Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những giá trị sống trong giáo dục con trẻ

Nếu trẻ không có nền tảng giá trị sống rõ ràng và vững chắc thì dù được học nhiều kỹ năng, trẻ cũng không biết cách sử dụng hợp lý, mang lại lợi ích cho bản thân và xã hội.

Chương trình Giáo dục những Giá trị Sống (LVEP) đã soạn thảo tài liệu Những giá trị sống trong giáo dục con trẻ với mục đích giúp cha mẹ có thêm tài liệu để hướng dẫn con cái những kỹ năng sống. 

Những giá trị sống trong giáo dục con trẻ bao gồm 3 phần: phần 1 là Tiến trình sinh hoạt nhóm, đây là phần giới thiệu tổng thể buổi sinh hoạt, bao gồm có tập huấn viên và cha mẹ. Những buổi tập huấn được tổ chức miễn phí tại văn phòng Trung Tâm Nghiên cứu và Tư vấn về Giá trị Sống tại TP. Hồ Chí Minh.

Phần 2 là những hoạt động Giá trị sống trong giáo dục con trẻ. Phần này trình bày các nội dung được đưa vào sử dụng trong suốt tiến trình sinh hoạt nhóm. Những giá trị sống được nói đưa ra là những giá trị sống gẫn gũi, thiệt thực và quan trọng như: Hạnh phúc, Trung thực, Khiêm tốn, Tôn trọng, Giản dị, Trách nhiệm. Trong mỗi giá trị sống, sẽ có những bài học, những câu chuyện và cách hướng dẫn những giá trị sống ấy cho trẻ.

Phần 3: Các kỹ năng làm cha mẹ. Phần này sẽ cung cấp một số kỹ năng mà các phụ huynh thường gặp phải, nhất là trong xã hội hiện đại bây giờ. Sách sẽ giúp cha mẹ nhận ra tầm quan trọng trong việc chơi đùa và thời gian ở bên con. Kỹ năng này được hướng dẫn riêng biệt cho các bậc cha mẹ có con từ sơ sinh đến 4 tuổi, từ 5 đến 9 tuổi và từ 10 đến 18 tuổi.

Sách được First News biên dịch từ “Living Values Parent Groups: A Facilitator Guide ”, của tác giả Diane Tillman, phát hành tại nhà sách Trí Việt  (11H Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1, TP.HCM) và các nhà sách trên toàn quốc. 

Như Quỳnh

Bạn có thể quan tâm