Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Heynckes nhận danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm

Với việc giúp Bayern đoạt “cú ăn 3” lịch sử, cựu HLV Jupp Heynckes đã trở thành chủ nhân của danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm môn bóng đá nam.

Cựu HLV của Bayern Munich đã qua mặt Sir Alex Ferguson và Jurgen Klopp để giành danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm của FIFA. Đây là phần thưởng xứng đáng cho những cống hiến to lớn của nhà cầm quân 68 tuổi người Đức. Nhờ tài thao lược của ông, Bayern đã trở thành CLB Đức đầu tiên giành “cú ăn 3” vĩ đại.

Ronaldo khóc khi nhận Quả bóng vàng FIFA 2013

Chủ nhân Quả bóng vàng FIFA 2013 hôn bạn gái say đắm khi được Pele xướng tên. Tuy nhiên, lên bục nhận giải thưởng, anh đã không kìm được nước mắt.

 

"Đây là giải thưởng rất có ý nghĩa đối với tôi, bởi nó diễn ra vào đúng vào năm cuối của sự nghiệp. Theo tôi, đây không phải là phần thưởng dành cho cá nhân tôi, mà là của cả tập thể Bayern Munich, những người đã cùng tôi sát cánh trong suốt mùa giải 2012/13”, cựu HLV Heynckes xúc động khi nhận giải.

Heynckes bên cạnh danh hiệu cao quý nhất năm dành cho HLV.

"Tôi rất may mắn khi sở hữu những cầu thủ hàng đầu thế giới. Họ đã mang đến cho Bayern một diện mạo hoàn toàn mới. Không chỉ các cầu thủ, ban huấn luyện cũng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Qua đây, tôi muốn gửi lời cảm ơn tới tất cả các thành viên trong đội. Tôi rất xúc động khi nhận danh hiệu này. Một lần nữa, cảm ơn tất cả mội người”, nhà cầm quân người Đức tiếp tục chia sẻ.

Hiện tại HLV Heynckes vẫn chưa nhận lời dẫn dắt bất kỳ đội bóng nào kể từ khi chia tay Bayern Munich hồi hè 2013. Việc cựu HLV của Real chưa chịu trở lại sự nghiệp huấn luyện khiến không ít đội bóng ở cựu lục địa cảm thấy nuối tiếc.

Chủ nhân của các danh hiệu khác:

- Cristiano Ronaldo nhận giải Quả bóng vàng FIFA.

- Silvia Neid - nhà cầm quân ĐT bóng đá nữ quốc gia Đức - nhận giải HLV bóng đá nữ xuất sắc nhất.

- Jacques Rogge nhận giải thành tựu trọn đời. Ông là đại diện của thể thao Bỉ trong 3 kỳ Olympic. Năm 2001, ông được bầu vào ghế Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế, mở ra kỷ nguyên mới cho đại hội thể thao lớn nhất hành tinh.

- Giải thưởng FIFA Fair Play thuộc về Liên đoàn bóng đá Afghanistan vì những nỗ lực phát triển bóng đá tại đất nước này.

- Zlatan Ibrahimovic nhận giải Puskas (bàn thắng đẹp nhất năm)

- Vua bóng đá Pele nhận Quả bóng vàng danh dự. Đây là giải thưởng mới của FIFA.

- Giải cầu thủ nữ xuất sắc nhất thuộc về Nadine Angerer (ĐT Đức). Năm 2013, thủ môn sinh năm 1978 này đã cùng đồng đội vô địch châu Âu.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm