Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vượt qua Ronaldo, Messi có thu nhập cao nhất thế giới

Theo công bố của tạp chí France Football, Lionel Messi bỏ túi gần một triệu bảng mỗi tuần. Khoản thu nhập của anh bao gồm tiền lương và hợp đồng quảng cáo.

Năm trước, khoản tiền thu về của Lionel Messi là 47,8 triệu bảng. Điều đó đồng nghĩa với việc anh bỏ túi gần một triệu bảng mỗi tuần. Đây là kết luận của cuộc điều tra do tạp chí France Football tiến hành.

Lionel Messi có thu nhập cao hơn Ronaldo 8,1 triệu bảng trong năm 2014. Ảnh: Twitter.

Theo tạp chí của Pháp, Lionel Messi hưởng lương cơ bản ở Barca là 26 triệu bảng mỗi năm. Ngoài ra, Leo bỏ túi 21,8 triệu bảng từ việc tham gia quảng cáo. Anh đang là đại diện hình ảnh cho những thương hiệu lớn như Adidas, FIFA 15 và hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ.

Còn với Cristiano Ronaldo, ngôi sao của Real Madrid và ĐT Bồ Đào Nha thu về 39,7 triệu bảng trong năm 2014. Anh xếp thứ hai trong danh sách những cầu thủ nhu nhập hàng đầu thế giới khi kém 8,1 triệu bảng so với Lionel Messi.

Vị trí thứ ba thuộc về Neymar khi bỏ túi 26,8 triệu bảng trong năm trước. Kém xa so với Lionel Messi và Cristinao Ronaldo, nhưng tiền đạo người Brazil vẫn hơn khá nhiều so với cầu thủ thu nhập cao nhất Ngoại hạng Anh là Robin Van Persie.

Tạp chí France Football cho biết, tiền đạo của M.U có 11,8 triệu bảng tiền lương mỗi năm. Ngoài ra, anh được thưởng 5 triệu bảng. Với việc chịu khó tham gia quảng cáo, anh bỏ túi thêm 2 triệu bảng. Tổng thu nhập trong năm 2014 của Van Persie là 18,8 triệu bảng.

Những cầu thủ lọt nhóm có thu nhập cao gồm Gareth Bale (17,5 triệu bảng, Real), Wayne Rooney (16, 5 triệu bảng, M.U), Sergio Aguero (15,5 triệu bảng, Man City), Eden Hazard (Chelsea) và Yaya Toure (Man City) cùng kiếm được 14,7 triệu bảng.

Đối với các huấn luyện viên, vị thuyền trưởng của Chelsea là Jose Mourinho dẫn đầu với 13,2 triệu bảng, trong đó tiền lương là 10 triệu bảng. Top 10 nhà cầm quân thu nhập đáng mơ ước có sự góp mặt của Arsene Wenger (8,3 triệu bảng, Arsenal), Louis Van Gaal (7,3 triệu bảng, M.U), Andre Villas Boas (6,25 triệu bảng, Zenit) và David Moyes (5,14 triệu bảng, Real Sociedad).

Ronaldo có thể bị phạt khi ăn mừng bàn thắng vào lưới Barca

Chủ tịch giải La Liga - Javier Tebas - cho biết Ủy ban kỷ luật đang điều tra hành động ăn mừng mang tính kích động của Ronaldo khi ghi bàn vào lưới Barca ở El Clasico lượt về.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm