Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đừng chết vì yêu

Tác phẩm cảu tác giả Mèo Xù là câu chuyện tình yêu của những người trẻ tuổi sống trong xã hội hiện đại đang loay hoay đi tìm hạnh phúc của riêng mình.

Họ bối rối giữa những yêu thương, băn khoăn đứng giữa những quan niệm, những giá trị sống. Họ bế tắc trong việc dung hòa tất cả với tình yêu và tự tôn cá nhân của bản thân mình.

Truyện vừa thực tế, vừa lãng mạn, lại có cả những ám ảnh, những nỗi sợ mơ hồ, những cuộc chạy trốn trong khổ đau và tuyệt vọng mà đâu đó, ta dễ dàng bắt gặp trong cuộc sống này.

Tuyến nhân vật của Đừng chết vì yêu? mang những nét cá tính riêng, điển hình cho một bộ phận giới trẻ trong xã hội.

Ảnh bìa cuốn sách.
Ảnh bìa cuốn sách.

Thụy – nhân vật chính của câu chuyện, là một cô gái tài giỏi, có phong cách sống hiện đại, nhưng trong đầu chứa đầy những quan niệm “cổ hủ” lạc hậu, hoàn toàn không bao giờ cho phép trái tim mình tin vào tình yêu. Cô dùng lí trí để sống…

Quân – anh chàng họa sĩ - người yêu Thụy là một người đàn ông tốt, nhưng luôn tự ti vì cảm thấy không thể mang lại cho người mình yêu cuộc sống đầy đủ. Anh nuông chiều người yêu để bù đắp sự thiếu hụt về vật chất, để xóa mờ suy nghĩ mình là một người đàn ông kém cỏi.

Việt – chàng doanh nhân giàu có, thành đạt, là một người yêu hết mình nhưng không bao giờ thỏa hiệp, chiều chuộng người yêu bằng mọi cách. Dường như anh ta sử dụng cả đầu óc và lý trí của một người kinh doanh vào trong chuyện tình yêu. Thông minh. Tỉnh táo. Lịch lãm. Và hấp dẫn. Đó là Việt. Nhưng chỉ vì một sai lầm nhất thời, Việt đã đánh mất đi cô gái của đời mình...

Ba người bọn họ đều coi mình là người thông minh trong tình yêu, chỉ có Linh tình nguyện làm kẻ ngốc nghếch. Linh sẵn sàng hy sinh tất cả, đi bên người mình yêu, chứng kiến cô hạnh phúc.

Liệu người thông minh hay kẻ ngốc sẽ có được hạnh phúc trong tình yêu?

Có thể nói, truyện không đơn thuần là một tác phẩm văn học, đó là câu chuyện cuộc sống đáng để chúng ta suy ngẫm, chiêm nghiệm.

Huỳnh Anh

Bạn có thể quan tâm