Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyện đời chuyện nghề của MC đi vào văn học

Cuốn sách "Người thứ hai ở phim trường f" được tác giả xây dựng từ câu chuyện nhuốm màu huyền bí về một bóng ma.

Chuyện đời, chuyện nghề của những phát thanh viên – MC lần đầu tiên tiên được hư cấu thành một câu chuyện với nhiều cung bậc cảm xúc trong truyện ngắn Người thứ hai ở phim trường f.

Câu chuyện được viết nên bởi một nhà báo trẻ đồng thời cũng là một MC quen thuộc ở lĩnh vực chính luận trên làn sóng HTV9, MC Võ Huỳnh Tấn Tài.

Đưa yếu tố ma mị vào truyện đầu tay, tác giả Tấn Tài không nhằm hù dọa người đọc mà thông qua đó, anh kể về tình bạn, tình yêu nghề của những người làm truyền hình. Cuốn sách được tác giả xây dựng từ câu chuyện nhuốm màu huyền bí về một bóng ma ở phim trường f mà mọi người cứ mãi truyền tai nhau. Bóng ma ấy là ai? Câu hỏi cứ ám ảnh Phan Tôn - người dẫn chương trình "Thể thao giữa đêm khuya" trong phim trường. 

Đã nhiều đêm Tôn không khỏi rợn người giữa phim trường khi nghĩ đến cái bóng ma không biết có thật hay không ấy. Nỗi sợ, sự tò mò, tính hiếu kỳ dẫn Phan Tôn đi vào thế giới huyền bí để tìm ra cái bóng ma vô hình cứ dõi nhìn anh trong mỗi đêm dẫn chương trình. Hành trình đi tìm bóng ma của Tôn cũng chính câu chuyện về tình yêu, tình bạn năm xưa của ông Trần Quốc Minh với hai người bạn: Tấn Huỳnh và Lê Quỳ. Họ đều là những người phát thanh viên nổi tiếng một thời.

Hai mươi năm trôi qua. Một người đã là phó giám đốc đài truyền hình - Trần Quốc Minh. Một người thành bà lao công với một tên gọi khác: "Lê Quỳnh", và một người trở thành bóng ma trong phim trường đó là Tấn Huỳnh. Chàng trai trẻ Phan Tôn phải vượt qua nhiều khó khăn, trở ngại để đi tìm nguyên nhân sự mất tích của bóng ma Tấn Huỳnh, phát thanh viên mà anh ngưỡng mộ một thời.

Dõi theo hành trình đi tìm bóng ma của Phan Tôn bạn đọc có thể bị lôi cuốn, dẫn dắt bởi yếu tố ma mị được tác giả lồng ghép vào tác phẩm. Tác giả đưa bạn đọc vào thế giới của câu chuyện thấm đẫm tình người, tình đời của những con người yêu nghề, gắn bó, tâm huyết với phim trường. Nội dung truyện có kết cấu tác phẩm giản đơn nhưng đọng lại ở người đọc những trăn trở về quan niệm sống, phẩm chất trong mỗi con người. "Câu chuyện về người thứ hai rồi sẽ tam sao thất bản, nhưng ở đó sẽ còn mãi ba con người của yêu thương, nhung nhớ… Ở đó cũng có hình ảnh của con người hôm nay, con người tất bật giữa dòng đời nhưng không thờ ơ, vô cảm…" (trích sách).

Câu chuyện còn là những mảnh ghép chân thực về đời và nghề của những người làm truyền hình. Tác giả hy vọng đây tuy là một câu chuyện hư cấu, vẫn cung cấp những thông tin bổ ích cho các bạn trẻ muốn tìm hiểu về nghề nghiệp thú vị này.

Hồ đồ - tiểu thuyết tình yêu ngang trái

Tác phẩm là câu chuyện tình nhiều bất ngờ và cay đắng của hai nhân vật chính.

PV

Bạn có thể quan tâm