Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những đứa bé bị bỏ rơi ở khu đèn đỏ Philippines

Khi du khách rời khỏi khu đèn đỏ ở thành phố Angeles, Philippines, nhiều người bỏ lại những đứa con là kết quả ngoài ý muốn của những cuộc tình một đêm.

Vũ công biểu diễn trong một những quán bar lớn nhất khu đèn đỏ ở thành phố Angeles, Philippines. Ban đầu, khu này chỉ phục vụ những binh sĩ Mỹ đóng ở căn cứ không quân Clark. Sau khi căn cứ đóng cửa vào năm 1991, thành phố trở thành trung tâm du lịch mại dâm của thế giới.
Vũ công biểu diễn ở một trong những quán bar lớn nhất khu đèn đỏ tại thành phố Angeles, Philippines. Ban đầu, khu này chỉ phục vụ binh sĩ Mỹ đóng ở căn cứ không quân Clark. Sau khi căn cứ đóng cửa năm 1991, thành phố trở thành trung tâm du lịch mại dâm của thế giới.
Những vũ nữ trong các quán bar ở thành phố Angeles vốn xuất thân từ làng quê nông thôn nghèo khó ở Philippines. Khách mua dâm chủ yếu đến từ Hàn Quốc, Australia và Mỹ. Một số người duy trì quan hệ lâu dài, thậm chí kết hôn với những cô gái làng chơi. Tuy nhiên, các trường hợp này rất hiếm.
Những vũ nữ trong các quán bar ở thành phố Angeles xuất thân từ những vùng quê nghèo ở Philippines. Khách mua dâm chủ yếu đến từ Hàn Quốc, Australia và Mỹ. Một số người duy trì quan hệ lâu dài, thậm chí kết hôn với những cô gái làng chơi. Tuy nhiên, các trường hợp như thế rất hiếm.
Cô Jennifer (32 tuổi), bên con gái Fiona (7 tuổi) và con trai Tristan (5 tuổi) tại căn nhà ở một khu ổ chuột tại thành phố Angeles. Jennifer gặp bố của Tristan, ông Jason, trong một quán bar. Jason hiện sống ở Mỹ, ông chỉ ghé thăm Tristan một lần khi cậu bé tròn một tháng tuổi. Cô Jennifer cho biết, Jason rất hiếm khi gửi tiền để nuôi con.
Cô Jennifer (32 tuổi), bên con gái Fiona (7 tuổi) và con trai Tristan (5 tuổi) tại căn nhà ở một khu ổ chuột ở thành phố Angeles. Jennifer gặp bố của Tristan, ông Jason, trong một quán bar. Jason hiện sống ở Mỹ. Ông chỉ thăm Tristan một lần khi cậu bé tròn một tháng tuổi. Cô Jennifer cho biết, Jason rất hiếm khi gửi tiền để nuôi con.
Bé Peter (8 tuổi) bên người mẹ tên Grace (35 tuổi). Cô cầm bức ảnh của bố cậu bé, ông Max. Grace gặp Max khi cô 24 tuổi trong khi ông Max đã 78 tuổi. Lúc đó, cô làm việc tại một quán bar ở phố đèn đỏ. Số phận của Peter dường như may mắn hơn những đứa trẻ cùng hoàn cảnh, khi Max chấp nhận ký tên vào phần dành cho người cha trong giấy khai sinh của em. Điều này giúp Max được công nhận quốc tịch Australia. Ông đã mua cho hai mẹ con một căn nhà khang trang. Tuy nhiên, ông bỗng nhiên không gửi tiền chu cấp từ đầu năm 2015. Grace dự định xin hỗ trợ tài chính của chính phủ Australia để nuôi con.
Bé Peter (8 tuổi) bên người mẹ Grace (35 tuổi). Cô cầm ảnh của Max Grace, bố cậu bé. Ông gặp Max khi cô 24 tuổi trong khi ông Max đã 78 tuổi. Lúc đó, cô làm việc tại một quán bar ở phố đèn đỏ. Số phận của Peter dường như may mắn hơn những đứa trẻ cùng hoàn cảnh, khi Max chấp nhận ký tên vào phần dành cho người cha trong giấy khai sinh của em. Hành động ấy giúp Max mang quốc tịch Australia. Ông đã mua cho hai mẹ con một căn nhà khang trang. Tuy nhiên, ông bỗng nhiên không gửi tiền chu cấp từ đầu năm 2015. Grace dự định xin hỗ trợ tài chính của chính phủ Australia để nuôi con.
Peter và các bạn học ở trường. 4 trong số hơn 50 học sinh ở đây có bố là người Australia, nhưng rất ít em được gặp lại bố sau khi các em chào đời.
Peter và các bạn học ở trường. Bốn trong số hơn 50 học sinh ở đây có bố là người Australia, nhưng chỉ vài em gặp lại bố sau khi các em chào đời.
Bé Francine (7 tuổi) ngồi trên ghế trong khi ông ngoại của em đang rửa rau. Bố của em vốn là du khách người Australia. Cô bé chưa từng được gặp bố.
Francine, bé gái 7 tuổi, ngồi trên ghế trong khi ông ngoại của em đang rửa rau. Bố của em là du khách người Australia. Cô bé chưa từng gặp bố.
Cô Mylene (37 tuổi) ôm con trai Robert (18 tháng tuổi) khi hai mẹ con đang xem truyền hình. Mylene từng là người chuyên tuyển vũ công cho một quán bar ở thành phố Angeles. Cô gặp bố của Robert, một công dân Mỹ, và duy trì quan hệ tình cảm hơn 20 tháng. Sau khi Robert chào đời, người đàn ông 55 tuổi vẫn đứng tên trong giấy khai sinh. Tuy nhiên, ông không làm thủ tục để con trai hưởng quốc tịch Mỹ, cũng rất ít khi gửi tiền nuôi con.
Cô Mylene (37 tuổi) ôm con trai Robert (18 tháng tuổi) khi hai mẹ con đang xem tivi. Mylene từng là người chuyên tuyển vũ công cho một quán bar ở thành phố Angeles. Cô gặp bố của Robert, một công dân Mỹ, và duy trì quan hệ tình cảm hơn 20 tháng. Sau khi Robert chào đời, người đàn ông 55 tuổi ghi tên trong giấy khai sinh. Tuy nhiên, ông không làm thủ tục để con trai hưởng quốc tịch Mỹ, cũng rất ít khi gửi tiền nuôi con.
Cậu bé Renz (bên phải, 8 tuổi) cùng với mẹ Nelcy (30 tuổi) và hai anh em khác. Nelcy cho biết, bố của Renz tên Frank, khoảng 60 tuổi, là người Na Uy. Ông là khách quen của quán bar mà cô làm việc. Sau khi mang thai Renz, Frank trốn tránh mọi liên lạc với Nelcy. Khi con trai chào đời, ông từ chối nhận con.
Cậu bé Renz (bên phải, 8 tuổi) cùng mẹ Nelcy (30 tuổi) và hai anh em khác. Nelcy cho biết, bố của Renz tên Frank, khoảng 60 tuổi, là người Na Uy. Ông là khách quen của quán bar mà cô làm việc. Sau khi Nelcy mang thai Renz, Frank trốn tránh mọi liên lạc với cô. Lúc con trai chào đời, ông từ chối nhận con. "Những đứa trẻ khác thỉnh thoảng bắt nạt Renz vì nó khác biệt, nhưng con tôi chống trả rất quyết liệt", cô Nelcy nói.
Bé Azumi (2 tuổi) chơi đùa cùng mẹ Angelica (25 tuổi) tại ngôi nhà của tổ chức Renew. Đây là tổ chức giúp đỡ những gái mại dâm gặp khó khăn trong cuộc sống. Angelica cho biết, bố của Azumi là chủ một quán bar ở thành phố Angeles. Tuy nhiên, ông phủ nhận mối quan hệ với Azumi và cũng không muốn xét nghiệm ADN.
Bé Azumi (2 tuổi) chơi đùa cùng mẹ Angelica (25 tuổi) tại ngôi nhà của Renew, tổ chức giúp đỡ những gái mại dâm gặp khó khăn trong cuộc sống. Angelica cho biết, bố của Azumi là chủ một quán bar ở thành phố Angeles. Tuy nhiên, ông phủ nhận mối quan hệ với Azumi và cũng không muốn xét nghiệm ADN.

Nỗi niềm gái mại dâm trong khu đèn đỏ nhộn nhịp ở Hàn Quốc

“Chúng tôi gặp mọi loại người. Những gã say đánh các cô gái mà không cần lý do, vài tên đòi lại tiền", một "bướm đêm" hoạt động tại khu đèn đỏ Cheongryangri ở Seoul kể.

Mại dâm bí mật ở 'thành phố tội lỗi' của Trung Quốc

Đợt trấn áp năm 2014 nhằm vào các nhà thổ tại thành phố Đông Hoản ở Trung Quốc đã làm ngưng trệ hoạt động tại phố đèn đỏ, nhưng không thể triệt tiêu ngành công nghiệp tình dục.

Minh Anh

Ảnh: Al Jazeera

Bạn có thể quan tâm