Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những đặc trưng trong phong cách sống của người Nhật

Người Nhật luôn khiến thế giới thán phục bởi những nét văn hóa đặc trưng trong phong cách sống của mình.

Trang phục truyền thống kimono, nền giáo dục bài bản và nền văn hóa ẩm thực đặc trưng là những điều khiến mọi người nhớ nhất mỗi khi nhắc đến Nhật Bản.

Trang phục truyền thống kimono

Mỗi dân tộc trên thế giới đều có trang phục đặc trưng riêng. Trung Quốc nổi tiếng với trang phục xường xám đặc trưng, tạo sự mảnh mai quyến rũ. Người Việt Nam luôn tự hào với chiếc áo dài truyền thống vì tôn lên nét đẹp thướt tha, dịu dàng của người phụ nữ.

Với Nhật Bản, người phụ nữ nhẹ nhàng trong trang phục kimono trong suốt vài thập kỷ qua được xem là hình ảnh không lẫn đi đâu được. Ngày nay do hội nhập quốc tế và tính chất năng động cuộc sống hiện đại, kimono không được sử dụng hàng ngày mà thường chỉ sử dụng trong các dịp Tết, đám tiệc hay các lễ hội…

fucoidan anh 1
Kimono là trang phục truyền thống của xứ sở hoa anh đào.

Giáo dục đóng ý nghĩa to lớn

Ở Nhật Bản, hệ thống giáo dục được xem như là chìa khóa giúp cho nền kinh tế tăng trưởng, ổn định về mặt chính trị. Việc đầu tư cho giáo dục có ý nghĩa to lớn đối với đất nước này. Thông qua nhiều cách, nhà nước không ngừng tạo lập hệ thống giáo dục hợp lý nhất để có thể đào tạo lực lượng lao động có hiệu quả cao, đưa đất nước tiến tới hiện đại hóa.

Nền văn hóa ẩm thực riêng

Nhật Bản được biết đến là một trong những quốc gia có tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới. Điều đó được lý giải là do người Nhật có lối sống lành mạnh với những thói quen sử dụng thực phẩm sạch tốt cho sức khỏe. Một trong những món ăn không thể thiếu của người dân nơi đây là rong biển.

fucoidan anh 2
Thường xuyên sử dụng những sản phẩm tốt cho sức khỏe và chế độ ăn uống hợp lý giúp người Nhật có tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới.

Từ hàng nghìn năm trước, rong biển đã xuất hiện trong chế độ ăn uống của người Nhật. Người dân nơi đây gọi chúng là "siêu thực phẩm" nhờ hương vị đậm đà, dồi dào dưỡng chất, ít calo, giàu chất xơ. Trong đó, phổ biến và được sử dụng rộng rãi nhất là rong nâu mozuku, niềm tự hào của người dân đảo Okinawa.

Vùng biển sạch không nhiễm kim loại nặng hay chất phóng xạ này sản xuất hơn 90% sản lượng mozuku trên toàn thế giới. Mozuku có vị ngọt thanh, thường được ngâm giấm ăn sống, làm tempura chiên giòn, súp ướp lạnh hoặc các món xào.

Ngoài ra, rong nâu wakame cũng được nhiều người yêu thích. Một gram wakame khô chứa 139 mcg iốt, đáp ứng gần đủ nhu cầu khuyến nghị 150 mcg iốt mỗi ngày của WHO. Đây không chỉ là nguyên liệu làm nên các món ăn nổi tiếng Nhật Bản mà còn là thực phẩm có lợi cho sức khỏe, hỗ trợ điều trị ung thư và hỗ trợ tim mạch.

Ngoài rong nâu mozoku và wakame thì rong nâu bladder wrack cũng được người dân xứ sở hoa anh đào lựa chọn vì giúp tăng miễn dịch, có khả năng làm chậm sự phát triển của khối u trực tràng và ung thư vú. Ngoài ra, chúng còn hỗ trợ chống viêm, giảm đau khớp, hỗ trợ giảm tác dụng phụ của hóa, xạ trị.

fucoidan anh 3
Rong biển được sử dụng thường xuyên trong chế độ ăn hàng ngày của người Nhật.

Nhờ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, rong biển được người Nhật đưa vào làm nguyên liệu ngành dược phẩm, tiêu thụ trong nước và xuất khẩu. Các sản phẩm hỗ trợ điều trị ung thư thường kết hợp nhiều loại rong nâu nhằm tăng hiệu quả sử dụng.

fucoidan anh 4

Fucoidan 3-Plus chứa 3 loại fucoidan từ rong mozuku, mekabu và fucus kết hợp nấm agaricus, giúp tăng cường khả năng oxy hóa các gốc tự do, tăng cường miễn dịch, giảm tác dụng phụ của hóa trị, xạ trị, hỗ trợ giảm nguy cơ ung bướu và hỗ trợ bảo vệ gan.

Sản phẩm của Công ty TNHH TM Fucoidan Nhật Bản, sản xuất tại Nhật Bản. Giấy phép quảng cáo số 778/2017/ATTP-XNQC, cấp ngày 28/3/2017. Độc giả liên hệ hotline 0901576479 để được tư vấn thêm thông tin sản phẩm và nhận cẩm nang miễn phí về sản phẩm. Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm