Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những độc giả nhí mê đọc tại Lễ hội Đường sách Tết

Lễ hội Đường sách Tết 2023 tại TP.HCM thu hút đông đảo độc giả tới tham quan mua sắm. Và hình ảnh những độc giả nhí say sưa bên trang sách trông thật đẹp.

Say sưa bên trang sách là hình ảnh dễ bắt gặp ở những độc giả nhí tại Lễ hội Đường sách Tết 2023 ở TP.HCM. Ảnh: Hoàng Tiến.

Có tuổi đời 13 năm, mỗi năm Đường sách Tết tại TP.HCM lại có những cải tiến để độc giả không chỉ đến tham quan, mua sắm, trải nghiệm sách, mà còn được tiếp cận nhiều dịch vụ văn hóa ngày càng đa dạng, bổ ích.

Bên cạnh hơn 20 đơn vị tham gia với 38 gian hàng, 8 chuyên đề, 2 khu vực sách điện tử, thư viện sách thông minh,... năm nay Lễ hội Đường sách Tết TP.HCM còn được tổ chức ở địa điểm mới là tuyến đường Lê Lợi, quận 1, TP.HCM với không gian thông thoáng, diện tích tới 8.600 m2.

Có khoảng 50.000 tựa sách, gần 100.000 bản sách được các đơn vị xuất bản, phát hành đưa tới phục vụ nhu cầu mua sắm của độc giả. Ngoài sách chiếm vị trí chủ đạo, nhiều hoạt động như giao lưu tác giả, tác phẩm, tương tác trò chơi, trưng bày kỹ thuật làm sách... cũng là những điểm nhấn để độc giả tới Lễ hội Đường sách được thưởng thức nhiều hoạt động văn hóa ý nghĩa.

Le hoi Duong sach Tet anh 1

Khi lưng mẹ cũng là chiếc bàn di động cho con đọc sách. Ảnh: Hoàng Tiến.

Với những đổi mới, đầu tư quy mô tạo điểm nhấn, Ban tổ chức cho biết Lễ hội Đường sách Tết tại TP.HCM đã thu hút hơn 100.000 lượt khách tham quan mua sắm chỉ trong 4 ngày, cao hơn hẳn những năm trước đó.

Khách đến thăm Lễ hội Đường sách Tết TP.HCM cũng đa dạng. Trong đó, phổ biến là những gia đình 3-4 thành viên, các bạn trẻ, người nước ngoài... Những gương mặt trong trẻo đáng yêu của các em nhỏ say sưa bên các trang sách làm cho hoạt động này càng thêm ý nghĩa.

Le hoi Duong sach Tet anh 2

Các khách hàng nhí xếp hàng chờ đến lượt tính tiền. Ảnh: Hoàng Tiến.

Cách thưởng thức sách của các độc giả nhí cũng thật đa dạng. Hoặc đứng bên giá sách, hoặc lựa một góc, thậm chí có em ngồi bệt bên giá sách để đọc, chìm đắm vào thế giới của chữ, của tranh với ánh mắt trong veo, gương mặt rạng ngời thưởng thức nhẩn nha cuốn sách mình yêu thích.

Chứng kiến những hình ảnh này, các phụ huynh đều thấy thêm vui khi con cái thưởng thức món ăn tinh thần bổ ích giữa thời buổi những tiện ích công nghệ, vui chơi giải trí hiện đại đang lấn át, làm sao nhãng văn hóa đọc, tiếp cận tri thức bổ ích từ sách đối với trẻ nhỏ.

Le hoi Duong sach Tet anh 3

Độc giả nhí say sưa với cuốn truyện tranh yêu thích. Ảnh: Trung Nguyễn.

Tham quan, mua sắm tại Lễ hội Đường sách Tết TP.HCM không chỉ đơn thuần là hoạt động du xuân, mua sách, sâu xa hơn với trẻ nhỏ và gia đình các em, đây còn là một sự kiện "gieo mầm" văn hóa đọc cho trẻ nhỏ thiết thực hơn bao giờ hết.

Nhiều trải nghiệm mới lạ tại Lễ hội Đường sách Tết TP.HCM

Không chỉ quy tụ nhiều đơn vị xuất bản, phát hành sách, Lễ hội Đường sách Tết Quý Mão 2023 còn có các chương trình giao lưu thú vị, thu hút nhiều độc giả ngay trong ngày đầu tiên.

Khai mạc Lễ hội Đường sách Tết Quý Mão 2023

Khoảng 38 gian hàng và 60 chương trình diễn ra liên tục, xuyên suốt từ 9h sáng đến 22h trong 8 ngày từ 19/1 đến ngày 26/1 tại Lễ hội Đường sách Tết Quý Mão 2023.

Đình Ba

Bạn có thể quan tâm