Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những dấu mốc đáng nhớ trong cuộc đua giành QBV của Ronaldo

Ronaldo đã vượt qua Messi và Ribery để giành danh hiệu QBV 2013. Cùng nhìn lại những dấu mốc khó quên của CR7 trong năm qua.

Theo kết quả bỏ phiếu Quả bóng vàng FIFA 2013, Cristiano Ronaldo giành được 27,99%. Messi giành được 24,72% còn 23,36% thuộc về Ribery. Như vậy, CR7 chính thức trở thành chủ nhân của danh hiệu cao quý nhất năm dành cho cầu thủ.

Ronaldo khóc khi nhận Quả bóng vàng FIFA 2013

Chủ nhân Quả bóng vàng FIFA 2013 hôn bạn gái say đắm khi được Pele xướng tên. Tuy nhiên, lên bục nhận giải thưởng, anh đã không kìm được nước mắt.

 

Đây là phần thưởng xứng đáng sau những cống hiến to lớn của Ronaldo cho CLB Real cũng như ĐT Bồ Đào Nha. Cùng nhìn lại những dấu mốc đáng nhớ của siêu tiền vệ 28 tuổi trong năm qua.

Ronaldo không khỏi xúc động trong lễ vinh danh.

Tháng 1: Lập hat-trick trong chiến thắng 4-0 của Real Madrid trước Getafe, đồng thời xác lập cột mốc 300 bàn thắng trong sự nghiệp.

Tháng 2: Ghi bàn đem lại tỷ số hòa 1-1 cho Real Madrid trong trận lượt đi vòng 1/8 với Manchester United ở Champions League.

Tháng 3: Ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Real trong trận lượt về vòng 1/8, qua đó gạch tên đội bóng cũ MU khỏi sân chơi danh giá nhất cựu lục địa.

Tháng 3: Ghi bàn thắng thứ 350 trong sự nghiệp trong chiến thắng 5-2 của Real Madrid trước Mallorca

Tháng 5: Khép lại mùa giải 2012/13 với 55 bàn thắng cho Real trên tất cả các mặt trận.

Tháng 9: Sau khi gia hạn hợp đồng với Real, Ronaldo đã tìm lại được cảm giác hưng phấn khi thi đấu. CR7 đã lập cú hat-trick đầu tiên trong màu áo đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha trong cuộc lội ngược dòng trước Bắc Ireland ở vòng loại World Cup khu vực châu Âu.

Tháng 9: Giành một vị trí trong top 5 các chân sút hàng đầu của Real Madrid sau khi lập cú đúp giúp Real giành chiến thắng 4-1 trước Getafe. Đó là bàn thắng thứ 209 của CR7 trong 205 trận khoác áo Kền kền trắng.

Tháng 10: Đáp lại lời nhận xét của Chủ tịch FIFA Sepp Blatter, Ronaldo đã có hành động ăn mừng theo kiểu chào nhà binh sau khi ghi bàn vào lưới Sevilla.

Tháng 11: Lập hat-trick giúp Bồ Đào Nha đánh bại Thụy Điển trong trận lượt về lượt play-off vòng loại World Cup, qua đó quân bình kỷ lục ghi bàn của huyền thoại Pauleta (47 bàn) cho Seleccao châu Âu.

Tháng 11: Sau khi lập cú đúp vào lưới Juve, Ronaldo đã phá kỷ lục ghi bàn tại Champions League trong một năm dương lịch với 14 pha lập công.

Tháng 11: Trở thành người đầu tiên ghi được 9 bàn ở vòng bảng Champions League sau khi ghi bàn vào lưới FC Copenhagen trong lượt trận cuối vòng bảng 2013/14.

Tháng 11: Lập kỷ lục với 32 bàn thắng trong 22 trận đấu ở cấp CLB và đội tuyển quốc gia tính từ đầu mùa giải 2013/14 đến giữa tháng 11.

Tháng 12: Đánh đầu vào lưới của Valencia giúp Real Madrid giành thắng lợi 3-2. Đây là bàn thắng cuối cùng của CR7 trong năm 2013 và cũng là bàn thắng thứ 69 của anh cho CLB và ĐTQG.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm