Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyện tào lao của Vàng Vàng

Đây là bộ truyện tranh phản ánh xã hội dưới góc nhìn, nét vẽ hài hước của họa sĩ trẻ Phan Kim Thanh.

Sau Sát thủ đầu mưng mủPhê như con tê tê, thị trường sách biếm họa lại đang nổi sóng trước Chuyện tào lao của Vàng Vàng, một ấn phẩm mới ra mắt thuộc thể loại truyện tranh biếm họa động chạm tới nhiều vấn đề nhạy cảm của xã hội đương thời. 

“Chuyện tào lao của Vàng Vàng” kể những câu chuyện thời sự dưới nét vẽ dễ thương của họa sĩ Phan Kim Thanh
“Chuyện tào lao của Vàng Vàng” kể những câu chuyện thời sự dưới nét vẽ dễ thương của họa sĩ Phan Kim Thanh.

Nhân vật chính trong truyện là Vàng Vàng, một nhân vật có ngoại hình nhí nhảnh, nhiều khi lơ ngơ, hay tự kỉ và dễ khóc. Vàng Vàng còn có nhiều người bạn đến từ nhiều quốc gia với tên ngộ nghĩnh như Liberty (Mỹ), Gấu (Trung Quốc), Robot (Nhật Bản), Xanh Xanh (Philipines), Misha (Nga), Sâm Nơ (Hàn Quốc), Sâm (Triều Tiên), Cam (Campuchia), Tiểu Mận (Đài Loan), Tiểu Hương (Hồng Kông), Sir (Anh Quốc), EU (Liên Minh Châu Âu), Ba Màu (Pháp), Nòng Nọc (Hy Lạp)...

Nhân vật chính Vàng Vàng vừa dễ thương, nhí nhảnh nhưng hay bị bắt nạt
Nhân vật chính Vàng Vàng vừa dễ thương, nhí nhảnh nhưng hay bị bắt nạt.
Bạn bè của Vàng Vàng
Bạn bè của Vàng Vàng.

Tận dụng những nguyên liệu cuộc sống từ chuyện giới trẻ, câu like trên Facebook quá trớn, cuồng Kpop quá độ, đọ sự kinh dị”giữa món ăn các nước, truyền thống Tết khác nhau của mỗi quốc gia... họa sĩ trẻ Phan Kim Thanh (sinh năm 1989) đã chuyển thể sinh động thành các tình huống hài hước trong Chuyện tào lao của Vàng Vàng.

Ngay cả những vẫn đề đao to búa lớ” như cuộc khủng hoảng nợ công của châu Âu, cuộc họp bàn của các ông lớn trước vấn đề Syria, cách các nước đàm phán song phương, chuyện “Gấu” cấm bạn bè hàng xóm dùng hồ bơi trong khi gã lại bơi một mình... cũng được Phan Kim Thanh đưa vào cuốn truyện tranh đầu tay của mình. 

Hài hước hóa những câu chuyện thời sự được bàn tán hàng ngày đã giúp Chuyện tào lao của Vàng Vàng có một lượng độc giả đông đảo. Chính cha đẻ của Sát thủ đầu mưng mủ - họa sĩ Thành Phong (Phong Ronin) cũng đã dành lời khen “Ai mà nghĩ chuyện thời sự có thể dễ thương thế chứ!” cho Vàng Vàng trên trang Facebook cá nhân.

Thậm chí Vàng Vàng còn trở thành nhân vật được nhiều cư dân mạng mượn hình “chế” lời thoại trong thời gian gần đây. Theo bà Lê Minh Hằng, đại diện nhãn sách Lantabra cho biết chỉ sau một ngày ra mắt “Chuyện tào lao của Vàng Vàng” đã bán hết 3.000 bản, một con số khủng cho họa sĩ trẻ như Phan Kim Thanh.  

Mỹ Hằng

Bạn có thể quan tâm