Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những điều đáng trông đợi của chương trình ‘The Debut’

Tập đầu tiên của “The Debut” lên sóng vào 21h ngày 8/6 hứa hẹn đem đến làn gió mới cho khán giả với bộ 3 giám khảo: Hương Tràm, Đức Phúc, Hoàng Thùy Linh.

“The Debut” là chương trình truyền hình thực tế về tìm kiếm tài năng âm nhạc. Với format thuần Việt, nhà sản xuất kỳ vọng đây sẽ chương trình mới mẻ và khác biệt tại thị trường Việt Nam hiện nay. Vậy “The Debut” có gì đáng trông đợi?

Bộ 3 giám khảo thú vị

Dù không phải thế hệ nghệ sĩ khiến công chúng trầm trồ về tuổi nghề và tuổi đời, nhưng con đường nghệ thuật của bộ 3 Hoàng Thuỳ Linh - Đức Phúc - Hương Tràm đều trải qua nhiều chông gai, thử thách và gặt hái được những thành công nhất định.

Họ sẽ trở thành những ẩn số thú vị của chương trình khi đảm nhận vị trí quyền lực nhất, hướng dẫn và chia sẻ với các thí sinh kinh nghiệm để trở thành một ngôi sao trong tương lai.

WePro anh 1
Bộ 3 quyền lực của “The Debut”.

Đại diện đơn vị sản xuất, đạo diễn Quang Huy cho biết, anh đặt tiêu chí là nhạc trẻ, xu hướng mới và hành trang để debut, do đó, anh cần những người trẻ hiểu khái niệm này và có thể chia sẻ kinh nghiệm cho thí sinh. Hoàng Thuỳ Linh - Đức Phúc - Hương Tràm là những người như vậy.

Bên cạnh tài năng và trải nghiệm thực tế, bộ 3 giám khảo còn có cá tính riêng và câu chuyện truyền cảm hứng đặc biệt. Đó là Hoàng Thuỳ Linh chân thành, tình cảm nhưng mạnh mẽ, quyết liệt trước mọi thử thách; là Hương Tràm quyền lực, sắc sảo với giọng hát nội lực và Đức Phúc gần gũi luôn tạo không khí thoải mái cho các thí sinh. Ba màu sắc khác biệt này sẽ mang đến những tình huống vừa kịch tính vừa trẻ trung, mới mẻ cho khán giả.

Độc giả xem MV ca khúc chủ đề của chương trình tại đây.

Từ chối thí sinh có kinh nghiệm

Với thông điệp “From zero to debut”, chương trình tập trung khai thác những nhân tố sở hữu tư duy âm nhạc mới mẻ, bắt kịp xu hướng, có câu chuyện truyền cảm hứng và từ chối các thí sinh đã có kinh nghiệm hay được đào tạo bài bản.

Đạo diễn Quang Huy cho biết đây chính là nghịch lý hấp dẫn của “The Debut”. Thay vì lựa chọn những gương mặt hát hay, nhảy đẹp, có kinh nghiệm sân khấu, tiêu chí tuyển chọn có phần “ngược đời” này hứa hẹn tạo nên nhiều bất ngờ cho khán giả theo dõi chương trình.

WePro anh 2
Những nhân tố chưa được phát hiện làm nên sự đặc biệt cho chương trình.

Luôn làm mới luật thi đấu và thử thách

Cũng như các chương trình tìm kiếm tài năng âm nhạc khác, thí sinh “The Debut” phải trải qua nhiều phần thi hát và thể hiện khả năng biểu diễn. Tuy nhiên, yếu tố mới mẻ và tăng độ kịch tính nhất của chương trình chính là không có luật thi đấu cố định. Trong 14 tập, thí sinh và giám khảo đều không được biết trước kịch bản. Họ phải luôn tập trung để hiểu được yêu cầu từ nhà sản xuất và thích nghi với môi trường thi đấu khắc nghiệt.

Ngoài ra, mỗi tập sẽ có thêm một thử thách để gián tiếp trang bị cho thí sinh một số hành trang nhất định. Những thử thách này được đặt ra từ các tình huống có thật trong showbiz, giúp thí sinh có thêm kỹ năng khác như: tư duy thời trang, tác phong làm việc với ê-kíp chuyên nghiệp, kỹ năng giao tiếp với truyền thông và người hâm mộ…

WePro anh 3
Gil Lê sẽ đảm nhận vai trò host của “The Debut”.

Âm nhạc bắt kịp xu hướng

Đảm nhiệm vai trò giám đốc âm nhạc cho “The Debut” là OnlyC. Anh được biết đến với nhiều sáng tác triệu view trong năm vừa qua như: Yêu là tha thu, Yêu đi đừng sợ… Nhạc sĩ 8X luôn bắt kịp trào lưu mới của giới trẻ và khéo léo đưa chúng vào ca khúc của mình, tạo cảm giác mới lạ cho người nghe.

OnlyC chính là cái tên đảm bảo cho chất lượng âm nhạc của chương trình. Bên cạnh OnlyC, đạo diễn Quang Huy còn đặt vấn đề với một số nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng khác để họ góp mặt trong những chặng đua cuối của “The Debut”.

Với tiêu chí đề cao tư duy âm nhạc hiện đại và xu hướng đang thịnh hành, khán giả theo dõi chương trình sẽ được thưởng thức tất cả ca khúc “gây bão” trên đường đua V-pop thời gian vừa qua. Đặc biệt hơn, tại sân khấu của “The Debut”, những bản hit quen thuộc đều được hoà âm, phối khí lại để khoác lên mình màu sắc trẻ trung, tạo cảm giác mới lạ cho người thưởng thức.

WePro anh 4
Bộ 3 giám khảo đều là những giọng ca nội lực.

Hình ảnh chau chuốt, công phu

Đúng nghĩa là một chương trình truyền hình thực tế, “The Debut” được trang bị gần 40 máy quay, đặt ở nhiều vị trí trong khu vực ghi hình nhằm nắm bắt mọi tình huống xảy ra với thí sinh và ban giám khảo. Những cảm xúc chân thật nhất sẽ được gửi tới khán giả truyền hình.

Trung bình, ê-kíp WePro ghi hình khoảng 400 giờ/tập. Công tác hậu kỳ mỗi tập được ê-kíp sản xuất so sánh với quá trình thực hiện một bộ phim điện ảnh.

Với thiết kế hiện đại, màu sắc và hiệu ứng ánh sáng bắt kịp xu hướng, “The Debut” sẽ không chỉ mang đến những giai điệu “đã tai” mà còn làm mãn nhãn người xem.  

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm