Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những cách đón Tết kỳ lạ của người Hàn Quốc

Người dân xứ kim chi đón Tết Nguyên đán vào tháng giêng âm lịch, nhưng phong tục, cách thức chuẩn bị lại có phần khác biệt với Việt Nam.

Số ngày nghỉ: Nếu ở Việt Nam, mọi người được nghỉ từ 7 đến 10 ngày trong dịp Tết thì tại Hàn Quốc, tất cả người dân chỉ được nghỉ 3 ngày đầu năm.

cua hang tien loi GS25 anh 1
Hanbok là trang phục truyền thống của người dân xứ Hàn.

Dọn dẹp nhà cửa: Trước đêm giao thừa, người Hàn Quốc cũng cùng gia đình dọn dẹp nhà cửa như người Việt Nam. Nhưng người Hàn Quốc có tập tục đốt cây tre trong nhà nhằm mong muốn xua đuổi tà ma.

Chúc Tết: Sau giao thừa, người Hàn Quốc sẽ dành thời gian cho gia đình, cùng quây quần bên mâm cơm và chúc mừng năm mới. Món ăn thường xuất hiện trong bữa ăn đầu năm chính là canh bánh bột gạo trắng với ý nghĩa cầu mong trường thọ và không bệnh tật.

cua hang tien loi GS25 anh 2
Chúc Tết là phong tục quen thuộc của người dân Hàn Quốc.

Quà tặng và những món ăn ngày Tết: Cũng như các nước châu Á khác, trẻ em Hàn Quốc hay Việt Nam đều mong chờ đến Tết để được nhận lì xì và những món quà mừng tuổi đầu năm. Người lớn trong gia đình thường chuẩn bị sẵn món snack ngon và nước ngọt đóng chai trong nhà để các em bé đến chơi nhà có thể ăn được.

cua hang tien loi GS25 anh 3
Trẻ em Hàn Quốc rất những loại snack với đầy đủ mùi vị từ GS25.

Còn với người lớn, họ thường tặng nhau những món quà đặc trưng của Hàn Quốc như các loại sâm quý hiếm.

cua hang tien loi GS25 anh 4
Những chai nước Youus được cả trẻ em và giới trẻ Hàn Quốc yêu thích.

Không cần phải đến Hàn Quốc, các bạn vẫn có thể “đổi gió” không khí gia đình với phong cách đón Tết kiểu Hàn cùng chuỗi cửa hàng tiện lợi GS25. Với những sản phẩm như thức ăn, bánh kẹo... nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc, bạn sẽ có thể chuẩn bị đón Tết như người Hàn.

Truy cập fanpage để cập nhật thông tin mới nhất về sản phẩm Youus từ Hàn Quốc và tin khuyến mãi hấp dẫn từ GS25.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm