Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea áp sát Man City sau chiến thắng 4-0

Hai pha đốt lưới nhà của Walters giúp Chelsea có trận đấu dễ thở hơn rất nhiều. Với trận thắng 4 bàn cách biệt trước Stoke, thầy trò HLV Benitez tạm thời giải tỏa được áp lực sau khi chiếm vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Premier League từ tay Tottenham.

Chelsea áp sát Man City sau chiến thắng 4-0

Hai pha đốt lưới nhà của Walters giúp Chelsea có trận đấu dễ thở hơn rất nhiều. Với trận thắng 4 bàn cách biệt trước Stoke, thầy trò HLV Benitez tạm thời giải tỏa được áp lực sau khi chiếm vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Premier League từ tay Tottenham.

Trong trận đấu ở vòng 22, CLB thành London đón chào sự trở lại của Petr Cech sau khi vắng mặt ở vòng 3 Cup FA gặp Swansea. Với việc thủ môn người Séc có mặt trong khung thành, HLV Benitez phần nào yên tâm với khả năng phòng thủ của Chelsea. Ở vòng trước, The Blues đã bất ngờ thất bại trước QPR với tỷ số tối thiểu 0-1 và bỏ lỡ cơ hội bám đuổi hai đội bóng thành Manchester trong cuộc đua giành chức vô địch.

Chelsea giành chiến thắng 4-0 trước Stoke.

Dù khả năng lên ngôi mùa này của Chelsea đã hẹp đi khá nhiều, nhưng thầy trò HLV Benitez vẫn phải tiếp tục nỗ lực chiến đấu để sớm trở lại vị trí thứ 3. Trước khi bước vào vòng 22, đội bóng của tỷ phú Abramovich hiện đứng thứ 4, kém 1 điểm so với CLB xếp trên Tottenham. Trong trận đấu sớm vòng này, Spurs chỉ thu về được 1 điểm trước QPR. Nếu đánh bại Stoke, Chelsea sẽ vượt qua Tottenham và trở lại Top 3 trên bảng xếp hạng.

Ngay trong tình huống tấn công ở phút thứ 2, Chelsea đã tạo ra pha bóng sóng gió về phía khung thành của Stoke. Đáng tiếc là Ramires hơi chậm trong pha xử lý và để cầu thủ bên phía đội chủ nhà kịp thời phá bóng. Sau đó 6 phút, Stoke có lời đáp trả đầy sức nặng với pha dứt điểm đưa đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc của Jones.

Lampard đã thi đấu khá hay trong trận gặp Stoke.

Những phút tiếp theo, Stoke vượt trội về khả năng kiểm soát bóng trên sân. Phút 20, Whelan dứt điểm từ khoảng cách 20m so với khung thành Chelsea đưa bóng đi thiếu chính xác. Ngay sau đó, Walters thực hiện cú volley, nhưng pha sút bóng của cầu thủ bên phía Stoke không thể gây được nguy hiểm cho khung thành đội khách.

Trong thế trận bị dồn ép, Chelsea bất ngờ có pha phối hợp tấn công trung lộ khá nguy hiểm, nhưng cú dứt điểm cuối cùng của Lampard lại chưa thể đánh bại thủ môn Begovic. Phút 34, Demba Ba suýt chút nữa lập công cho The Blues, đáng tiếc cho tiền đạo người Senegal khi pha dứt điểm vẫn chưa đủ độ khó để hạ gục Begovic.

Trước khi hiệp 1 khép lại, Chelsea có bàn thắng mở tỷ số sau pha đánh đầu phản lưới nhà của Walters. Sau giờ nghỉ, tinh thần thi đấu hưng phấn đã giúp cầu thủ Chelsea có hiệp 2 thành công ngoài mong đợi. Phút 50, thủ môn Begovic phản xạ nhanh khi dùng chân cản phá cú sút căng của Ashley Cole.

John Terry trở lại sau khi bình phục chấn thương.

Tỷ số bất ngờ được nâng lên 2-0 cho Chelsea ở phút 62 khi lần thứ hai Walters đánh đầu phản lưới nhà ở trận này. Sau đó 3 phút, Juan Mata bị phạm lỗi trong khu vực 16m50, và trọng tài quyết định cho Chelsea được hưởng tình huống sút 11m. Trên chấm phạt đền, Lampard không gặp nhiều khó khăn trong việc nâng tỷ số lên 3-0.

Với tỷ số cách biệt đủ đảm bảo chiến thắng cho Chelsea, HLV Benitez quyết định điều chỉnh đội hình thi đấu khi đưa Torres vào thay Demba Ba. Phút 73, cách biệt về tỷ số trận đấu tiếp tục được nâng lên thành 4-0 sau cú sút trái phá từ ngoài khu vực 16m50 của Hazard. Cuối trận, Stoke có cơ hội rút ngắn tỷ số khi được hưởng quả penalty. Đáng tiếc là Walters lại thực hiện không thành công. Tỷ số 4-0 là kết quả cuối cùng ở trận này. Thu về 3 điểm trước Stoke, thầy trò HLV Benitez trở lại vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, kém 4 điểm so với Man City.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Stoke: Begovic, Cameron, Shawcross, Huth, Wilkinson, Walters, Whelan, Nzonzi, Etherington (Kightly, 86’), Adam (Whitehead, 79’), Jones (Jerome, 78’)

Chelsea: Cech, Azpilicueta (Ferreira, 83’), Ivanovic, Luiz, Cole, Hazard, Lampard, Ramires, Bertrand, Mata (Terry, 79’), Ba (Torres, 71’)

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm