Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo thua xa Messi về phong độ trong đầu năm 2015

Trung tâm nghiên cứu bóng đá quốc tế (CIES Football Observatory) xếp Lionel Messi ở vị trí số một, trong khi đó Cristiano Ronaldo đứng thứ 29 về phong độ từ đầu năm 2015.

CIES tiến hành đánh giá màn trình diễn của các tiền đạo ở năm giải quốc gia hàng đầu châu Âu gồm La Liga, Premier League, Bundesliga, Ligue 1 và Serie A dựa trên 6 yếu tố. Trong đó, khả năng dứt điểm, qua người và kiến tạo được đòi hỏi cao.

Messi chơi ấn tượng hơn Ronaldo (phải) trong 3 tháng đầu năm 2015. Ảnh: Sky Sports.

Ghi 17 bàn cho Barca ở La Liga từ tháng 1/2015, Lionel Messi được đánh giá là tiền đạo thi đấu hiệu quả nhất. Trong khi đó, Cristiano Ronaldo chỉ xếp thứ 29 khi có 6 lần lập công cho Real Madrid ở giải quốc nội. Việc CR7 sa sút phong độ khiến không ít người hâm mộ bất ngờ, bởi anh đã chơi ấn tượng trước kỳ nghỉ Giáng sinh khi liên tục dẫn đầu cuộc đua giành danh hiệu vua phá lưới La Liga.

So sánh bộ ba BBC (Benzema  - Bale - Cristiano Ronaldo) của Real Madrid và MNS (Messi - Neymar - Suarez) bên phía Barca, các chân sút của đội bóng Hoàng gia gây thất vọng lớn. Tiền đạo chủ lực của Real là Cristiano Ronaldo thậm chí đứng sau Luis Suarez (thứ 4) và Neymar (thứ 12) trong danh sách xếp hạng của CIES. Hai ngôi sao đá cặp với CR7 là Bale và Benzema đứng ngoài top 30 khi lần lượt xếp thứ 35 và 37.

Ở vị trí tiền vệ công, những cầu thủ hiện thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh gồm Eden Hazard (Chelsea), Mesut Oezil (Arsenal), Jesus Navas (Man City) lần lượt chiếm ba vị trí đầu. Trong khi đó, Kevin De Bruyne (Wolfsburg) xếp thứ tư, còn vị trí thứ năm thuộc về Shinji Kagawa (Dortmund).

Ngoài ra, Trung tâm nghiên cứu bóng đá quốc tế còn đánh giá phong độ của các trung vệ. Với màn trình diễn tốt trong màu áo Leverkusen, Emir Spahic dẫn đầu bảng xếp hạng. Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Martin Demichelis (Man City), Mats Hummels (Dortmund), Chris Smalling (M.U), bộ đôi Thiago Silva, David Luiz của PSG.

Bảng xếp hạng đánh giá các tiền đạo trong đầu năm 2015 theo CIES Football Observatory

Vượt qua Ronaldo, Messi có thu nhập cao nhất thế giới

Theo công bố của tạp chí France Football, Lionel Messi bỏ túi gần một triệu bảng mỗi tuần. Khoản thu nhập của anh bao gồm tiền lương và hợp đồng quảng cáo.

 

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm