Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những điểm sáng của bóng đá Việt Nam năm 2016

Việc ĐTQG thua ở bán kết AFF Cup không làm lu mờ những thành tích nổi bật, dấu ấn đậm nét của bóng đá Việt Nam trong năm 2016.

 

Diem sang cua bong da Viet Nam 2016 anh 1

U19 Việt Nam giành vé dự FIFA U20 World Cup:

U19 trở thành đội bóng 11 người đầu tiên của Việt Nam tham dự sân chơi thế giới. Tại VCK U19 châu Á ở Bahrain, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã xuất sắc vượt qua vòng bảng trước khi đánh bại đội chủ nhà ở tứ kết. U19 Việt Nam trở thành đội bóng thứ 4 ở Đông Nam Á dự giải đấu này  sau Indonesia (1978), Malaysia (1997, tổ chức trên sân nhà) và Myanmar (2015).

 

Diem sang cua bong da Viet Nam 2016 anh 2
Futsal Việt Nam vào vòng 1/8 World Cup:  Tuyển bóng đá trong nhà (futsal) Việt Nam có một năm thi đấu thành công. Ngay lần đầu dự World Cup ở Colombia, đội xuất sắc vượt qua vòng bảng. Tại vòng 1/8, đội không thể tạo thêm bất ngờ khi thua 0-7 trước Nga – đội sau đó đoạt ngôi á quân. Bên cạnh đó, tuyển futsal Việt Nam còn đoạt giải phong cách từ Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA). Còn chân sút Minh Trí là chủ nhân của bàn thắng đẹp nhì World Cup. Ảnh: Getty Images.

 

Diem sang cua bong da Viet Nam 2016 anh 3
U16 Việt Nam vào tứ kết châu lục:  Dưới sự dẫn dắt của HLV Đinh Thế Nam, U16 Việt Nam đã lần đầu tiên vào tứ kết châu Á sau 16 năm. Ở vòng knock-out, đội đã thua Iran 0-5. Điểm đáng mừng của U16 Việt Nam là HLV Đinh Thế Nam đã xây dựng đội hình từ cầu thủ của nhiều lò khác nhau từ Viettel, Hà Nội T&T cho đến PVF… Điều đó cho thấy những tín hiệu tích cực từ những trung tâm đào tạo bóng đá trẻ tại Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Đăng.

 

Diem sang cua bong da Viet Nam 2016 anh 4
3 cầu thủ Việt Nam ra nước ngoài thi đấu:  Năm 2016, chứng kiến việc 3 cầu thủ của HAGL gồm Tuấn Anh, Công Phượng và Xuân Trường được CLB chủ quản tạo điều kiện ra nước ngoài thi đấu. Tuy nhiên, không phải ai cũng thành công. Chỉ có Xuân Trường (ảnh) là được Incheon United (Hàn Quốc) cho thử lửa vài trận tại K.League lẫn giải dự bị. Nhờ đó, anh thể hiện sự tiến bộ thấy rõ về chuyên môn. Ảnh: Quốc Bảo.

 

Diem sang cua bong da Viet Nam 2016 anh 5
HLV Hữu Thắng và niềm tin về HLV nội: Về cơ bản, tuyển Việt Nam đã không đạt mục tiêu tại AFF Cup 2016 khi đội bị loại ở bán kết trước Indonesia. Tuy nhiên, HLV Hữu Thắng đã tạo nên một số điểm tích cực khi đặt niềm tin vào những cầu thủ trẻ như Văn Toàn, Xuân Trường, Văn Thanh… Ông cũng là HLV nội đầu tiên giúp đội nhà vượt qua vòng bảng một kỳ AFF Cup hay SEA Games. Trước đó những người tiền nhiệm như Hoàng Văn Phúc hay Phan Thanh Hùng đều không làm được. Ảnh: Quốc Bảo.

 

VFF bị phạt hơn 800 triệu vì CĐV ném đá xe chở Indonesia

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) áp mức chế tài cao nhất cho LĐBĐ Việt Nam vì để xảy ra sự cố cổ động viên ném vỡ kính xe chở tuyển Indonesia.

 



Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm