Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BigFund và cơ hội mới cho các nhà đầu tư

Với đặc trưng là tăng trưởng và thích ứng nhanh, giá trị của startup được nâng cao theo thời gian, kéo theo cả giá trị cổ phần của nó.

Năm 2017, 92 doanh nghiệp khởi nghiệp được rót vốn đạt 291 triệu USD, tăng 42% so với năm 2016. Các quỹ đầu tư mạo hiểm, các nhà đầu tư cá nhân có thêm một kênh trong công cụ phát triển tài chính của mình. Đầu tư vào các công ty khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, góp phần tăng trưởng nhanh so với đầu tư cho doanh nghiệp vừa và nhỏ có mô hình kinh doanh kiểu truyền thống, đòi hỏi một sự đầu tư kiên trì.

Ông Chua Kee Lock, Giám đốc điều hành quỹ đầu tư mạo hiểm Vertex Venture Holdings Ltd thuộc Temasek Holdings, nhấn mạnh việc đầu tư đúng đòi hỏi nhiều chuyên môn và biết đúng người. “Để chọn đúng công ty khởi nghiệp để đầu tư, tôi luôn nhìn vào những người sáng lập và đội ngũ sáng lập trước rồi mới tới doanh nghiệp. Trong những ngày đầu của một công ty khởi nghiệp, việc đầu tư phụ thuộc nhiều vào vận tốc và sự kết nối mà tôi cảm nhận được với những nhà sáng lập và hoạt động của công ty”.

BigFund anh 1
Tốc độ đầu tư startup tăng trưởng vượt bậc trong thời gian qua.

Trước đây, bất động sản, công nghệ sinh học, công nghệ vận chuyển hay truyền thông là những lĩnh vực mà các nhà đầu tư hướng đến. Tuy nhiên, các công nghệ mới như AI, IoT, big data, machine learning đang dần thay đổi bức tranh đầu tư của các startup Việt Nam cũng như quốc tế. Đi liền với nền cách mạng công nghiệp 4.0 cùng các công nghệ mới, blockchain ra đời. Công nghệ này được ví như một phát kiến lớn từ Internet của thế kỷ 21.

Nắm được điều này, BigFund hiện sở hữu nhiều dự án công nghệ blockchain độc đáo cùng các dự án sáng tạo khác, tập trung vào 6 lĩnh vực gồm thực phẩm và đồ uống (F&B), nông nghiệp công nghệ cao, hàng tiêu dùng và bán lẻ, công nghệ, y tế và tài chính ngân hàng.

BigFund anh 2
BigFund sở hữu nhiều dự án độc đáo.

Các dự án khởi nghiệp của BigFund được hướng dẫn bởi đội ngũ chuyên gia đầu ngành cùng sự hỗ trợ của công ty trong quá trình dự án, giảm thiểu rủi ro mà các nhà đầu tư gặp phải. BigFund mang đến những cơ hội đầu tư thiết thực, giúp nguồn vốn đầu tư của nhà đầu tư lưu động hiệu quả và an toàn. Đồng thời, điều này cũng đem đến những đối tác tiềm năng trong tương lai và mở rộng thị phần thông qua kết nối với các doanh nghiệp khác.

Qua những dự án của các startup được BigFund hỗ trợ, gọi vốn lên đến hàng trăm tỷ đồng, công ty dần khẳng mình trở thành cầu nối cho các startup, các nhà đầu tư và chuyên gia để đóng góp vào hệ sinh thái khởi nghiệp trở nên đa dạng.

Công ty Cổ Phần BigFund Việt Nam

Địa chỉ: tầng 10, 170 Bùi Thị Xuân, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP.HCM.

Hotline: (028) 22492909.

Website: bigfund.com; Email: info@bigfund.com.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm