Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những điện thoại dùng cảm biến vân tay hot nhất tại VN

2014 không phải năm bùng nổ của những smartphone dùng cảm biến vân tay. Tuy nhiên, vẫn có những đại diện xuất sắc sử dụng công nghệ này như iPhone 6, 6 Plus, Samsung Galaxy S5.

iPhone 5S

iPhone 5S ra mắt năm 2013. Tuy không phải là smartphone đầu tiên trang bị công nghệ cảm biến vân tay nhưng nó được xem là sản phẩm giúp phổ biến công nghệ này cho số đông người dùng. Với iPhone 5S, người dùng có thể mở khóa máy hoặc mua ứng dụng trên App Store khá tiện dụng, thay vì gõ passcode hoặc mật khẩu Apple ID.

iPhone 6

iPhone 6 - sản phẩm kế nhiệm của 5S - vẫn tiếp nối truyền thống của model đời cũ, dùng cảm biến vân tay Touch ID. Theo Apple, cảm biến của iPhone 6 mượt hơn nhiều so với thế hệ cũ. Tuy nhiên, Apple vẫn chưa tận dụng tốt công nghệ này trên sản phẩm thế hệ mới. Chưa có nhiều tính năng mới, hấp dẫn có thể tận dụng công nghệ này.

iPhone 6 Plus

6 Plus hiện là chiếc smartphone mạnh mẽ nhất của Apple. Ngoài tính năng cảm biến vân tay, model này còn sở hữu màn hình lớn, cho trải nghiệm mới mẻ, cùng với đó là camera 8 megapixel, có chống rung quang học thuộc diện tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Samsung Galaxy S5

S5 sử dụng cơ chế mở khóa hơi khác so với iPhone. Theo đó, người dùng sẽ phải vuốt để mở khóa, thay vì chạm vào phần cảm biến đặt ở nút Home. Qua trải nghiệm, kiểu mở khóa này không thực sự thuận tiện cho người dùng, nhất là trong bối cảnh S5 là một chiếc smartphone màn hình không hề nhỏ. Ngoài cảm biến vân tay, S5 còn sở hữu cảm biến đo nhịp tim.

Samsung Galaxy Note 4

Khi Note 4 ra mắt, ít ai nhắc đến tính năng cảm biến vân tay của nó, bởi trên thực tế, tính ứng dụng của công nghệ này vẫn hạn chế từ thời chiếc S5. Tuy nhiên, đây có thể là một công nghệ dành cho tương lai, khi nhiều dịch vụ được tích hợp trong chiếc smartphone.

HTC One Max

Khác với những sản phẩm nói trên, One Max sử dụng cảm biến vân tay ở mặt sau. Đây cũng là sản phẩm cao cấp duy nhất của HTC dùng cảm biến vân tay. Sau One Max, toàn bộ các sản phẩm cao cấp và tầm trung của HTC năm 2014 đều không sử dụng công nghệ này.

Pantech Vega LTE-A

Vega LTE-A, hay còn gọi là Sky A880, là chiếc smartphone đầu tiên của Pantech dùng cảm biến vân tay. Đây là một mẫu phablet khá mạnh mẽ với màn hình 5,5 inch. Không chỉ dùng để mở khóa, phần đặt cảm biến của Vega LTE-A còn đóng vai trò là một bàn rê chuột cỡ nhỏ.

Pantech Vega Secret Note

Vega Secret Note (Sky A890) ra mắt cuối năm ngoái, được xem là đối thủ của chiếc Galaxy Note 3. Đây là một trong 3 sản phẩm có cảm biến vân tay của Pantech ra mắt năm 2013. Khá đáng tiếc là sản phẩm này không thu hút sự quan tâm lớn của người dùng Việt. Hiện tại, máy có giá bán chỉ hơn 6 triệu đồng.

Pantech Vega Secret Up

Secret Up (Sky A900) dùng màn hình 5,6 inch Full HD, chip Snapdragon 800 và RAM 2 GB. Máy dùng mặt lưng giả kim loại khá đẹp mắt và pin dung lượng 3.150 mAh. Cũng giống như các sản phẩm đi trước, model này bị chê có giá cao và không tạo ra nhiều điểm khác biệt ở thời điểm năm ngoái, nhưng bước sang năm nay, giá bán của máy đã tốt hơn nhiều. Secret Up hiện có giá khoảng 5,9 triệu đồng.


7 smartphone xách tay hot nhất giá dưới 10 triệu tại VN

Đây đều là những chiếc smartphone Android ra mắt trong năm 2014, sở hữu cấu hình cực kỳ mạnh mẽ trong khi giá bán được cho là khá tốt.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm