Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đá 5 Tây, Ninh Bình vẫn bị Gạch ‘đè’

Chấp ĐTLA đến 3 Tây nhưng các cầu thủ của HLV Nguyễn Văn Sỹ vẫn nhận thất bại đau đớn trước đội chủ nhà trong một trận đấu mà họ chơi có phần lấn lướt.

Đá 5 Tây, Ninh Bình vẫn bị Gạch ‘đè’

Chấp ĐTLA đến 3 Tây nhưng các cầu thủ của HLV Nguyễn Văn Sỹ vẫn nhận thất bại đau đớn trước đội chủ nhà trong một trận đấu mà họ chơi có phần lấn lướt.

Đồng Tâm Long An- Xi măng The Vissai Ninh Bình: 2-1

Hưng phấn sau chiến thắng 5-1 tại vòng 1/8 Cup quốc gia trước Hùng Vương An Giang, chủ nhà ĐTLA đã vào trận rất hứng khởi. Ngay phút thứ 3, Việt Thắng đã chuyền bóng rất thoáng sang cánh trái cho Gilson bắt volley ngay nhưng Mạnh Dũng đã kịp cảnh giác.

Về phía Ninh Bình, trận đấu này họ sử dụng đội hình với “5 Tây” gồm 2 cầu thủ nhập tịch là Đinh Văn Ta, Hoàng Vissai cùng 3 ngoại binh. Bộ khung này giúp họ tạo ra thế trận cân bằng trước ĐTLA, thậm chí có phần lấn lướt. Phút thứ 9 suýt chút nữa họ đã mở tỷ số khi Moussa bứt tốc đón đường chuyền của Timothy dứt điểm trúng xà ngang.

Sau đó 7 phút Timothy suýt chút nữa lập siêu phẩm khi gẩy bóng lên sau đó tung cú volley bằng trái nhưng thủ môn Hải Phong đã xuất sắc cản phá. Tiền đạo người Nigieria tiếp tục là cơn ác mộng đối với hàng thủ ĐTLA với những pha càn lướt tuyệt vời.

Chấp 3 Tây, Ninh Bình đã tạo ra không ít cơ hội.

Sau cú volley bất thành 2 phút, Timothy vượt qua West bên cánh trái tung ra cú sút không thật chuẩn nhưng vô tình trở thành đường chuyền cho Moussa. Đáng tiếc ở cự ly chỉ khoảng 1m và không có thủ môn ĐTLA nhưng tiền đạo này đã để cho hậu vệ Thanh Cường kịp thời cản phá.

Đội hình gồm toàn tuyển thủ và Tây của Ninh Bình tiếp tục hành hạ ĐTLA. Nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Tiến Phong, Ninh Bình đã sớm có bàn mở tỷ số. Điển hình là tình huống ở phút 29 khi Thanh Cường để Moussa băng xuống đối mặt và dứt điểm hiểm hóc nhưng Tiến Phong vẫn kịp đổ người đẩy bóng ra ngoài.

Kém hơn đối phương về thế trận nhưng ĐTLA bất ngờ được tặng quà khi hậu vệ Lê Văn Duyệt để bóng chạm tay rất vô duyên ở phút 40. Trên chấm 11m, Gilson Campos đã dễ dàng đánh lừa Mạnh Dũng ghi bàn mở tỷ số trận đấu.

Khoảng 20 phút đầu hiệp 2, Ninh Bình gia tăng sức ép dữ dội về phía ĐTLA. Họ dâng cao đội hình, tăng cường sút xa, hãm thành khiến ĐTLA chẳng mấy khi lên bóng được. Tuy nhiên, đội khách lại không chính xác, sắc sảo ở những tình huống cuối cùng. Cơ hội tốt nhất của Ninh Bình trong khoảng thời gian này là tình huống đánh đầu cận thành của Timothy phút 63 nhưng Tiến Phong đã đổ người kịp thời.

Tuy nhiên cách biệt chỉ được tạo ra bởi Hoàng Danh Ngọc. Chỉ 5 phút sau khi vào sân, cầu thủ có chân trái cực khéo này đã phất 1 đường chuyền đến hơn 50m cho Moussa băng lên khống chế khéo léo dứt điểm gọn gàng san bằng tỷ số 1-1 cho Ninh Bình.

ĐTLA (áo trắng) đã có một chiến thắng khá may mắn.

Những phút cuối trận, Ninh Bình lùi đội hình về bảo toàn tỷ số, tạo điều kiện cho ĐTLA dâng lên tấn công. Sau khi Hải Phong thất bại ở tình huống đối mặt thủ môn Mạnh Dũng ở phút 85, tiền vệ vào sân thay người Phan Lê Issac đã có một cú volley thành bàn tuyệt vời ở phút 86 sau cú phá bóng ra của Quang Hùng.

Công bằng mà nói Gạch đã chơi không hay hơn đối thủ nhưng vẫn có được chiến thắng đầu tiên tại V.League năm nay. Trong khi đây đã là trận thua thứ 2 của Ninh Bình trong những chuyến làm khách tại phía Nam. Lần trước họ đã thua Đồng Nai dù chơi không tệ.

Đội hình thi đấu:

ĐTLA: Tiến Phong, Hải Phong, Bảo Anh (Phan Lê Issac, 78’), Gilson, Việt Thắng, Văn Cường, Quốc Huân, Thanh Hải (Đình Vinh, 70’), Thanh Cường, West, Nhật Tân.

Ninh Bình: Mạnh Dũng, Hoàng Vissai, Tiến Thành, Piter (Danh Ngọc, 66’), Timothy, Đinh Văn Ta, Quang Hùng, Mạnh Dũng, Moussa, Văn Duyệt, Gia Từ.

Bàn thắng: Gilson Campos (pen, 40’), Phan Lê Issac (86’);  Moussa (71’)

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm