Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những điểm nóng trong trận Tottenham – Chelsea

Trận derby thành London giữa Tottenham và Chelsea được đánh giá sẽ rất hấp dẫn và quyết liệt, bởi không có sự khác biệt quá lớn giữa lực lượng và phong độ giữa hai CLB.

Dawson – Samuel Eto’o

Sau hai trận đầu tiên khoác áo Chelsea, tiền đạo người Cameroon chưa thể giúp đội nhà có bàn thắng. Tinh thần thi đấu tích cực của Samuel Eto’o ảnh hưởng nhất định đến khả năng tấn công của Chelsea. Tuy nhiên, HLV Mourinho lại rất đề cao tính hiệu quả trong thi đấu, và điều này thì chân sút được mệnh danh “báo đen” chưa thực hiện tốt dù được bố trí chơi cao nhất trên hàng công. Nhiệm vụ ghi bàn vào lưới Tottenham trở nên khó khăn hơn với Eto’o khi phải đối đầu với trung vệ Michael Dawson. Nếu khóa chặt ngòi nổ của Chelsea, khả năng Tottenham giành chiến thắng sẽ khá cao.

Sanuel Eto'o (trái) sẽ phải nỗ lực rất nhiều trong trận derby thành London.

Walker – Hazard

Vài mùa giải trở lại đây, Walker là sự lựa chọn hàng đầu bên cánh phải trong đội hình Tottenham. Thử thách dành cho hậu vệ người Anh ở trận tiếp đón Chelsea là ngăn cản Eden Hazard. Dưới triều đại của HLV Mourinho, tiền vệ người Bỉ luôn có một suất đá chính. Điểm mạnh của Hazard là tốc độ và những pha đi bóng lắt léo. Cuộc đối đầu giữa hai cầu thủ trẻ hứa hẹn sẽ đem đến sự hấp dẫn cho trận derby thành London trên sân White Hart Lane.

Cuộc chiến giữa hai cầu thủ trẻ Hazard và Walker.

Danny Roses – Juan Mata

Sự trở lại của Danny Rose bên cánh trái đem đến sự yên tâm cho HLV Villas-Boas về khả năng phòng thủ của Tottenham. Nhiệm vụ của hậu vệ người Anh là ngăn cản không cho Juan Mata đến gần khu vực 16m50. Trong khi đó, tiền vệ người Tây Ban Nha đang có tâm lý thi đấu không thực sự thoải mái. Áp lực dành cho Juan Mata là rất lớn, bởi cầu thủ khoác áo số 10 của Chelsea hiện phải nỗ lực để được HLV Mourinho sử dụng nhiều hơn. Cuộc đụng độ bên cánh trái của Tottenham là trận chiến giữa hai cầu thủ đang có quyết tâm chứng tỏ bản thân rất cao.

Paulinho – Oscar

Đội chủ sân White Hart Lane không sai khi quyết định chi ra 17 triệu bảng để chiêu mộ Paulinho. Trong 2 trận gần nhất của Tottenham, tiền vệ người Brazil đều ghi bàn cho đội nhà. Đáng chú ý lớn nhất là pha lập công ở trận gặp Cardiff đã mang về chiến thắng cho Tottenham. Đối đầu với Paulinho ở trận derby thành London là tiền vệ Oscar, cầu thủ được HLV Mourinho xem là số 10 trong kế hoạch xây dựng CLB chủ sân Stamford Bridge. Sau 5 trận tại giải Ngoại hạng Anh, Oscar đã đóng góp 2 bàn thắng cho Chelsea.

Paulinho ghi bàn đem về 3 điểm cho Tottenham trong trận gặp Cardiff.

Soldado – John Terry

Chân sút người Tây Ban Nha hòa nhập rất nhanh với lối chơi tốc độ của Tottenham. Sau 5 trận ra sân ở giải Ngoại hạng Anh, Soldado đóng góp 2 pha lập công mang về 6 điểm cho đội nhà ở trận gặp Crystal Palace và Swansea. Để đảm bảo thể lực cho Soldado, HLV Villas-Boas đã quyết định cho cầu thủ này nghỉ ở trận đấu thuộc vòng 3 League Cup. Nhiệm vụ ngăn cản Soldado ghi bàn trong trận đấu giữa Tottenham và Chelsea sẽ được giao cho John Terry, trung vệ thủ quân dày dặn kinh nghiệm người Anh. Ở trận gặp Fulham tại Cúp Liên Đoàn, John Terry cũng đã được nghỉ dưỡng sức phục vụ cho trận đụng độ Tottenham.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm