Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

7 smartphone xách tay hot nhất giá dưới 10 triệu tại VN

Đây đều là những chiếc smartphone Android ra mắt trong năm 2014, sở hữu cấu hình cực kỳ mạnh mẽ trong khi giá bán được cho là khá tốt.

Sony Xperia Z3 Compact (9,9 triệu đồng)

Z3 Compact nằm trong nhóm một vài chiếc điện thoại bom tấn đáng sở hữu nhất trong năm 2014, đặc biệt khi giá bán của nó hiện chỉ ở mức dưới 10 triệu đồng. Thiết kế OmniBalance đẹp mắt, cấu hình mạnh, camera tốt, pin siêu khỏe, thật khó để tìm ra một điểm kém hoàn hảo của sản phẩm này. Tuy nhiên, Z3 Compact có phần bị cái bóng quá lớn của chiếc Z3 che phủ tại thị trường Việt Nam. Với những người thích một sản phẩm màn hình vừa tay, Z3 Compact sẽ là model đáng lựa chọn nhất dịp cuối năm 2014.

LG G3 Hàn Quốc (9,3 triệu đồng)

So với giá chính hãng ở mức 16 triệu đồng (cho bản 32 GB, RAM 3 GB) thì 9,3 triệu đồng cho một chiếc G3 là một món hời. LG G3 sở hữu đầy đủ những gì người dùng cần ở một siêu phẩm di động, từ màn hình 2K siêu nét, thiết kế sexy với viền màn hình mỏng và camera sử dụng công nghệ lấy nét bằng laser hiện đại, có cảm biến chống rung quang học. Trong giai đoạn cuối năm, nếu như các nhà sản xuất khác đua nhau tung ra các model mới để cạnh tranh với iPhone thì LG không có bất cứ động tĩnh nào. Điều này phần nào cho thấy, họ rất tự tin với chiếc G3 này.

Sony Xperia Z2 (9 triệu đồng)

Đã có mẫu Z3 kế nhiệm nhưng Z2 vẫn là một sản phẩm được săn đón tại Việt Nam. Về cơ bản, sản phẩm này có cấu hình không thua kém nhiều so với đàn em, thiết kế mang những cá tính riêng. Mức giá 9 triệu của Z2 rõ ràng vẫn có sức hút với tín đồ Sony nếu không muốn bỏ ra số tiền 12 - 13 triệu cho Z3. Tuy nhiên, với những model như Z2, Z1 thời điểm hiện tại, người dùng nên tìm mua ở các cửa hàng uy tín bởi máy dựng xuất hiện trên thị trường khá nhiều.

Xiaomi Mi4 (8,5 triệu đồng)

Xiaomi là một thương hiệu được yêu thích tại nhiều nơi nhờ những chiếc smartphone đẹp, giá rẻ. Với khoảng hơn 8 triệu đồng, người dùng khó tìm ra sản phẩm nào cho trải nghiệm tốt hơn chiếc Mi4 này. Máy có màn hình đẹp, thiết kế cao cấp nhờ bộ khung làm bằng thép không gỉ, giao diện MIUI khá giống iOS 8, được cập nhật mỗi tuần. Tất nhiên, cấu hình của nó cũng xứng tầm với bất cứ chiếc smartphone cao cấp nào hiện nay.

Samsung Galaxy S5 Nhật (8 triệu đồng)

Người dùng sẽ tiết kiệm được khoảng 2 triệu đồng nếu mua bản S5 Nhật (bản AU hoặc Docomo) thay vì bản quốc tế. Khi đó, họ sẽ phải cài một bản ROOM ngoài, việc nâng cấp hệ điều hành cũng sẽ phụ thuộc vào cộng đồng. Ngoài ra, cấu hình, thiết kế của sản phẩm không khác gì so với bản quốc tế. 8 triệu cho một chiếc smartphone được cho là đình đám nhất nửa đầu 2014 với cảm biến vân tay, cảm biến đo nhịp tim, camera ISOCELL 16 megapixel, Galaxy S5 là một lựa chọn cực kỳ sáng giá.

One Plus One (8 triệu đồng)

Nếu muốn một sản phẩm nào đó mới lạ hơn, người dùng có thể chọn chiếc One Plus One - mẫu smartphone gây sốt khắp các thị trường Âu, Mỹ nhờ mức giá chỉ bằng 1/2 các siêu phẩm khác. Trên thực tế, với mức 8 triệu đồng, One Plus One có giá không phải quá tốt ở Việt Nam. Tuy nhiên, chất lượng phần cứng, màn hình, camera của máy đều được đánh giá cao bởi các chuyên gia nước ngoài. Đó là cơ sở để bạn tin tưởng.

Pantech Vega Iron 2 (7,2 triệu đồng)

Vega Iron 2 đang trở thành một món hàng hot trên thị trường nhờ mức giá tốt trong khi cấu hình của nó lại cực kỳ mạnh mẽ, còn thiết kế thì hoàn toàn khác biệt so với đối thủ. Với nhiều người, Iron 2 không còn nổi bật như chiếc Iron đời đầu do thiếu đi một số nét cá tính. Tuy vậy, bạn không thể tìm ra sản phẩm nào trên thị trường xách tay có cấu hình mạnh hơn nó trong tầm giá chỉ khoảng 7 triệu.

10 smartphone hot trong mùa mua sắm cuối năm ở VN

Nhằm chuẩn bị cho mùa mua sắm cuối năm, các ông lớn của làng di động đã có sẵn những "vũ khí" giá tốt. Dưới đây là những cái tên đang và sắp gây bão trên thị trường.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm