Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City - MU: Đại chiến của hai đội bóng số 1

Kết quả của trận derby thành Manchester sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tham vọng giành chức vô địch mùa này của Man City và MU. Sau khi chưa thực sự thành công ở 4 vòng đầu, hai CLB đều nóng lòng muốn chứng tỏ sức mạnh của ứng viên cho chức vô địch.

Man City – MU, 22h ngày 22/9, sân Etihad (Zing tường thuật trực tiếp)

MU trên con đường bảo vệ ngôi vương

Quỷ đỏ dưới sự dẫn dắt của HLV David Moyes có những thay đổi tích cực qua mỗi trận và qua từng vòng đấu. Trải qua những chỉ trích và áp lực sau khi MU hòa Chelsea (0-0) và thua Liverpool (0-1), nhà cầm quân người Scotland đang tìm ra lối đi phù hợp cho Quỷ đỏ với một sơ đồ chiến thuật hợp lý. Hai trận thắng trước Crystal Palace (2-0) và Leverkusen (4-2) phần nào cho thấy diện mạo mới trong lối chơi của MU dưới thời David Moyes.

Kết quả trận derby Manchester sẽ ảnh hưởng rất lớn đến mục tiêu giành chức vô địch của MU và Man City.

Đầu tiên là sự thay đổi tích cực trên hàng công khi Rooney được sử dụng thường xuyên và hiệu quả hơn. Điều này hoàn toàn khác so với MU dưới sự dẫn dắt của Sir Alex Ferguson ở cuối mùa trước. Khi đó, Rooney thường bị đẩy lên băng ghế dự bị ở những trận quan trọng của Quỷ đỏ. Trong trường hợp được sử dụng, Ro10 phải chấp nhận trở thành một trong những cầu thủ phục vụ cho Van Persie.

Sau khi David Moyes được chỉ định thay thế Sir Alex Ferguson, chân sút người Anh được chơi ở vị trí sở trường nhiều hơn, thi đấu gần với khung thành đối phương. Trở về với vai trò quen thuộc trên hàng tiền đạo của MU, Rooney phát huy được khả năng săn bàn, đóng góp 3 pha lập công trong 2 trận gần đây. Đây là hiệu suất ghi bàn khủng của Ro10 thời gian qua.

HLV David Moyes giải phóng Rooney khỏi vị trí tiền vệ công do MU đang có sự linh hoạt trong việc sử dụng sơ đồ chiến thuật. Ở trận mới nhất thắng Leverkusen, Quỷ đỏ thi đấu với đội hình 4-4-2, trước đó CLB chủ sân Old Trafford thường ra sân với 1 trung phong cắm duy nhất là Van Persie. Từ khi có sự góp mặt của Fellaini ở khu trung tuyến, HLV David Moyes mạnh dạn trả Rooney về vị trí quen thuộc trên hàng công. Và hai chiến thắng mới nhất của Quỷ đỏ cho thấy nhà cầm quân người Scotland đang có sự điều chỉnh hợp lý.

HLV David Moyes sẽ có cuộc đấu trí với đồng nghiệp Pellegrini (Man City).

Bài toán nan giải nhất đối với David Moyes là tìm ra giải pháp giúp Rooney và Van Persie tìm được tiếng nói chung trên hàng công. Hiện tại, hai chân sút của MU chưa có sự phối hợp ăn ý do Rooney không có ý định hợp tác cùng Persie, cầu thủ đã khiến Ro10 trải qua khoảng thời gian khó khăn ở Old Trafford. Bằng chứng rõ nhất là việc Rooney chơi quá cá nhân, không chuyền cho Van Persie ghi bàn ở trận ra quân vòng bảng Champions League hồi giữa tuần.

Tuy nhiên, cũng có tín hiệu đáng mừng cho HLV David Moyes trong việc giải quyết bất đồng giữa hai chân sút chủ lực của MU. Dù không nhận được sự trợ giúp của Rooney, nhưng Van Persie lại luôn thể hiện tinh thần cầu tiến, mong muốn sát cánh cùng Ro10. Tại buổi trả lời phỏng vấn mới đây, tiền đạo người Hà Lan đã dành những lời nhận xét có cánh cho Rooney. Điều đó còn được thể hiện qua những hành động ngay trên sân khi Van Persie không có những phản ứng tiêu cực trước lối đá cá nhân của Ro10.

Trong chuyến làm khách đến sân Etihad của Man City, người hâm mộ Quỷ đỏ hy vọng Rooney sẽ chịu hợp tác cùng Persie. Nếu hai chân sút này kết hợp với nhau hiệu quả, MU sẽ mạnh hơn rất nhiều.

Man City chi tiêu nhiều nhất để cạnh tranh ngôi vô địch

Man City đón chào sự trở lại của trung vệ thủ quân Kompany.

Mùa hè vừa qua, Man xanh chi tiêu mạnh tay nhất trong nhóm cạnh tranh ngôi vương Premier League. Quyết định thay tướng khi đưa Pellegrini về thế chỗ Roberto Mancini phần nào cho thấy tham vọng của CLB chủ sân Etihad. Để nhà cầm quân người Chile có thể đưa Man City trở lại vị trí số 1, ông chủ Sheikh Mansour sẵn sàng chi tiền để chiêu mộ những cầu thủ chất lượng như Navas, Negredo.

Tuy nhiên, kết quả thi đấu của Man City lại không đem đến sự hài lòng cho ban lãnh đạo và người hâm mộ. Sau 4 vòng đầu tiên, Man xanh chỉ có 7 điểm và tạm thời xếp thứ 7 trước khi trận derby Manchester diễn ra. Thành tích không tốt của đội bóng do HLV Pellegrini dẫn dắt xuất phát từ việc thủ quân Kompany vắng mặt do dính chấn thương. Ở trận đón tiếp MU, trung vệ người Bỉ có thể ra sân, và đây sẽ là sự bổ sung rất kịp thời cho đội hình Man City.

Không chỉ được tăng cường chất thép cho hàng thủ, HLV Pellegrini còn đón chào sự trở lại của David Silva, tiền vệ người Tây Ban Nha vắng mặt trong hai trận vừa qua do dính chấn thương. Với việc David Silva sẵn sàng cho trận derby thành Manchester, sức mạnh của Man City sẽ được tăng cường đáng kể, đặc biệt là trong khả năng tấn công.

Ở trận đấu trên sân Etihad, người hâm mộ bóng đá Anh còn chờ đợi cuộc đấu trí giữa hai chiến lược gia David Moyes (MU) và Pellegrini (Man City). Đến thời điểm hiện tại, cả hai đều đã nỗ lực nhằm tạo dấu ấn của mình. Việc đối đầu trực tiếp trong trận đại chiến thành Manchester sẽ là cơ hội rất lớn cho David Moyes và Pellegrini thể hiện tài cầm quân.

Đội hình dự kiến ra sân

Đội hình dự kiến ra sân của Man City và MU.

Tỷ lệ châu Á

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh trước trận Man City - MU

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm