Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những điểm nóng đại chiến Arsenal - Man City

Khi tâm điểm của ngày Chủ nhật đang hướng về Manchester nơi có trận derby của nước Anh thì tại London một trận cầu cũng thu hút được đông đảo sự quan tâm của người hâm mộ, đó là cuộc chiến giữa "Pháo thủ" với nhà ĐKVĐ (23h đêm nay).

Những điểm nóng đại chiến Arsenal - Man City

Khi tâm điểm của ngày Chủ nhật đang hướng về Manchester nơi có trận derby của nước Anh thì tại London một trận cầu cũng thu hút được đông đảo sự quan tâm của người hâm mộ, đó là cuộc chiến giữa "Pháo thủ" với nhà ĐKVĐ (23h đêm nay).

1. Walcott - Kompany
 
Việc đẩy Walcott lên đá như một tiền đạo cắm đã phát huy hiệu quả khá tốt trong các trận đấu gần đây của Arsenal. Cầu thủ người Anh dù không có được một thể hình lý tưởng, nhưng anh lại khá khéo léo và rất nhanh nhẹn. Kèm chặt được Walcott không phải là nhiệm vụ dễ dàng đối với bất cứ mẫu trung vệ nào, bởi tiền đạo của Arsenal có tầm di chuyển khá rộng.

Các điểm nóng ở trận đại chiến Arsenal gặp Man City
 

Để ngăn chặn ngòi nổ bên phía đội chủ nhà, chắc chắn Man City phải dùng đến trung vệ đội trưởng Vincent Kompany. Hậu vệ người Bỉ luôn thi đấu ổn định từ khi chuyển tới đội chủ sân Etihad. Khả năng tỳ đè tốt, nhạy bén trong xử lý tình huống và nếu có một cầu thủ nào ở hàng trung vệ của Man City có thể làm Walcott tịt ngòi thì chỉ có thể là Kompany.
 
2. Podolski - Zabaleta

Các điểm nóng ở trận đại chiến Arsenal gặp Man City
 

Podolski đã không thể có vị trí tiền đạo cắm như anh mong muốn, tuy nhiên cũng một phần là do…anh. Tuyển thức quốc gia Đức đã thi đấu rất xuất sắc bên hành lang cánh trái và khiến cho Wenger tin tưởng mà "đóng đinh" luôn vị trí này thay vì đẩy anh lên cao. Phong độ cao của Poldi đã giúp cánh trái của Arsenal trở thành mũi tấn công nguy hiểm nhất của đội bóng này.

Để ngăn chặn một cầu thủ có tốc độ và thi đấu khá thông minh như Podolski là điều không phải dễ. Nhiệm vụ này được trao cho Zabaleta, cầu thủ người Argentina không quá nổi trội về chuyên môn song khá đa năng, Zabaleta cũng là cầu thủ có khả năng đeo bám tốt. Và để khóa chặt được ngòi nổ bên cánh trái của đội chủ nhà thì chắc chắn Mancini phải nhắc hậu vệ người Argentina chú ý hơn vào mặt trận phòng thủ.

3. Cazorla - Barry

Các điểm nóng ở trận đại chiến Arsenal gặp Man City
 

Cazorla chính là linh hồn trong lối chơi của Arsenal hiện tại. Các đường triển khai tấn công của “Pháo thủ” phụ thuộc rất lớn vào sức sáng tạo của tiền vệ người TBN. Tầm quan trọng của Cazorla là lớn nên để hạn chế sức tấn công của đội chủ nhà, Man City cần phải kiềm tỏa ngòi nổ ở khu vực giữa sân này.

Nhiệm vụ đó được trao cho Barry, khi Yaya Toure trở về làm nhiệm vụ quốc gia tại CAN 2013 thì tầm quan trọng của Barry càng được nâng cao trong lối chơi của Man City, bởi trong các tiền vệ đánh chặn của Man City hiện có thì cựu cầu thủ Aston Villa là người thi đấu ổn định nhất. Vì thế người hâm mộ của đội khách trong trận đấu đêm nay có thể hy vọng, Barry sẽ đeo bám sát và khiến cho tiền vệ kiến tạo lối chơi của Arsenal “câm lặng”.

4. Tevez - Koscielny

Các điểm nóng ở trận đại chiến Arsenal gặp Man City
 

Aguero không thể ra sân, điều đó có nghĩa Balotelli hoặc Dzeko sẽ có cơ hội ra sân để đá ở vị trí cao nhất trên hàng công của Man City. Tuy nhiên, các hậu vệ của “Pháo thủ” sẽ phải để ý nhiều hơn đến chân sút Tevez, một cầu thủ đang thi đấu rất âm thầm trong màu áo Man City. Kể từ khi trở lại thi đấu cho The Citizens sau vụ tranh cãi ầm ĩ với HLV Mancini, Tevez đặc biệt tỏ ra hiệu quả trong vai trò người trợ giúp.

Dù không còn thể hiện được những pha đi bóng đầy tốc độc và sức mạnh như thời còn thi đấu cho West Ham hay MU, tuy nhiên với một cầu thủ có lối đá thông minh thì Tevez đang rất biết cách làm nền cho đồng đội tỏa sáng. Do đội trưởng Vermaelen nhiều khả năng phải dạt ra cánh trái để thi đấu nên Koscielny sẽ là người được giao trọng trách ngăn chặn Tevez.

Sở dĩ Koscielny được giao nhiệm vụ này bởi không thể giao cho Mertesacker, trung vệ người Đức chậm chạm và dễ bị Tevez cho “hít khói”. Hậu vệ trẻ người Pháp có khả năng phán đoán tốt, tranh chấp cũng chả kém ai, tuy nhiên trong mùa giải này sực tập trung trong suốt trận của hậu vệ từng được đánh giá là rất sáng tại đội chủ sân Emirates đang là dấu hỏi. Một vài trận đấu vừa qua, Koscielny đã mất tập trung và khiến Arsenal phải trả giá.

5. Silva - Sagna

Các điểm nóng ở trận đại chiến Arsenal gặp Man City
 

Tầm quan trọng của Silva với Man City thế nào có lẽ không cần nhắc tới, thậm chí tiền vệ người TBN có sự ảnh hưởng tới nhà ĐKVĐ Premier League nhiều hơn so với người đồng hương của anh, Cazorla làm được ở "Pháo thủ". Việc Nasri chấn thương khiến Silva phải chuyển sang thi đấu cánh trái và điều đó khiến cho công việc của hậu vệ Sagna trở nên vất vả hơn.

Sagna từng là cầu thủ thi đấu rất chắc chắn ở cả công và thủ, tuy nhiên sau khi gặp chấn thương nặng hồi đầu năm, cầu thủ người Pháp có phần sa sút phong độ trong phần đầu của mùa giải năm nay. Tuy nhiên dù sao, với kinh nghiệm thi đấu nhiều năm tại Premier League cùng Arsenal hay tuyển Pháp thì người hâm mộ Arsenal vẫn có thể trông chờ vào việc Sagna “kèm chết” được Silva.

Theo Dân trí

Theo Dân trí

Bạn có thể quan tâm