Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những điều nên biết trước khi mua nhà

Dù bạn đã ổn định sự nghiệp, tiết kiệm được số tiền kha khá hoặc được bố mẹ “tài trợ”, việc mua vẫn nhà cần cân nhắc kỹ trước khi thực hiện.

Dưới đây là những lưu ý bạn cần xác định rõ trước khi mua nhà.

Xác định giá trị ngôi nhà

Trong trường hợp vay tiền ngân hàng để mua nhà, người mua cần xác định rõ khả năng trả lãi tùy thuộc tài chính cá nhân. Nguyên tắc chung trong việc xác định khả năng trả lãi là không nên trả cao hơn 30-40% lương tháng. Điều này giúp bạn mua được nhà tốt hơn so với thực tiền bạn có.

Cụ thể, bạn tiết kiệm được 1 tỷ, lựa chọn phù hợp với số tiền đó là chung cư giá rẻ, xa trung tâm. Tuy nhiên nếu mua nhà và vay 50%, lãi suất giả sử 8%/năm, bạn có thể mở rộng sự lựa chọn thành 2 tỷ với số tiền lãi hàng tháng phải trả khoảng 6,5 triệu đồng.

homehub.vn anh 1
Vay ngân hàng là một trong những cách giúp khách hàng mua được nhà tốt hơn so với thực tiền.

Việc xác định đúng khoảng giá nhà mình có thể mua là một bước quan trọng. Hiểu được điều này, homehub.vn cung cấp chức năng tự động tính khoản vay và lãi hàng tháng trên tất cả căn nhà nằm trong danh sách của website này.

Hiểu rõ mong muốn bản thân

Một trong những yếu tố quan trọng nhất khi mua nhà là bạn cảm thấy muốn sống ở đó. Giữa muốn và có thể làm được khá khác nhau, bạn cần xác định rõ việc đánh đổi. Cụ thể, để phù hợp với khả năng tài chính, một ngôi nhà rộng rãi sẽ ở xa trung tâm; ngôi nhà nhỏ hơn đổi lại giao thông thuận lợi, vị trí đẹp hoặc chung cư có các tiện ích như bể bơi, sân tennis...

homehub.vn anh 2
Với những khách hàng tài chính có hạn, việc mua một ngôi nhà rộng rãi có thể đánh đổi với vị trí xa trung tâm.

Việc xác định rõ bản thân muốn gì giúp giảm bớt thời gian tìm kiếm. Bạn không thể có tất cả trong khoản tiền bạn có thể trả. Đó là sự đánh đổi giữa các lựa chọn.

Tìm nhà đúng cách

Phần lớn trang tin mua bán nhà được thiết kế như một trang rao vặt. Điều này khiến người mua bị lạc trong một biển thông tin không rõ ràng, cụ thể khiến họ không thể xác định có phù hợp với khả năng và mong muốn của bản thân hay không. Khi hẹn xem nhà, đôi khi hình ảnh thật của ngôi nhà không như quảng cáo.

homehub.vn anh 3
Giao diện website homehub.vn rõ ràng, cung cấp đầy đủ thông tin.

Hiểu được những khó khăn này, đội ngũ xây dựng website homehub.vn luôn ưu tiên chất lượng thông tin và hình ảnh, giúp khách hàng có nhiều lựa chọn về khoảng giá, khu vực, lãi suất vay giữa các ngân hàng.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm