Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Những định luật bất biến của quảng cáo' và sai lầm triệu đô

'Những định luật bất biến của quảng cáo' là một cuốn sách kinh điển dành cho bạn trẻ năng động đã và đang khởi nghiệp kinh doanh riêng trong tương lai.

Tác phẩm là cuốn sách hiếm hoi bóc trần những sai lầm triệu đô mà nhiều nhà quảng cáo và giới kinh doanh khởi nghiệp dễ mắc phải, dẫn đến tình trạng khánh kiệt tài chính vì chi hàng đống tiền làm quảng cáo nhưng không thu lại được lợi ích gì.

Về mặt lịch sử, cuốn sách này được xuất bản lần đầu năm 1961, là một trong những tác phẩm best-seller gây tranh cãi nhất thời bấy giờ. Lần đầu tiên trong lịch sử, Những định luật bất biến của quảng cáo vạch trần hậu trường đen tối của ngành công nghiệp quảng cáo, nơi mà các tay viết quảng cáo thêu dệt nên những thông điệp bán hàng tuyệt sắc và đầy mê hoặc để quyến rũ công chúng ngây thơ phải bỏ hàng triệu đôla để mua những thứ không cần thiết.

Cuốn sách này đặc biệt cần thiết với bạn trẻ khởi nghiệp, bởi việc kinh doanh khởi nghiệp vốn  không dễ, nhưng việc quảng bá sản phẩm đến đông đảo người tiêu dùng còn khó khăn hơn gấp bội, khi hầu hết nhà khởi nghiệp hoặc các công ty non trẻ không có đủ tiềm lực tài chính để làm ra các chiến dịch quảng cáo bài bản và thực sự hiệu quả.

Một trong những sai lầm chết người nhất mà nhiều nhà kinh doanh khởi nghiệp trẻ dễ phạm phải chính là học hỏi cách làm quảng cáo của các thương hiệu lớn đã có tên tuổi lâu năm trên thị trường. Sai lầm nằm ở chỗ bạn chỉ mới là một tập thể non trẻ với khả năng tài chính eo hẹp, trong khi các thương hiệu kia là những công ty lâu năm với quy mô và cấu trúc doanh nghiệp cực lớn và tiềm lực tài chính dồi dào, có thừa tiền vốn và nhân lực để thực hiện những chiến dịch quảng cáo hoành tráng. Việc bạn học hỏi và áp dụng một cách máy móc những cách làm quảng cáo của họ sẽ dẫn bạn đến vô số rủi ro và nguy cơ phá sản.

Bên cạnh đó, Những định luật bất biến của quảng cáo còn được xem là một cú đột phá cần thiết cho ngành quảng cáo, khi mà cuốn sách giới thiệu những trường hợp nghiên cứu và ví dụ có thật về những chiến dịch quảng cáo thành công, rút ra được những bài học và nguyên tắc không chỉ hữu ích cho các nhà quảng cáo, nhà kinh doanh khởi nghiệp mà còn hữu dụng đối với cả công chúng - những người khách hàng cần lắm những kỹ năng chọn lọc và tiếp nhận thông tin để có thể ra quyết định mua hàng đúng đắn.

Sách được viết bởi Rosser Reeves - người không chỉ là một người thầy của huyền thoại quảng cáo David Ogilvy, đồng thời hai người cũng được xem là đối thủ của nhau trên thương trường. Nếu như David Ogilvy là ông hoàng của “quảng cáo mềm” - làm quảng cáo như một nghệ sĩ, thì Rosser Reeves là ông hoàng của “quảng cáo cứng” - quảng cáo hiệu quả phải dựa trên các nguyên tắc khoa học và thống kê chính xác bên cạnh những yếu tố đánh động cảm xúc.

Cuốn sách này cũng là tác phẩm dịch thứ tư của dịch giả trẻ Phan Nguyễn Khánh Đan với thể loại vô cùng khó là sách quảng cáo có giá trị kinh điển, và xoay quanh đề tài ứng dụng tâm lý trong kinh doanh, sau Thôi miên bằng ngôn từ, Nghệ thuật viết quảng cáo và Tử huyệt cảm xúc.

Quảng cáo là nghệ thuật “giật dây” công chúng để mang lại lợi ích thương mại nhiều nhất có thể, nhưng “giật dây” như thế nào cho có đạo đức và tử tế, làm sao để nhà quảng cáo cũng có lợi mà khách hàng cũng vui vẻ hài lòng và giúp cho việc kinh doanh phát triển không ngừng, đó là bài học sâu sắc các nhà khởi nghiệp trẻ sẽ ngộ ra được trong quyển sách này.

Sách dự kiến phát hành trên toàn quốc vào ngày 10/10. Độc giả có thể đặt mua sách bằng cách bấm vào đây hoặc truy cập website Sức Mạnh Ngòi Bút.

Tư liệu: Sức Mạnh Ngòi Bút

Bạn có thể quan tâm