Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Tử huyệt cảm xúc' - thuật thôi miên bằng lời nói

Thuật thôi miên cảm xúc là vũ khí lợi hại, giúp bạn trở thành một bậc thầy về giao tiếp và thuyết phục dễ dàng đạt thành công trong cuộc sống.

Trong thần thoại Hy Lạp, Achilles là một á thần mình đồng da sắt vì từ nhỏ, anh được mẹ mình dốc toàn bộ cơ thể nhúng vào nước thánh. Do bà mẹ cầm chân đứa con nhúng xuống nước, nên gót chân là bộ phận duy nhất không được bảo vệ. Ngoài gót chân ra, không một loại vũ khí hay hỏa công nào có thể làm tổn thương được cơ thể của Achilles. Anh là một chiến binh võ nghệ cao cường, bách chiến bách thắng và chưa bao giờ nếm mùi thất bại. Vậy mà cuối cùng, người chiến binh dũng mãnh này chết tức tưởi chỉ vì một mũi tên bắn trúng ngay gót chân trong cuộc chiến thành Troy.

Cuốn sách là kết quả hơn 17 năm nghiên cứu của tác giả Roy Garn cùng các cộng sự.
Cuốn sách là kết quả hơn 17 năm nghiên cứu của tác giả Roy Garn cùng các cộng sự.
Tương tự, nếu bạn không nhận biết và làm chủ được tử huyệt cảm xúc của mình, bạn có thể đánh mất vô vàn những điều tốt đẹp nhất đang có. Điều này cũng được thể hiện bằng một câu chuyện trong chương 6 của cuốn sách Tử huyệt cảm xúc: Một cô nàng xinh đẹp đang ngất ngây trong hạnh phúc bỗng dưng đánh mất người bạn trai quen nhiều năm của mình ngay trong lễ đính hôn chỉ vì một kẻ thứ ba xông vào “bắn trúng” tử huyệt cảm xúc  của anh ta, khiến chàng trai ngay lập tức bỏ cô và chạy theo tiếng gọi của tình yêu mới. 

Tử huyệt cảm xúc tập hợp hàng trăm ví dụ trong thực tế để minh họa. Chỉ vì vài lời nói bất cẩn động chạm đến tử huyệt cảm xúc của người khác, nhiều người bỗng dưng đánh mất công việc yêu thích, bị sa thải và thất nghiệp, thất bại triền miên hoặc đổ vỡ trong hôn nhân. Nhưng bên cạnh đó là những ví dụ cho thấy, một khi bạn biết vận dụng ngôn từ và hành động phù hợp chèo lái tử huyệt cảm xúc, bạn sẽ có thể tự bảo vệ được mình và đạt được mọi điều mong muốn.

Cuốn sách sẽ hướng dẫn cho bạn cách để nhận diện và làm chủ được những điểm yếu trong tính cách của bản thân. Chỉ khi nào bạn thừa nhận và thấu hiểu được điều này, bạn mới có thể nắm bắt và điều khiển được những điểm yếu của người khác.

Tác phẩm của tác giả Roy Garn được chuyển ngữ sang tiếng Việt bởi dịch giả Phan Nguyễn Khánh Đan. Nữ dịch giả từng tốt nghiệp loại giỏi Đại học Kiến Trúc TP.HCM này từng thành công với hai cuốn sách cũng nói về quyền năng của ngôn từ là Thôi miên bằng ngôn từ Nghệ thuật viết quảng cáo. Sách của nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông, được công ty Sức Mạnh Ngòi Bút phát hành toàn quốc vào ngày 1/6.

Thuật thôi miên cảm xúc là vũ khí lợi hại, giúp bạn trở thành một bậc thầy về giao tiếp và thuyết phục, giúp dễ dàng đạt thành công mỹ mãn trong cuộc sống. Tuy nhiên để được như thế, bạn cần nhận diện được tử huyệt cảm xúc - những điểm yếu chết người trong tính cách của chính mình.  

Tư liệu: Sức Mạnh Ngòi Bút

Toi la gay hinh anh

Tôi là gay

0

"Tôi là gay" là tập truyện ngắn của chàng trai 9X Nguyễn Minh Đoàn gồm những truyện ngắn khai thác về đề tài đồng tính.

Bạn có thể quan tâm