico với tỷ số 1-0 trong trận đấu lúc 0h ngày 18/5. Với kết quả này, Blaugrana lên ngôi vô địch sớm 1 vòng đấu.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm