Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sir Alex: Đẳng cấp của Ronaldo và Messi khó có thể chạm tới

Nhà cầm quân huyền thoại người Scotland đánh giá cao tài năng của Ronaldo và Messi. Theo ông, các cầu thủ trẻ khó có thể vươn tới trình độ của hai ngôi sao này.

Ở buổi trả lời phỏng vấn trên SiriusXM FC, “ông già gân” cho biết: “Mọi người thường nói nhiều về những cầu thủ trẻ. Điển hình là Neymar, ngôi sao có tiềm năng lớn, nhưng cậu ấy vẫn cần hoàn thiện thêm. Tôi hy vọng Neymar có thể vươn tới đẳng cấp của Ronaldo và Messi”. Theo nhận định của Sir Alex Ferguson, CR7 và Leo có khả năng vượt trội so với những cầu thủ khác.

Lionel Messi và Ronaldo là hai ngôi sao hàng đầu hiện thi đấu ở La Liga. Ảnh: Twitter.

Từ năm 2003 đến 2009, cựu HLV người Scotland dẫn dắt và chỉ bảo Cristiano Ronaldo. "Ông già gân" hiểu rõ tài năng của cậu học trò người Bồ Đào Nha. Trong 6 năm chơi cho M.U, CR7 giúp Quỷ đỏ giành mọi danh hiệu. Còn với Cristiano Ronaldo, anh được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới vào năm 2008.

Sau khi chia tay sân Old Trafford để chuyển đến Real, tiền đạo sinh năm 1985 tiếp tục thi đấu ấn tượng. Anh có giành chiến thắng liên tiếp ở gala trao Quả bóng vàng trong hai năm qua. Ngoài ra, ngôi sao người Bồ Đào Nha còn lập nhiều kỷ lục, trong đó có thành tích ghi 17 bàn trong một mùa giải ở Champions League.

Dù không dẫn dắt Lionel Messi, Sir Alex Ferguson dành những lời khen ngợi cho ngôi sao của ĐT Argentina và Barca. Trong hai trận chung kết Champions League gặp gã khổng lồ xứ Catalan, M.U đều bị Lionel Messi chọc thủng lưới. Với tài năng thể hiện trong màu áo Barca, tiền đạongười Argentina có bốn lần liên tiếp giành Quả bóng vàng từ năm 2009 đến 2012.

Trong gần một thập kỷ qua, Ronaldo và Messi nhận được sự quan tâm và đánh giá cao của các chuyên gia và người hâm mộ. Bộ sưu tập danh hiệu cá nhân khẳng định đẳng cấp của hai tiền đạo xuất sắc trong lịch sử bóng đá thế giới.

Ronaldo thua xa Messi về phong độ trong đầu năm 2015

Trung tâm nghiên cứu bóng đá quốc tế (CIES Football Observatory) xếp Lionel Messi ở vị trí số một, trong khi đó Cristiano Ronaldo đứng thứ 29 về phong độ từ đầu năm 2015.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm