Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những điểm nóng quyết định trận Barca - Atletico

Chủ nhân của chiếc cúp La Liga sẽ được quyết định sau trận đấu giữa Barca và Atletico. Để tránh mùa giải trắng tay, Lionel Messi cùng đồng đội quyết tâm hạ CLB đến từ Madrid.

Lionel Messi – Miranda

Miranda sẽ có nhiệm vụ khóa chặt Lionel Messi.

Dù không được triệu tập vào ĐT Brazil, nhưng Miranda được đánh giá là một trong những trung vệ thi đấu hay nhất ở châu Âu mùa giải 2013/14. Trong trận đấu giữa Barca và Ateltico, nhiệm vụ của anh là phải ngăn chặn Messi ghi bàn. Đây là thử thách không dễ cho Miranda, bởi Leo đặt quyết tâm rất cao trong việc giúp gã khổng lồ xứ Catalan giành chiến thắng để bước lên ngôi vương La Liga.  

Pedro – Juanfran

Pedro (trái) sẽ phải nỗ lực nhằm hỗ trợ tích cực cho Messi.

Tính đến trước trận đón tiếp Atletico Madrid ở Nou Camp, Pedro chỉ vắng mặt 1 trận trong màu áo Barca tại giải quốc nội. Trong 36 lần ra sân, anh đóng góp 15 bàn thắng và 9 pha kiến tạo. Đối mặt với chân sút chất lượng bên phía Barca, hậu vệ phải Juanfran của Atletico sẽ phải nỗ lực rất nhiều, bởi anh có khá nhiều điểm yếu như khả năng tập trung không cao và tranh chấp bóng bổng kém.

Sergio Busquets – Gabi

Busquets sẽ có nhiệm vụ giúp Barca kiểm soát khu trung tuyến.

Ở khu trung tuyến Atletico Madrid, Gabi là cầu thủ chơi ổn định nhất. Sau 34 trận ra sân tại La Liga, tiền vệ khoác áo số 14 này ghi 3 bàn và có 7 đường chuyền cho đồng đội lập công. Tuy nhiên, anh sẽ phải đối mặt với một trong những tiền vệ trung tâm hàng đầu châu Âu, Sergio Busquets bên phía Barca. Cuộc chiến ở khu vực giữa sân sẽ ảnh hưởng rất lớn đến khả năng giành chiến thắng của hai đội.

Mascherano – Diego Costa

Mascherano sẽ khá vất vả khi đối đầu với Diego Costa.

Do Carles Puyol và Pique dính chấn thương, nên Mascherano trở thành trụ cột ở hàng phòng ngự của Barca. Đây là vị trí khiến ban huấn luyện và CĐV của CLB chủ sân Nou Camp lo lắng, bởi Mescherano sẽ phải đối đầu với tiền đạo hàng đầu của giải La Liga, Diego Costa. Thông tin tuyển thủ người Tây Ban Nha kịp bình phục chấn thương gân khoeo đem đến cho người hâm mộ Atletico sự yên tâm. Mùa này, anh là chân sút đáng sợ ở giải quốc nội với 27 lần làm tung lưới đối phương.

Bartra – David Villa

Mùa giải năm nay, HLV Martino đã có 17 lần phải sử dụng trung vệ 23 tuổi Bartra trong đội hình chính của Barca. Điểm yếu của cầu thủ người Tây Ban Nha là kinh nghiệm thi đấu. Với việc phải đối mặt David Villa bên phía Atletico, anh sẽ phải nỗ lực rất nhiều. Dù tiền đạo của đối phương không còn ở thời kỳ đỉnh cao phong độ, nhưng Bartra cần phải luôn thi đấu tập trung và tránh mắc phải những sai lầm ngớ ngẩn.

Đức Mạnh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm