Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những góc nhìn mới thú vị về Triều Tiên

Những khách phương Tây đầu tiên tới Triều Tiên sau lệnh cấm du lịch 4 tháng đã chứng kiến một sự thay đổi mới mẻ ở quốc gia này.

1
Trên báo The Guardian, Grant Macdonald cho biết, ông bị hướng dẫn viên nhắc hãy "giảm nhiệt" ở thác nước này.
1
Một người mang số hiệu ID4063143 đã chứng kiến một cuộc diễn tập cầm đuốc diễu hành, dùng những ngọn đuốc giả, trước một buổi lễ quốc gia.
1
Trong ảnh mà ID4063143 chụp được, một trong những phụ nữ đang tranh thủ nghỉ ngơi sau buổi chỉ dẫn cho du khách.
1
Độc giả số hiệu ID0145075 của The Guardian đã gửi cho báo bức ảnh một nhóm bé gái đang biểu diễn cho du khách xem tại một trại trẻ mồ côi.
1
Tay máy Marksmeets đã chụp được hình ảnh hai người đàn ông đang chờ tàu đi Bắc Kinh ở phòng chờ hạng nhất tại nhà ga Bình Nhưỡng. Ông mô tả nơi này "rất thanh bình" so với cảnh nhộn nhịp hối hả ở nhà ga chính.
1
Cảnh mặt trời mọc ở Bình Nhưỡng nhìn từ khách sạn Yangakkdo. Đây là khách sạn lớn nhất ở Triều Tiên với tầng 5 bí ẩn, không du khách nào được vào.
1
Du khách Multituba đã đi tản bộ trước khi đăng ký khách sạn và bắt gặp người dân địa phương đang câu cá trên cầu tàu ở cảng Wonsan, phía đông Triều Tiên.
1
Multituba cũng chụp được những ngôi nhà điển hình ở nông thôn, với mái lợp ngói, ống khói bằng gỗ và một khoảng sân nhỏ.
1
Một con phố điển hình ở Triều Tiên được du khách Loweberryune chụp từ một con tàu xuất phát từ Trung Quốc.

Đại sứ Triều Tiên xin lỗi vì nhân viên mang 27 kg vàng lậu

Lời xin lỗi được đưa ra sau khi một nhân viên đại sứ quán Triều Tiên ở Bangladesh bị bắt khi mang lượng lớn vàng không khai báo vào quốc gia này.

http://m.vietnamnet.vn/vn/quoc-te/226065/nhung-goc-nhin-moi-thu-vi-ve-trieu-tien.html

Theo Thanh Hảo/Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm