Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những địa điểm dân văn phòng thường lui tới giờ nghỉ trưa

Vào buổi trưa, giới công sở thường chỉ có một giờ ngắn ngủi để ăn và nghỉ ngơi lấy lại năng lượng. Đâu là điểm đến đáp ứng được các tiêu chí trên?

Dưới đây là một vài gợi ý hữu ích.

Trung tâm thương mại sang chảnh

Đối với những toà nhà văn phòng gần khu vực trung tâm thành phố, đến trung tâm thương mại trong giờ nghỉ để ăn trưa, nghỉ ngơi và tiện thể đi dạo mua sắm sẽ là lựa chọn của nhiều người. Những nhà hàng tại đây thường phong phú và có nhiều món ăn ngon như lẩu băng chuyền, buffet cơm trưa, các món nướng tại bàn... phù hợp để đi ăn cùng đồng nghiệp hoặc đối tác, khách hàng.

Nhiều nhà hàng còn có thực đơn cơm trưa riêng với đồ ăn mặn, đồ ăn tráng miệng và thức uống, vừa vặn cho một buổi trưa no đủ. Nhưng để chuẩn bị những phần ăn này cần một thời gian dài, nên việc gọi món, chờ phục vụ món, thưởng thức món ăn, tính tiền và quay trở về làm việc sẽ mất rất nhiều thời gian, khiến việc nghỉ ngơi vào buổi trưa bị hạn chế.

GS25 anh 1
Nhiều dân công sở chọn đến TTTM vào giờ trưa.

Một điểm trừ nữa là nằm trong trung tâm thương mại nên những món ăn ở các nhà hàng này có giá khác đắt, 80.000 - 200.000 đồng cho một phần cơm trưa. Nếu ăn các món như lẩu, nướng hay các món ăn gọi món,chi phí cho một bữa ăn còn cao hơn. Vì vậy thông thường mọi người sẽ chỉ cùng nhau đi ăn một bữa sang chảnh vào đầu tháng khi vừa có lương.

Tận dụng đến cùng ngay tại chỗ làm

Đây là cách nghỉ trưa tiết kiệm của những nhân viên gương mẫu, hay đơn giản là vì lười đi ra ngoài trong lúc trời trưa nắng. Cụ thể, nhiều người sẽ chọn cách nghỉ ngơi và ăn uống ngay tại văn phòng. Họ thường sẽ tự chuẩn bị cơm trưa từ nhà và mang theo đến cơ quan để ăn trong giờ nghỉ trưa, hoặc đặt thức ăn giao tận nơi.

Nhưng điểm hạn chế của việc ăn trưa ngay tại nơi làm việc là không gian không rộng rãi để ăn uống nghỉ ngơi, ảnh hưởng đến tinh thần làm việc. Chị C., một nhân viên làm việc tại khu vực quận 3 cho biết, nhiều đồng nghiệp mang các món ăn “nặng mùi”như nước mắm, đồ kho... thường làm cho cả văn phòng bị bám mùi vào buổi chiều. Nhiều người còn vô tình làm đổ thức ăn xuống thảm, khiến việc vệ sinh trở nên khó khăn.

GS25 anh 2
Nhiều người chọn ăn trưa ngay tại văn phòng.

Một nhược điểm khác là một số văn phòng không hỗ trợ lò vi sóng nên không thể hâm nóng thức ăn. Ngoài ra, nhiều công ty thường tắt đèn và máy lạnh vào khung giờ trưa do quy định của toà nhà, vậy nên không phải lúc nào cũng có thể thuận tiện ăn uống và nghỉ trưa tại văn phòng.

Cửa hàng tiện lợi

Một trong những địa điểm mà giới công sở thường lui tới vào giờ trưa chính là cửa hàng tiện lợi. Có mặt tại đa số toà nhà khu trung tâm, hoặc thường ở gần các văn phòng làm việc nên cửa hàng GS25 buổi trưa thường có rất đông nhân viên đến mua thức ăn.

Tại đây, mỗi món ăn nhẹ như cơm nắm orinigi, kimbap... có giá chỉ 16.000 - 20.000 đồng. Các món nóng như cơm chiên kim chi, cơm chiên thập cẩm, cơm trộn Hàn Quốc, tokbokki... có giá 30.000 - 45.000 đồng.

GS25 anh 3
Một nhóm chị em văn phòng ăn trưa tại GS25.

Ở đây, các món ăn nóng thường được phục vụ tươi mới mỗi ngày. Nhiều người cũng mua mì gói để kết hợp với nước lẩu cùng các món ăn kèm như bánh cá, rau cải cuộn tôm, bò viên, cá viên... để thay đổi thực đơn. Thỉnh thoảng, cửa hàng sẽ có những đợt khuyến mãi khi mua đồ ăn trưa kèm thức uống, nên việc ăn trưa tại đây càng trở nên tiết kiệm.

Một trong những điểm cộng khác của cửa hàng tiện lợi GS25 Việt Nam là không gian khu vực ăn uống khá thoáng mát, thoải mái cùng với Wi-Fi mạnh. Nhiều người thường ngồi dùng bữa tại đây kết hợp với nghỉ trưa trước khi quay trở lại văn phòng.

GS25 anh 4
Thư giãn tại GS25 trước khi quay trở lại văn phòng.

Ngoài những món ăn trưa, GS25 còn cung cấp các món ăn nhẹ cho buổi xế chiều. Độc giả truy cập Facebook GS25 VietNam để biết thêm chi tiết. GS25 cũng đã có mặt tại khu vực quận 1, quận 3, quận 10, quận 7, quận Bình Thạnh và sẽ khai trương nhiều cửa hàng khác trong thời gian tới.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm