Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những điểm đến tiềm năng của Quang Hải nếu rời CLB Hà Nội

Với tầm cỡ của một ngôi sao hàng đầu Đông Nam Á, không khó để Nguyễn Quang Hải có thể tìm được một bến đỗ tốt trong trường hợp chia tay CLB Hà Nội.

Tương lai của Quang Hải đang là điều được người hâm mộ lẫn giới chuyên môn cực kỳ quan tâm. Tiền vệ công sinh năm 1997 chưa đạt được thỏa thuận với CLB Hà Nội dù thời gian kết thúc hợp đồng đang đến gần.

Quang Hải đã có 6 mùa chơi cho CLB Hà Nội ở V.League. Anh cũng trưởng thành từ đội trẻ của đội bóng thủ đô. Song, những yếu tố đó là chưa đủ để giữ chân Quang Hải ở lại. Vậy nếu anh ra đi, đâu là bến đỗ phù hợp?

tuong lai cua quang hai anh 1

Quang Hải hoàn toàn đủ khả năng chơi bóng ở châu Âu. Ảnh: Minh Chiến.

Nước ngoài

Điều quan trọng với Quang Hải và người đại diện là tìm một môi trường phù hợp. Châu Âu là điểm đến được ưu tiên. Tuy nhiên, những giải vô địch hàng đầu lục địa già sẽ là quá tầm với tiền vệ này. Những giải đấu như Ba Lan, Đan Mạch, Hà Lan, Bỉ... sẽ "vừa vặn" hơn với Quang Hải.

Trong quá khứ, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Công Phượng từng được thử sức ở SC Heerenven (giải VĐQG Hà Lan), Sint-Truident (giải VĐQG Bỉ). Egy Maulana, cầu thủ người Indonesia, từng chơi ở giải VĐQG Ba Lan trong màu áo Lechia Gdansk và đã chuyển sang chơi cho Senica, đội bóng ở giải VĐQG Slovakia.

Một số tin đồn về việc Quang Hải gia nhập CLB Basel, đội bóng giàu truyền thống của Thụy Sĩ cũng xuất hiện. Nếu điều này xảy ra, đây sẽ là bước tiến lớn trong sự nghiệp Quang Hải bởi Basel là đội sở hữu đến 20 chức vô địch quốc gia và thường xuyên góp mặt ở Champions League, Europa League.

Ở Champions League 2017/18, CLB Basel từng đánh bại Man United 1-0. Lúc này, CLB Basel đang đứng thứ 2 ở giải VĐQG Thụy Sĩ với 47 điểm sau 26 trận. Tại Europa Conference League, họ vào đến vòng 16 đội và còn một trận đấu lượt về với Marseille.

Nếu đến CLB Basel, Quang Hải sẽ phải cạnh tranh với Matias Palacios hay Darian Males. Họ còn rất trẻ, lần lượt sinh năm 2002 và 2001 nhưng đều được thi đấu 22 trận ở mùa 2021/22. Ngoài ra, họ đều có kinh nghiệm thi đấu cho các đội U21 Argentina và U21 Thụy Sĩ.

Điều đó cho thấy Quang Hải sẽ đối mặt với nhiều cơ hội lẫn thách thức nếu được sang CLB Basel.

Trong trường hợp không thể sang châu Âu, Hàn Quốc hay Nhật Bản cũng là điểm đến chất lượng. J1 League có thể phù hợp hơn với Quang Hải bởi tính kỹ thuật cao hơn, còn K.League đòi hỏi khá nhiều về mặt thể lực, sức mạnh. Chanathip Songkrasin, tiền vệ Thái Lan có nhiều nét tương đồng với Quang Hải về phong cách thi đấu, tầm vóc, cũng đã thành công ở J1 League.

tuong lai cua quang hai anh 2

Quang Hải vẫn tập luyện cùng CLB Hà Nội ở thời điểm tương lai chưa được xác định. Ảnh: Hoàng Mai.

Trong nước

Trong trường hợp xấu nhất là Quang Hải không thể xuất ngoại như mong muốn, anh có thể lựa chọn thi đấu trong nước. Với tầm cỡ ngôi sao như Quang Hải, không nhiều đội bóng có thể đáp ứng mức lót tay cũng như tiền lương cho cầu thủ này.

CLB Viettel và Bình Định là 2 cái tên hiếm hoi đủ tiềm lực kinh tế. CLB Viettel từng chiêu mộ hàng loạt cầu thủ chất lượng của bóng đá Việt Nam như Quế Ngọc Hải, Hồ Khắc Ngọc, Trần Nguyên Mạnh, Vũ Minh Tuấn... Nhờ đó, họ chinh phục thành công chức vô địch V.League 2020.

Trong khi đó, CLB Bình Định là đại gia mới nổi của V.League 2022. Nhiều người hâm mộ còn đặt cho đội bóng đất võ biệt danh là "PSG của Việt Nam". Mùa 2021, họ được đầu tư 300 tỷ đồng và mang nhiều tham vọng.

Đến đầu mùa 2022, họ chiêu mộ 13 tân binh. Trong đó, hàng loạt tuyển thủ quốc gia là Trần Đình Trọng, Hà Đức Chinh, Mạc Hồng Quân và Adriano Schmidt. Chừng đó đủ để thấy tiềm lực kinh tế của CLB Bình Định.

Bên cạnh đó, tin đồn về việc CLB Bình Định tiếp cận để chiêu mộ Quang Hải cũng đã xuất hiện. Nếu gia nhập đội chủ sân Quy Nhơn, tiền vệ sinh năm 1997 sẽ được làm việc với HLV Nguyễn Đức Thắng, người giúp anh có những bước tiến ở buổi đầu sự nghiệp.

Ngoài ra, không loại trừ khả năng Quang Hải tiếp tục gắn bó với CLB Hà Nội. Họ vẫn trong quá trình đàm phán và chưa đưa ra quyết định nào. Tuyển thủ Việt Nam vẫn rất chuyên nghiệp khi anh tiếp tục tập luyện với đội bóng thủ đô. Nếu Quang Hải ở lại thì đó cũng không phải là điều bất ngờ.

Câu chuyện Quang Hải và CLB Hà Nội đã có gì mà phải ồn ào

Mối ngờ vực về chuyện Quang Hải chia tay CLB Hà Nội càng đậm nét hơn bao giờ hết, nhất là khi anh xin nghỉ đá vì đau lưng. Thực tế, câu chuyện đã có gì mà phải ồn ào.

Highlights Việt Nam 0-2 Thái Lan: Quang Hải sút dội cột và xà Nguyễn Quang Hải chơi nỗ lực, nhưng không thể giúp tuyển Việt Nam tránh khỏi thất bại trước Thái Lan ở bán kết AFF Cup 2020 tối 23/12.

HLV Park: Quang Hải xuất ngoại sẽ ảnh hưởng tới tuyển Việt Nam

Ông Park Hang-seo tin rằng nếu Quang Hải ra nước ngoài, các tính toán nhân sự của tuyển Việt Nam tại AFF Cup và SEA Games sẽ bị ảnh hưởng.

Quang Hải trở lại tập luyện trước ngày đàm phán hợp đồng

Chiều 14/3, tiền vệ Nguyễn Quang Hải trở lại tập luyện. Anh có mặt ở sân tập chỉ một ngày trước cuộc đàm phán hợp đồng kế tiếp với CLB Hà Nội.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm