Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những hoạt động thể thao mùa đông độc đáo tại Hokkaido

Đến Hokkaido mùa đông, ngoài cảnh sắc phủ tuyết lãng mạn và nên thơ, bạn còn có thể tham gia nhiều hoạt động thể thao sôi nổi.

Bạn có biết Hokkaido được coi là nơi đáng đến nhất vào mùa đông Nhật Bản? Nằm ở phía cực bắc gần với lãnh thổ nước Nga, hòn đảo Hokkaido là nơi lạnh nhất Nhật Bản mỗi khi đông về, được mệnh danh là “vùng đất của băng tuyết”. Mùa đông bắt đầu từ cuối tháng 11 đến tháng 4, nhiệt độ xuống thấp khoảng -15 độ.

ANA anh 1
Hokkaido mùa đông khoác lên mình tấm áo trắng tinh.

Cùng với một số địa điểm đóng băng tuyết quanh năm trên đảo, Hokkaido còn là thiên đường mùa đông với bụi kim cương - “đặc sản” thu hút đông đảo người mê khám phá đến chứng kiến. Vào những ngày có nắng, tinh thể tuyết rơi trong ánh mặt trời tạo thành những đợt bụi lóng lánh rắc kim tuyến. Mùa đông bỗng trở nên sống động và tinh tế thay vì lạnh lẽo buồn tẻ thường thấy.

Vào đầu tháng 2, công viên Odori Park ở Sapporo trở nên nhộn nhịp với dòng người nô nức đến để tham gia lễ hội tuyết với các tác phẩm điêu khắc băng nổi tiếng thế giới.

ANA anh 2
Bụi kim cương lung linh huyền ảo tại một cánh rừng ở Hokkaido.

Đừng vội cho rằng mùa đông Hokkaido không có gì ngoài khung cảnh. Bởi chính những hoạt động mùa đông tràn đầy năng lượng và đầy ắp tiếng cười mới là điểm nhấn xua tan vẻ đìu hiu lạnh giá, tạo thành sức cuốn hút riêng cho Hokkaido.

Nhắc đến thể thao mùa đông, chắc hẳn trượt tuyết sẽ là bộ môn đầu tiên ai cũng muốn thử. Khi tuyết rơi dày cùng nhiệt độ thấp, một số khu tại Hokkaido như Niseko, Furano và Rusutsu trở thành điểm trượt tuyết lý tưởng.

ANA anh 3
Trượt tuyết trong khung cảnh huyền ảo của núi rừng Hokkaido.

Không chỉ trượt tuyết, Hokkaido còn có đa dạng hoạt động ngoài trời vào mùa đông mà bất cứ ai cũng có thể tham gia, từ gia đình đến đội nhóm, từ trẻ em đến người lớn tuổi. Hãy gạt nỗi sợ và lo lắng sang một bên bởi sự phấn khích và hào hứng đang chờ đợi bạn khám phá.

Nếu bạn thích đi bộ ngắm cảnh và cho rằng tuyết rơi nhiều vậy không thể đi nổi, hãy thử bộ môn snowshoeing - đi bộ trên tuyết với đôi giày mang hình chân vịt, phần đế giày có răng cưa kim loại giúp bám vào tuyết chắc chắn. Vừa đi vừa nhẩn nha ngắm trời mây hòa vào nhau trong giai điệu mùa đông tuyệt vời, chắc hẳn ký ức của bạn sẽ chỉ có nụ cười và những niềm vui.

Nếu muốn thử thách hơn một chút, hãy đi bộ trên băng trôi - một hoạt động chỉ có ở bán đảo Shiretoko của Hokkaido. Hoặc đi xe trượt tuyết cũng là một gợi ý thú vị để cảm nhận sự tự do khi chạy quanh cánh đồng tuyết. Bạn có thể trải nghiệm hoạt động này tại các khu nghỉ mát trượt tuyết như Rusutsu, Hoshino Tomamu với người hướng dẫn ngồi bên cạnh.

ANA anh 4
Một khu nghỉ dưỡng trượt tuyết tại Hokkaido.

Cuối cùng, hoạt động không thể không nhắc đến khi du lịch Nhật Bản vào mùa đông là câu cá trên băng. Hồ Abashiri ở khu vực Okhotsk, hồ Akan ở phía đông, Onuma ở phía nam, hồ Shin Shinotsu ở ngoại ô thành phố Sapporo là những điểm câu cá nổi tiếng. Nơi đây có những địa điểm bạn có thể nấu tempura ngay tại chỗ.

ANA anh 5
Lễ hội tuyết với các tác phẩm điêu khắc băng.

Độc giả tham khảo thêm nhiều hoạt động thú vị cùng những điểm đến hấp dẫn ở Hokkaido tại www.ana.co.jp.

Phòng vé ANA tại TP.HCM: Sun Wah Tower - tầng 16, 115 Nguyễn Huệ, quận 1, TP.HCM

ĐT: +842838219612. Email: nh.sgn@transviet.com

Phòng vé ANA tại Hà Nội: BIDV Tower - tầng 9, 194 Trần Quang Khải, Hà Nội.

ĐT: +842439262808. Email: nh.han@transviet.com

Giờ làm việc: 8h30-17h30 thứ hai-sáu; 8h30-12h30 thứ bảy.

Website: www.ana.co.jp

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm