Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những đồn đoán xung quanh HTC 10

Model mới của HTC thu hút sự chú ý từ giới công nghệ cũng như người dùng. Càng gần đến ngày ra mắt, thông tin đồn đoán về sản phẩm càng xuất hiện nhiều.

Dưới đây là một số ý kiến tranh luận về thế hệ kế tiếp của HTC One M9.

HTC One M10, HTC M10 hay HTC 10?

Tên gọi của model mới là đề tài được nhiều người bàn tán. Một số cho rằng HTC sẽ tung ra One M10, nhưng có người nghĩ đến cái tên HTC M10 hay thậm chí HTC 10 và HTC Perfumn. Theo như hãng úp mở trên Twitter, sản phẩm tiếp theo không có chữ “M”, thay vào đó là số 10 và dòng chữ “Power of 10”. Nếu HTC sẵn sàng tách bỏ thương hiệu “M”, rất có thể thị trường sắp chứng kiến một bước chuyển mình mới của tên tuổi công nghệ Đài Loan.

HTC 10 anh 1

Loại bỏ loa BoomSound

Bộ loa BoomSound và chất lượng âm thanh là phỏng đoán tiếp theo về HTC 10. Hiện tại, tín đồ smartphone tin rằng model mới không có loa BoomSound ở mặt trước. Bù lại, máy sở hữu chip DAC để tăng trải nghiệm khi nghe headphone, đồng thời có hệ thống âm thanh độ phân giải cao (high-res audio) bằng công nghệ MQA.

Thiết kế mỏng hơn

Một hình ảnh rò rỉ cho thấy bề ngoài HTC 10 tương đồng với A9. Kích thước của model có thể rơi vào khoảng 144,6 x 69,7 x 9,6 m, mặt sau thiết kế dạng vát cắt kim cương, sử dụng chất liệu kim loại nguyên khối và cổng tai nghe 3,5 mm trên đỉnh. Về tổng thể, HTC 10 được kỳ vọng sẽ mỏng, phẳng và tối giản hơn so với các dòng sản phẩm trước đây.

HTC 10 anh 2

Màn hình AMOLED hay HD LCD?

Màn hình là một trong những vấn đề nhiều người quan tâm về HTC 10. Một số dự đoán HTC 10 sử dụng màn hình 5,1 inch AMOLED độ phân giải 2560 x 1440 pixel. Trước đây hãng có truyền thống sử dụng màn hình LCD, nhưng việc chuyển sang màn hình AMOLED từ model One A9 đã nhận phản hồi tích cực, nên ý kiến trên khá hợp lý. Tuy nhiên, không loại trừ trường hợp HTC vẫn chọn màn hình Quad HD LCD, kích thước 5,2 inch cho model mới.

Camera 20 MP hay 12 MP UltraPixel?

Trong nhiều smartphone gần đây, HTC trang bị camera từ 13 đến 20 MP. Tuy nhiên, trước đây hãng từng hé lộ kế họach sử dụng camera cảm biến 12 MP công nghệ UltraPixel, khẩu độ f/1.9. Vì thế lần này ý kiến được nhiều người ủng hộ là HTC mới sở hữu camera 12 MP UltraPixel, kèm đèn flash LED kép và lấy nét bằng laser, kết hợp công nghệ chống rung quang học OIS; còn camera trước là 4 MP UltraPixel.

HTC 10 anh 3
 

Được trang bị chip Qualcomm Snapdragon mới

Một điều chắc chắn là bên trong HTC 10 có bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 820, bởi lẽ HTC và Qualcomm vốn xây dựng quan hệ đối tác chiến lược lâu dài. Chưa kể, các đối thủ dòng flagship đều được tung ra với con chip tương tự, nên hãng khó làm khác. Ngoài ra, nhiều dự đoán cho rằng HTC 10 dùng RAM 4 GB, bộ nhớ trong 32 GB và hỗ trợ microSD. 

Những tranh luận nói trên sẽ được xác định đúng sai vào ngày 12/4, khi model mới của HTC chính thức ra mắt.

Giang Minh Nguyệt

Bạn có thể quan tâm