Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những HLV The Voice thường xuyên gây tranh cãi vì quá hoạt ngôn

Sự hoạt ngôn khi ngồi "ghế nóng" đôi khi là con dao hai lưỡi, có thể khiến công chúng không hài lòng.

Có chuyên môn, thâm niên làm nghề cộng khả năng giao tiếp dí dỏm, khéo léo là công thức hoàn hảo cho cương vị huấn luyện viên.

Đó là yếu tố để thu hút sự chú ý từ khán giả của hầu hết chương trình thực tế hiện nay. Tuy nhiên, nhiều khoảnh khắc, họ cũng bị nhận xét "không tập trung vào chuyên môn, chỉ mãi tạo chiêu trò" hoặc phát ngôn quá lố dẫn đến tranh cãi.

Thu Phương

Thu Phương sở hữu chất giọng nữ trung dày, đẹp, cách nhả chữ tinh tế, khéo léo… Về mặt chuyên môn, cô được đánh giá cao nhất trong 4 HLV của The Voice mùa thứ 6 đang diễn ra. Bởi thế, khi dàn HLV năm nay được công bố, những phản ứng trái chiều đã gây xôn xao cộng đồng mạng. Đa số đánh giá Tóc Tiên, Noo Phước Thịnh chưa xứng tầm để ngồi cùng hàng ghế với Thu Phương.

huan luyen vien giong hat viet anh 1
Nếu không có những lùm xùm với học trò The Voice mùa 3, Thu Phương thực sự là lựa chọn hoàn hảo.

Tạm bỏ qua chuyện chuyên môn, Thu Phương khi đảm nhận vai trò giám khảo cùng Lam Trường và đàn em lại tỏ ra ăn ý. Tưởng như không thể hoà hợp bởi cách biệt thế hệ, tuổi tác, cuối cùng bộ tứ lại tạo nên sự hấp dẫn xuyên suốt thời lượng chương trình phát sóng.

Thu Phương không chỉ khéo léo, còn tài vận dụng thơ văn, lời bài hát vào những phần tranh luận giữa cô với "đối thủ", đặc biệt là Lam Trường. Khi nam huấn luyện viên dùng nút "chặn" để tước quyền tranh thí sinh, Thu Phương vừa cười vừa nói: "Nút chặn khiến chúng ta hiểu rõ nhau hơn. Hai mươi năm thoáng qua như một nốt nhạc".

Tuy nhiên, tài ăn nói lại từng làm hại chính Thu Phương, cụ thể là việc "nói được mà không làm được". Năm 2015, cô hứa hẹn đủ điều, từ mời tạo mẫu tóc quốc tế về giúp đỡ thí sinh cho đến đưa học trò biểu diễn chung sân khấu. Nhưng cuối cùng, cô không làm được. 

Thời điểm đó, một số thành viên trong đội của cô cũng đồng loạt lên tiếng tố cáo người thầy của mình giả tạo, phía trước tỏ ra yêu quý, hết lòng giúp đỡ nhưng đằng sau nói xấu, khinh thường. 

Cũng trong mùa giải này, rộ lên tin đồn giọng ca Chưa bao giờ và Mỹ Tâm có mâu thuẫn bởi Thu Phương thường xuyên có những nhận xét thẳng thắn dành cho học trò đàn em. Có thời điểm, khán giả không còn chứng kiến hai nữ huấn luyện viên tung hứng ăn ý như những tập đầu. Điều này càng làm dấy nghi vấn “bằng mặt nhưng không bằng lòng” của họ.

Thu Phương, Lam Trường 'rạn nứt' tình bạn vì tranh giành thí sinh Tại tập 1 chương trình Giọng hát Việt, dù Lam Trường "hi sinh" tình bạn 20 năm với Thu Phương, thí sinh vẫn quyết định chọn về đội Noo Phước Thịnh khiến anh Hai nuối tiếc.

Thu Minh

Thu Minh thậm chí có hai học trò trở thành quán quân The Voice, đầu tiên là Hương Tràm và mới nhất là Ali Hoàng Dương. Đến giờ, không cần phải bàn cãi nhiều về kiến thức thanh nhạc cũng như khả năng truyền đạt cho lớp đàn em của nữ ca sĩ kỳ cựu.

huan luyen vien giong hat viet anh 2
Thu Minh không chỉ nhạy bén trong cách xử lý ca khúc mà còn với vấn đề giao tiếp.

Thu Minh thể hiện sự khéo léo trong cả giao tiếp khi cô ngồi ghế nóng. Vòng đầu của The Voice 2017 nhờ vậy cũng luôn phần hấp dẫn khán giả nhất bởi những màn “đấu khẩu” hài hước giữa nữ ca sĩ sinh năm 1977 và đàn em.

Cô từng khiến Đông Nhi “chết lặng” sau màn diễn thuyết quá dài bởi câu nói: "Chị đã là người nói nhiều mà bây giờ phải nhường lại vương miện nữ hoàng phim Ấn Độ cho Nhi". Rất nhiều phát ngôn khác của Thu Minh cho thấy cô không hề thua kém Đông Nhi và Noo Phước Thịnh về khả năng hoạt ngôn.

Dù vậy, The Voice mùa trước vẫn không tránh khỏi sự chê trách. Vòng đầu tiên ban giám khảo bị đánh giá là quá ồn ào, mải mê nói về đời tư nhiều hơn là chuyên môn, trong khi đó, Thu Minh nhiều lần khoe kiến thức, lấn lướt đàn em cũng khiến fan của họ không hài lòng.

Đến vòng tiếp theo, việc cô ưu ái thí sinh Tùng Anh rồi "xin" Hồng Ngọc nhường đồng đội tiếp tục gây tranh cãi. Dù Hồng Ngọc hát tốt hơn nhưng cô buộc phải dừng chân sau khi Thu Minh nhận xét: "Em là người chiến thắng trong cuộc đấu này, em hát hay hơn nhưng em hãy cho Tùng Anh một cơ hội". Phát ngôn lần đó của giọng ca Chuông gió đã vấp phải sự phản đối của khán giả suốt thời gian dài.

Hồng Nhung

Mùa giải thứ 2 với sự góp mặt của 4 HLV Mỹ Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Hồng Nhung và Quốc Trung có thể không phải mùa thành công về mặt rating, hiệu ứng khán giả. Nhưng đây là năm chương trình làm hài lòng khán giả nhất về chuyên môn của đội ngũ người cầm cân nảy mực.

huan luyen vien giong hat viet anh 3
Hồng Nhung vì quá khéo khiến Đàm Vĩnh Hưng gọi cô là "Nữ hoàng chiêu trò".

Trong đó, hai HLV được truyền thông, công chúng thừa nhận là Diva nhạc Việt. Riêng Hồng Nhung, giọng hát tròn trịa, mềm mại, âm sắc đẹp của cô đã chinh phục biết bao thế hệ khán giả.

Với The Voice, đây là lần đầu tiên cô ngồi ghế nóng chương trình. Sự khéo léo, những lời ngợi khen “có cánh” của Hồng Nhung thậm chí khiến Đàm Vĩnh Hưng nổi tiếng “lắm mưu nhiều kế” cũng phải thốt lên rằng đồng nghiệp quá “chiêu trò”.

Trong một tiết mục, để tranh giành thí sinh, cô nói: “Em biết cách uyển chuyển giọng hát của mình để làm dâng trào cảm xúc. Khi em nói 'When I say I loved you' (cũng là tên bài hát thí sinh vừa trình bày) thì chị tưởng là em nói với chị”.

Hồng Nhung có thể khiến nhiều người nể phục sự khéo léo, nhanh nhạy, phong phú trong ngôn từ của nữ ca sĩ nhưng cũng không ít khán giả cảm thấy qúa thảo mai, giả tạo. Nói thẳng thắn, Hồng Nhung dù ngồi ghế nóng chương trình nào cũng không muốn làm mất lòng khán giả.

Cô luôn dành những lời ngợi ca, động viên trong hầu hết trường hợp, thay vì nhận xét, chê trách một cách thẳng thắn, kể cả với những tiết mục chưa làm hài lòng khán giả.

Đàm Vĩnh Hưng

Có thể nói Đàm Vĩnh Hưng là lựa chọn phù hợp xét về sự lôi cuốn với cương vị giám khảo, đồng thời, lượng fan hùng hậu càng khiến giọng ca Tình ơi xin ngủ yên có vị thế cao trong mắt các nhà sản xuất.

Năm 2012, Đàm Vĩnh Hưng dẫn dắt thành công Thảo My trở thành quán quân Giọng hát Việt. Chiến thắng của cặp thầy trò không làm hài lòng số đông khán giả dù sự đầu tư của Đàm Vĩnh Hưng cho Thảo My dễ nhận thấy trong từng tiết mục. Dường như, xoay quanh vị HLV này luôn nhiều tranh cãi. 

huan luyen vien giong hat viet anh 4
Đàm Vĩnh Hưng đưa cả nhẫn kim cương để dụ thí sinh.

Về tài ăn nói, nam ca sĩ đã nhiều lần chứng tỏ năng khiếu, sự hài hước. Anh từng mang nhẫn kim cương hay ê-kíp hùng hậu ra để "dụ" thí sinh. Khi khác, anh hài hước doạ cô gái trong Thần tượng Bolero mùa 2 "nếu chọn người khác sẽ không thể bước ra khỏi hậu trường". Những chiêu bài thuyết phục thí sinh của nam ca sĩ luôn hài hước.

Dù vậy, Đàm Vĩnh Hưng cũng là một trong những HLV gây tranh cãi nhiều nhất. Lý do là bởi những lời hứa hẹn, những chiêu trò đôi khi bị đánh giá là quá lố.

Những câu nói hài hước của Đàm Vĩnh Hưng Đàm Vĩnh Hưng luôn có những bình luận gây sốc khi đảm nhận vị trí HLV.

Thí sinh chuyển giới được khen xinh đẹp trong Giọng hát Việt

Hoài Sa là một trong những thí sinh được chú ý nhất tập đầu Giọng hát Việt. Cô là người chuyển giới và nhận nhiều lời khen ngợi nhờ ngoại hình nữ tính, xinh đẹp.


Minh Hạo

Bạn có thể quan tâm