Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những điểm nhấn vòng 3 V.League

Trọng tài bỏ qua lỗi thẻ đỏ cho thủ thành Hồng Sơn, các đội chủ nhà đều có điểm, đội dùng nhiều Tây thất thủ… là những điểm nhấn chính của vòng 3 V.League 2013.

Những điểm nhấn vòng 3 V.League

Trọng tài bỏ qua lỗi thẻ đỏ cho thủ thành Hồng Sơn, các đội chủ nhà đều có điểm, đội dùng nhiều Tây thất thủ… là những điểm nhấn chính của vòng 3 V.League 2013.

Trọng tài bỏ qua lỗi “ăn thẻ” của Hồng Sơn

Hồng Sơn đang bị dư luận chú ý đặc biệt.

Sau nghi án bán độ trong trận đấu với K.Kiên Giang, Hồng Sơn được chú ý đặc biệt trong trận đấu với Đồng Nai tại vòng 3 V.League. Ở trận đấu này, thủ thành giàu kinh nghiệm người xứ Nghệ lại mắc lỗi sơ đẳng. Phút 39, Hồng Sơn đã lao ra khỏi vòng 16m50 để dùng tay bắt bóng trong chân đối phương. Đây là lỗi nặng, có thể khiến người gác đền của Hà Nội T&T phải nhận thẻ đỏ, bị truất quyền thi đấu. Tuy nhiên, không hiểu sao trọng tài Ngô Quốc Hưng lại bỏ qua lỗi cho Hồng Sơn.

Sau trận đấu, HLV Trần Bình Sự đã bày tỏ sự bức xúc đối với cách cầm còi của trọng tài Ngô Quốc Hưng. “Tình huống đó rõ ràng Hồng Sơn đã bắt bóng ngoài vòng cấm, xứng đáng ăn thẻ. Thêm vào đó, trọng tài cũng đã sai lầm khi công nhận bàn thắng thứ tư của Hà Nội T&T. Tình huống này tiền đạo đội chủ nhà đã việt vị. Chính bàn thua này đã khiến chúng tôi suy sụp”, thuyền trưởng của Đồng Nai chia sẻ.

Các đội chủ nhà đều có điểm

Một vòng đấu đặc biệt khi các đội chủ nhà đều có điểm (5 thắng, 1 hòa).

Vòng 3 là vòng đấu của chủ nhà. Có tới 5 đội chủ nhà giành trọn 3 điểm là Thanh Hóa (thắng HAGL 1-0), Xi măng Vicem Hải Phòng (thắng K.Kiên Giang 3-0), ĐTLA (thắng V.Ninh Bình 2-1), SLNA (thắng B.Bình Dương 3-2) và Hà Nội T&T (thắng tân binh Đồng Nai 6-1). Hà Nội T&T là đội thắng tưng bừng nhất vòng 3, đặc biệt, cả 4 ngôi sao của họ trên hàng công là Gonzalo, Thành Lương, Samson và Văn Quyết đều lập công.

SHB Đà Nẵng là đội duy nhất không giành chiến thắng ở vòng 3. Thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đã được chơi hơn người trong suốt hiệp hai (Việt Cường phải nhận thẻ đỏ ở cuối hiệp một) nhưng họ vẫn bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng, để Xi măng Xuân Thành Sài Gòn cầm chân. Trận hòa này khiến mạch thắng của SHB Đà Nẵng bị chặn đứng ở con số 6.

Xi măng Xuân Thành Sài Gòn đòi tẩn trọng tài

Việt Cường đòi tẩn trọng tài.

Cuối hiệp một trận đấu trên sân Chi Lăng, trọng tài Nguyễn Văn Kiên thổi phạt SHB Đà Nẵng nhưng không hiểu sao Việt Cường vẫn phản ứng để rồi phải ăn thẻ đỏ, bị truất quyền thi đấu. Sau tình huống này, cựu tuyển thủ Việt Nam đã đòi lao vào thượng cẳng chân, hạ cẳng tay với trọng tài Nguyễn Văn Kiên. Không chỉ Việt Cường, HLV Trần Tiến Đại cũng lao ra phản ứng dữ dội. Trong hiệp một, vị thuyền trưởng của Xi măng Xuân Thành Sài Gòn dường như không chú tâm tới trận đấu mà chỉ nhăm nhăm chờ trọng tài biên tới để càm ràm.

Chứng kiến những cái đầu nóng của Xi măng Xuân Thành trong hiệp một, nhiều người đã e ngại sang hiệp hai trận đấu có thể vỡ. Rất may là trên khán đài, Trưởng ban nội chính Trung Ương Nguyễn Bá Thanh và PCT VFF Phạm Văn Tuấn đã có cuộc hội đàm nhanh gọn và chuyển thông điệp tới bầu Thụy nên trận đấu mới cán đích an toàn trong ngày Đà Nẵng kỷ 38 năm giải phóng.

Nhiều Tây vẫn thua

V.Ninh Bình (áo đỏ) dùng "5 Tây' vẫn thua.

Cho đến nay, B.Bình Dương vẫn là đội nhiều cầu thủ gốc ngoại nhất trong đội hình. Ở trận đấu trên sân của SLNA chiều qua, đội bóng đất Thủ đã dùng tới “5 Tây” trong tổng số “7 Tây” mà họ đang sở hữu: Sunday, Philani, Ekpe Aneikan Okon, Nguyễn Hoàng Helio và Kesley Huỳnh Alves. Tuy nhiên, việc dùng nhiều cầu thủ ngoại và nhập tịch không đồng nghĩa với việc B.Bình Dương có thể giành chiến thắng. Đội bóng đất Thủ đã gục ngã 2-3 trên sân Vinh, chết chìm ở vị trí bét bảng với 3 trận toàn thua. Chiếc ghế thuyền trưởng của HLVCho Yoon Hwan đang lung lay dữ dội.

Chung cảnh sử dụng “5 Tây” nhưng vẫn thua trận như B.Bình Dương ở vòng 3 còn có V.Ninh Bình. HLV Văn Sỹ đã tung cả bộ đôi nhập tịch Hoàng Vissai, Đinh Văn Ta cùng ba ngoại binh Timothy, Omoduemuke và Moussa ra sân ngay từ đầu nhằm đè bẹp chủ nhà ĐTLA nhưng bất thành. Đội bóng của bầu Trường tạo ra không ít cơ hội nhưng không tận dụng được, thua 1-2. Sau trận đấu, HLV Văn Sỹ đã pahir cay đắng thốt lên: “Chúng tôi đã có rất nhiều cơ hội nhưng không tận dụng được nên phải trả giá cho điều ấy”.

Công Vinh lại lập công

Công Vinh "nổ súng" liên tục.

Công Vinh từng tuyên bố: “Càng bị đẩy vào tình thế khó khăn, tôi càng vùng lên mạnh mẽ” và hiện tại chân sút người xứ Nghệ đã chứng tỏ được điều đó. Sau màn trình diễn tệ hại tại AFF Suzuki Cup 2012, bị nghi ngờ "không hết mình vì màu cờ sắc áo ĐTQG" và phải tới sát ngày V.League khởi tranh mới kiếm được bến đỗ mới, Công Vinh đã trở lại vô cùng ấn tượng

Trên sân Vinh, Công Vinh đã lập cú đúp giúp SLNA đả bại B.Bình Dương. Đây là trận thứ 3 liên tiếp cầu thủ mang áo số 89 lập công (4 bàn), trực tiếp đưa đoàn quân của HLV Nguyênx Hữu Thắng lên ngôi đầu với 9 điểm trọn vẹn.

Lâm Thỏa

Theo Infonet

 

Lâm Thỏa

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm