Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những kế hoạch đón World Cup có một không hai

“Thịt 50 con gà bán giảm giá vào ngày khai mạc World Cup”, “một góc Nam Phi bên Hồ Đắc Di”, đó là những slogan nghe đã thấy “nóng” của những ông chủ quán vui tính và mê bóng đá ở Hà Nội.

Những kế hoạch đón World Cup có một không hai

“Thịt 50 con gà bán giảm giá vào ngày khai mạc World Cup”, “một góc Nam Phi bên Hồ Đắc Di”, đó là những slogan nghe đã thấy “nóng” của những ông chủ quán vui tính và mê bóng đá ở Hà Nội.

Chỉ vài ngày nữa là World Cup 2010 sẽ chính thức khai mạc nhưng sức nóng của trái bóng tròn từ Nam Phi đã lan tỏa khắp Hà Nội. Dạo qua một vòng để tìm hiểu mới thấy những ông chủ quán "máu mê" bóng đá ở Hà Nội đã chuẩn bị kĩ lưỡng cho “chiến dịch World Cup 2010” như thế nào, với những ý tưởng vô cùng đặc sắc. Thêm nữa, những ông chủ quán này ít coi đây là một cơ hội làm ăn với những “chiêu” câu khách mà đều coi sự kiện “4 năm mới có một lần” là một dịp để vui vẻ, thỏa mãn thú đam mê với trái bóng tròn.

Anh Bắc, chủ quán gà Hà Bắc tại Khương Trung dù đang loay hoay với một nồi to toàn gà luộc vẫn nở nụ cười sảng khoái: “Ăn thịt gà, uống bia hơi, xem bóng đá, còn gì thú vị hơn”. Đến quán của anh Bắc, bên cạnh tấm biển “Phở gà ta, gà đùi đặc biệt” là một màn hình lớn mà những kênh thể thao, bóng đá luôn được ưu tiên nhất. Ông chủ tiết lộ kế hoạch sẽ dể dành 50 con gà ngon nhất và làm thịt đúng ngày khai mạc, bán với giá khuyến mại để chào mừng World Cup.

Những kế hoạch đón World Cup có một không hai

Anh Bắc khoe kế hoạch thịt gà chào World Cup

Ông chủ Huy của quán cafe Tomly nằm cạnh Hồ Đắc Di là một dân chơi xe máy cổ trông rất “ngầu” nhưng vô cùng thân thiện và dễ gần. Ông chủ quán vẫn hay được gọi thân mật bằng cái tên Huy Tomly này còn rất máu mê bóng đá và có hẳn một câu khẩu hiệu vui nghe rất hoành tráng: “một góc Nam Phi ở Hồ Đắc Di”. Tomly là một quán café nhỏ ven hồ luôn đông khách bởi cafe cực ngon, ông bà chủ thoải mái, vui tính nên nhiều hôm khách còn không có chỗ mà ngồi. Dù chỗ ngồi hạn chế, màn hình không lớn nhưng vẫn rất đông người chọn Tomly làm nơi xem bóng đá bởi “vui là chính”. Đội chơi xe CBT 125 của Hà Nội đã đặt chỗ sẵn tại quán của Huy Tomly. Anh Huy lên kế hoạch đón World Cup cùng chiêu “uống cafe khuyến mại mỳ tôm Hảo Hảo” cho khách trong những đêm xem đá bóng. Báo chí, lịch thi đấu được cung cấp đầy đủ, ông chủ quán còn có cách nói chuyện về bóng bánh rất có duyên khiến ai gặp cũng phải thích.

Những kế hoạch đón World Cup có một không hai

Huy Tomly luôn thường trực nụ cười thân thiện

Ông chủ Dũng của Bar Bee (số 1, Phạm Ngọc Thạch) thì đã chuẩn bị xong cho World Cup 2010 từ cả tháng nay. Lịch biểu diễn ca nhạc tại quán được cân đối với lịch thi đấu của World Cup, đến giờ thi đấu là sân khấu nhường chỗ cho màn hình lớn chiếu bóng đá. Vốn là một ca sĩ mở Bar ca nhạc, anh Dũng còn lên cả một chương trình gồm các bài hát sôi động để làm nóng không khí trước giờ bóng lăn. Cực mê ĐT Tây Ban Nha cùng tiền đạo Torres, anh Dũng đã dự tính sẵn rằng cổ vũ ĐT xứ sở bò tót từ lượt đấu đầu tiên của vòng bảng cho đến tận trận chung kết.

World Cup 2010 là ngày hội bóng đá của cả hành tinh, và cũng chẳng ai muốn cứ ngồi một mình ở nhà thưởng thức bóng đá. Cổ vũ bóng đá là phải có không khí, đông, vui, có người để bình luận cùng. Từ ông chủ quán phở gà, ông chủ quán cafe đến ông chủ Bar ca nhạc đều “máu” bóng đá và sẵn sàng góp sức để làm nóng thêm không khí World Cup tại Hà Nội.

Quang Thái

Theo DV

Bạn có thể quan tâm