Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những cuốn truyện gia đình đi cùng năm tháng

"Không gia đình", "Hoàng tử bé", "Tâm hồn cao thượng"... là những cuốn sách về chủ đề gia đình nổi tiếng thế giới.

Không gia đình

Hector Malot (20/5/1830 – 17/7/1907) là nhà văn nổi tiếng người Pháp. Các tác phẩm của ông được sự yêu mến và ủng hộ của các thế hệ độc giả toàn thế giới. Không gia đình, xuất bản năm 1878, là cuốn tiểu thuyết nổi tiếng nhất của văn hào.

Tác phẩm từng đoạt giải thưởng của Viện Hàn lâm văn học Pháp. Không gia đình là người bạn thân của thiếu nhi toàn thế giới và khiến cho người lớn phải đọc say sưa, câu chuyện lý thú giải đáp cho độc giả nhiều câu hỏi mới mẻ về việc nuôi dạy trẻ thơ. 

Không gia đình là người bạn thân thiết đối với thiếu nhi trên toàn thế giới.

Qua câu chuyện phiêu lưu hấp dẫn của chú bé Rêmi, độc giả thấy tác phẩm ngợi ca lao động, tinh thần tự lập và ý chí tuổi trẻ, phát huy khả năng chịu đựng gian khổ, đề cao nghệ thuật, khuyến khích tình bạn chân chính. Nó phản ánh cảnh lao động và sinh hoạt bấp bênh, đầy mối đe dọa của những người thợ mỏ và nhân dân lao động thành phố. Đồng thời nó thể hiện cái thực tế về tình thương người, lòng biết ơn, sự đùm bọc lẫn nhau giữa những người cùng khổ. 

Trong gia đình 

Trong gia đình là câu chuyện kể về cuộc đời cô bé Perin mồ côi cha mẹ khi 12 tuổi, một mình sống giữa những người xa lạ, với bao mối nguy hiểm phía trước. Nhưng Perin can đảm, ý thức tự lập và say mê sáng tạo, cô bé không chịu khuất hàng số phận mà phấn đấu vươn lên bằng mọi cách. Dẫu khó khăn, đói khổ em vẫn luôn vui vẻ lạc quan.

Nhờ trí thông minh và lòng dũng cảm, vượt qua bao gian nan thử thách, cuối cùng Perin tìm được ông nội.

Niềm hạnh phúc sống trong gia đình điều mà bao nhiêu người mơ ước.

Với lối diễn đạt phong phú, óc quan sát tinh thế, am hiểu tâm lý trẻ thơ của Hector Malot, Trong gia đình trở nên gần gũi và mê hoặc lòng các bạn nhỏ. Tác phẩm nhẹ nhàng nhưng để lại bài học ý nghĩa cho độc giả về sự thành công khi có nghị lực, lòng quyết tâm và sự sáng tạo. 

Thời thơ ấu 

Macxim Gorki (28/03/1868- 18/6/1936) là nhà văn, người đặt nền móng cho trường phái hiện thực xã hội đầu thế kỷ 20 của nước Nga và nhà hoạt động chính trị - văn hoá nổi tiếng thế giới. Tác phẩm là sự đồng cảm về mơ ước tuổi thơ, tình bạn trong sáng, người bà của bé Aliosa Peskov. Đọc Thời thơ ấu, dõi theo hành trình của cậu bé Peskov, lòng chúng ta rung động trước vẻ đẹp một tâm hồn thơ bé. 

Ai cũng từng trải qua một thời thơ ấu đáng nhớ.

Tác phẩm là những trang hồi ký của cậu bé Alêchxây về quá khứ đau buồn và sóng gió. Alêchxây bước vào đời, không có bàn tay cha và cũng chẳng biết hơi ấm của mẹ. Hành trang cậu mang theo là những kí ức về gia đình, tuy đau buồn nhưng ấm áp tình cảm của bà, cha mẹ, và người ông bề ngoài hung dữ đã để lại bài học về tính độc lập. Đó là những cuốn sách, những câu chuyện của người bà hiền hậu đã dạy cậu về tình yêu, sống với ước mơ và khát vọng, lòng nhân ái sẽ chiến thắng cái thiện, ác và sự bất công.

Tâm hồn cao thượng

Tác phẩm là cuốn sách gối đầu giường của nhiều thế hệ thanh thiếu niên và quyển giáo khoa luân lý nổi tiếng trong thế kỷ 20. 

Tâm hồn cao thượng được yêu mến trong mọi thời đại.

Bằng văn phong trong sáng, gần gũi và thuần khiết, tác phẩm góp phần tích cực trong việc giáo dục tình yêu nước, sự biết ơn, lòng nhân hậu cho thanh thiếu niên từ khi còn thơ ấu. Tâm hồn cao thượng là kim chỉ nam, khuôn vàng thước ngọc giúp độc giả biết giá trị đích thực, vĩnh hằng về tình cảm gia đình, sự yêu thương giữa con người với nhau.

Hoàng tử bé

Hoàng tử bé là một trong những cuốn sách đáng đọc trong kho tàng văn học của nhân loại. Saint-Exupéry (29/6/1900-31/7/1944) nhận giải thưởng lớn cho tiểu thuyết của Viện hàn lâm văn học Pháp năm 1939.

Tác phẩm được dịch sang 470 đầu sách trên 257 ngôn ngữ. Cho đến nay, Hoàng tử bé đã bán được hơn 200 triệu bản khắp thế giới, trở thành một trong những sách bán chạy nhất của mọi thời đại.

Thế giới được nhìn từ đôi mắt ngây thơ của Hoàng tử Bé.

Cuốn tiểu thuyết nổi tiếng của phi công Pháp kể về cậu bé tóc vàng du hành qua các vì sao, đi tìm kiếm một người bạn và ý nghĩa thật sự trong đời mình. Hoàng tử bé là cuốn sách được đọc và dịch nhiều nhất trong kho tàng văn học Pháp. Đây là tác phẩm nổi tiếng dành cho cả thiếu nhi và người lớn. Tác giả gửi đến độc giả thông điệp giàu ý nghĩa: “Chỉ có thể bằng trái tim, mới nhìn nhận mọi việc một cách đúng đắn, điều quan trọng nhất luôn không thể nhìn thấy bằng mắt thường”.

Tuệ Tâm

Bạn có thể quan tâm