Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những đội bóng kém danh tiếng gây bất ngờ ở châu Âu mùa 2019/20

Atalanta khiến nhiều người phải nhắc đến mình sau khi đánh bại Valencia 4-1 ở Champions League. Đội bóng Italy là một trong những tập thể gây bất ngờ tại châu Âu mùa giải 2019/20.

nhung doi gay bat ngo anh 1

Atalanta có lợi thế lớn để vào tứ kết Champions League. Trên sân San Siro, họ thi đấu thuyết phục để đánh bại Valencia với tỷ số đậm 4-1. Với nhiều người, đây là một kết quả bất ngờ. Song, đại diện Italy đã phô bày đúng thực lực của mình.

nhung doi gay bat ngo anh 2

Tại Serie A, Atalanta đứng ở vị trí thứ 4, sau 3 đội cạnh tranh chức vô địch là Juventus, Inter Milan và Lazio. Khoảng cách giữa họ và AS Roma, đội đứng thứ 5 là 9 điểm. Họ có những cá nhân chơi xuất sắc ở mùa này là Josip Ilicic (14 bàn, thứ 4 Serie A) và Alejandro Gomez (10 kiến tạo, thứ 2 Serie A).

nhung doi gay bat ngo anh 3

Leicester City từng là nhà vô địch Premier League, nhưng không ai đánh giá cao đội bóng này ở mùa giải 2019/20. Bên cạnh đó, họ còn để trung vệ số một Harry Maguire chuyển sang Man United. Tuy nhiên, dưới bàn tay của HLV Brendan Rodgers, "Bầy cáo" thi đấu thăng hoa và đang đứng thứ 3 tại giải đấu cao nhất xứ sở sương mù, sau Liverpool và Man City. Trong mùa giải này, họ giành chiến thắng ấn tượng 9-0 trước Southampton.

nhung doi gay bat ngo anh 4

Cựu HLV của Liverpool xây dựng cho Leicester một lối đá đẹp mắt nhưng cũng đầy hiệu quả, với sự kết hợp giữa những cựu binh kinh nghiệm như Jamie Vardy và các tài năng trẻ. Trong đó, Youri Tielemans và James Maddison là trụ cột ở tuyến giữa.

nhung doi gay bat ngo anh 5

Trên sân Tottenham, RB Leipzig giành chiến thắng 1-0 nhờ pha lập công của tiền đạo Timo Werner. Đội chủ nhà không có lực lượng mạnh nhất khi vắng Harry Kane lẫn Son Heung-min, nhưng không thể phủ nhận sức mạnh của Leipzig. Đại diện nước Đức giành chiến thắng xứng đáng khi họ làm chủ cuộc chơi và tạo được nhiều cơ hội ngon ăn.

nhung doi gay bat ngo anh 6

Tại Bundesliga, Leipzig khiến Bayern Munich không thể duy trì ngôi vị độc tôn. Werner và đồng đội đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng và chỉ kém "Hùm xám" một điểm. Những mùa gần đây, Leipzig dần vươn mình thành một đội bóng mạnh của nước Đức, nhưng họ mới thực sự thách thức Bayern lẫn Dortmund ở mùa giải này.

nhung doi gay bat ngo anh 7

Rạng sáng 21/2 (giờ Hà Nội), Getafe giành chiến thắng 2-0 trước Ajax Amsterdam, đội vào đến bán kết Champions League mùa trước, trong khuôn khổ Europa League. Dù đại diện Hà Lan kiểm soát nhiều bóng hơn, Getafe vẫn tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn (2 cú dứt điểm so với 10) và chiến thắng xứng đáng.

nhung doi gay bat ngo anh 8

Tại La Liga, họ đứng ở vị trí thứ 3, trên Atletico Madrid và chỉ kém 2 đại gia Barca, Real Madrid. Tiền đạo Angel Rodriguez của Getafe cũng có mặt trong cuộc đua Vua phá lưới La Liga. Anh ghi được 10 bàn thắng, kém Luis Suarez (11 bàn), Karim Benzema (13 bàn) và Lionel Messi (14 bàn).

Tiền đạo Ajax lăn lộn trên sân để giễu cợt đối thủ

Trước pha "ăn vạ" của Allan Nyom bên phía Getafe, chân sút Ajax Ryan Babel phản ứng bằng cách ngã xuống sân và lăn lộn hệt những gì đối thủ làm.

Tottenham thua trên sân nhà trong trận vắng Son Heung-min

Sự vắng mặt của nhiều trụ cột hàng công khiến Tottenham thi đấu không tốt và đành nhận trận thua 0-1 trên sân nhà trước RB Leipzig ở lượt đi vòng 16 đội Champions League.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm