Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những điều ít biết về Mayweather và Pacquiao

Trang Mirror vừa tiết lộ những thông tin thú vị về Floyd Mayweather và Manny Pacquiao trước cuộc so tài giữa hai võ sĩ lừng danh ngày 3/5.

Mayweather - Pacquiao: Hành trình đến cuộc so găng thế kỷ

Cả thế giới đang hướng về Las Vegas (Mỹ), nơi diễn ra cuộc so găng lớn nhất lịch sử làng quyền anh giữa Floyd Mayweather và Manny Pacquiao vào 9h ngày 3/5 (giờ Việt Nam).

Floyd Mayweather

-  Do kiếm sống bằng nghề đeo găng nên Mayweather rất thích chăm sóc móng tay và móng chân hàng tuần.

- “Độc cô cầu bại” người Mỹ xem việc bổ củi là một phần trong bài tập quyền anh. Anh thường bổ những khúc gỗ được mua từ Big Bear (California) có trọng lượng tới 318 kg.

Mayweather thích nước sốt thịt nướng và thường dùng nước ấm để vệ sinh đồ dùng khi ăn. Ảnh: Mirror.

- Mayweather rất thích nước sốt thịt nướng. Trong cuộc phỏng vấn gần đây, đầu bếp của võ sĩ 38 tuổi tiết lộ: “Anh ấy đặc biệt thích nước sốt thịt nướng và có thể ăn kèm với bất kỳ món gì. Nhưng đó mới là cuộc sống. Bạn phải hiểu rõ sở thích của mình”.

- Khi ăn tại nhà hàng, điều đầu tiên Mayweather làm là gọi một ly nước ấm. Tuy nhiên, “độc cô cầu bại” không uống mà dùng để ngâm dao, dĩa, thìa phục vụ cho bữa ăn.

- Mayweather rất quan tâm tới việc vệ sinh răng miệng. Mỗi sáng, võ sĩ người Mỹ thường dành ít nhất 10 phút để đánh răng.

Manny Pacquiao

- Năm 14 tuổi, Pacquiao bỏ nhà đi vì cuộc tranh cãi với cha. Sau một thời gian bán bánh trên phố để kiếm sống, tay đấm 36 tuổi quyết định tới Manila (cách nơi anh sống khoảng 800 km) để bắt đầu sự nghiệp quyền anh. Pacquiao chính thức thi đấu chuyên nghiệp sau đó 2 năm.

Pacquiao thích ăn cơm trắng và mang cún cưng Pacman bên mình. Ảnh: Mirror.

- Võ sĩ người Philippines nuôi một chú chó có tên Jack Russell Terrier. Anh cũng chia sẻ biệt danh PacMan cùng thú cưng. Chú chó luôn theo chân Pacquiao tới những buổi tập và các chuyến du lịch trên toàn thế giới.

- Pacquiao tiêu tốn tới 8.000 calo mỗi ngày. Bởi vậy anh thường ăn 5 bữa mỗi ngày để đáp ứng nhu cầu về năng lượng. Trong bữa ăn, võ sĩ 36 tuổi thích dùng cơm trắng với thịt gà hoặc thịt bò.

- Pacquiao rất để ý tới tới nhiệt độ phòng và nước tắm. Theo quan niệm của PacMan, môi trường lạnh thường gây hại cho cơ thể. Do đó, anh thích tắm nước ấm và ở phòng có điều hòa.

- Pacquiao có nhiều sở thích ngoài boxing. Anh thường chơi cờ, piano hay bóng rổ những lúc rảnh rỗi. Gần đây, ngôi sao người Philippines còn đam mê cả nhiếp ảnh. Anh từng bỏ ra 6.000 USD để mua hai chiếc Canon 1DX.

Hạ Mayweather giúp Pacquiao tiến gần tới ghế tổng thống?

Võ sĩ 36 tuổi hy vọng đánh bại Floyd Mayweather trong cuộc so găng lịch sử ngày 2/5, qua đó tạo tiền đề giúp anh trở thành tổng thống Philippines vào năm 2022.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm