Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những điểm nóng trong trận Man City – MU

Sự trở lại của Kompany sẽ đem đến cho hàng thủ Man xanh sự chắc chắn, và nhiệm vụ của trung vệ người Bỉ là không để Van Persie gây sóng gió cho khung thành Man City.

Kompany – Van Persie

Trong thời gian Kompany vắng mặt điều trị chấn thương, hàng thủ Man City đã mang đến nỗi lo rất lớn cho người hâm mộ đội nhà. Điển hình là trận Man xanh thất bại 2-3 trước tân binh Cardiff. Đây là trận thua đáng tiếc của Man xanh sau khi đã vượt lên dẫn trước đối phương. Sự góp mặt của Kompany ở trận derby thành Manchester sẽ giúp HLV Pellegrini yên tâm hơn về khả năng phòng ngự của đội nhà.

Kompany sẽ đem đến sự chắc chắn cho hàng thủ Man City.

Nhiệm vụ của Kompany trong trận gặp MU là phải khóa chặt Vua phá lưới Ngoại hạng Anh Van Persie. Đến thời điểm hiện tại, chân sút người Hà Lan đã ghi 3 bàn thắng cho Quỷ đỏ ở Premier League. Điều đáng chú ý là Van Persie nổ súng đều đặn trong hai trận gần đây gặp Crsytal Palace (Premier League) và Leverkusen (Champions League). Đối đầu với chân sút hiện có phong độ tốt, Kompany sẽ phải cẩn trọng rất nhiều, đặc biệt là trong bối cảnh chưa có thể lực tốt nhất do mới bình phục chấn thương.

Nastasic – Rooney

Ở Man City thời điểm hiện tại, Nastasic là một trong những cầu thủ đáng tin cậy. Từ khi HLV Mancini còn dẫn dắt Man City và sau đó HLV Pellegrini ngồi vào ghế nóng ở sân Etihad, Nastasic vẫn là sự lựa chọn hàng đầu cho hàng thủ Man xanh. Thử thách dành cho trung vệ người Serbia khi gặp MU là không nhỏ với nhiệm vụ ngăn cản Rooney ghi bàn.

Rooney hiện có phong độ khá tốt.

Với việc đang có phong độ ấn tượng trong hai trận gần đây khi có 3 pha lập công sau 2 trận, Ro10 chắc chắn sẽ khiến Nastasic gặp rất nhiều khó khăn. Đây sẽ là một trong những điểm nóng ảnh hưởng khá lớn đến kết quả của trận derby thành Manchester. Nếu Nastasic ngăn cản được Rooney, khả năng giành chiến thắng của Man City sẽ rất cao.

Yaya Toure – Michael Carrick/ Fellaini

Yaya Toure có vai trò và ảnh hưởng lớn đến lối chơi của Man City. Sau 4 trận đầu ở Ngoại hạng Anh, tiền vệ người Bờ Biển Ngà đóng góp 2 bàn thắng cho Man xanh. Trong trận ra quân vòng bảng Champions League, Yaya Toure tiếp tục thể hiện phong độ cao khi thực hiện một siêu phẩm góp phần vào chiến thắng 3-0 của đội nhà. Đối đầu với Michael Carrick ở khu trung tuyến, Yaya Toure được đánh giá nhỉnh hơn. Tuy nhiên, tuyển thủ người Bờ Biển Ngà còn phải đụng độ với một cầu thủ có thể lực và thể hình khá tốt bên phía MU, đó là tân binh Fellaini, tiền vệ được xem là nhân tố đem đến sự thay đổi tích cực trong lối chơi của Quỷ đỏ.

David Silva – Patrice Evra

Patrice Evra sẽ có nhiệm vụ khó khăn khi theo kèm David Silva.

Khả năng tấn công của Man City sẽ được tăng cường khi đón chào David Silva trở lại sau chấn thương. Hai trận vừa qua, CLB chủ sân Etihad gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai tấn công khi thiếu vắng nhạc trưởng người Tây Ban Nha. Trước đó, David Silva đã ghi 1 bàn và thực hiện 1 đường kiến tạo ở hai trận đầu tiên của mùa giải.

Với việc Man xanh có sự phục vụ của David Silva trong trận derby thành Manchester, Patrice Evra được cảnh báo sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc duy trì khả năng kiểm soát hành lang cánh trái. Từ đầu mùa giải, hậu vệ người Pháp chơi không tốt trong một vài trận, và đây là mắt xích khiến HLV David Moyes lo lắng nhất ở trận gặp Man City.

Sergio Aguero – Vidic

Aguero gây khó khăn cho hàng thủ MU.

Sau khi sử dụng tân binh Negredo không đem lại kết quả như mong đợi, HLV Pellegrini quyết định đặt niềm tin vào Sergio Aguero. Trong những trận gần đây của Man City, chân sút người Argentina thường xuyên được ra sân. Ở trận đầu tiên vòng bảng Champions League, tiền đạo khoác áo số 16 đóng góp một pha lập công vào chiến thắng 3-0 của đội nhà trước Plzen.

Tuy nhiên, việc thoát khỏi sự đeo bám của Vidic là nhiệm vụ không dễ. Đối đầu với trung vệ thủ quân của MU, Sergio Aguero chắc chắn cần phải nhận được sự trợ giúp rất lớn từ các vệ tinh xung quanh. Trong quá khứ, tiền đạo người Argentina không ít lần ghi bàn mang về chiến thắng cho Man City, nên hàng thủ MU và đặc biệt là Vidic cần phải đề phòng cẩn thận.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm