Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 cuốn sách để lại ám ảnh cho người đọc

Những tác phẩm văn học dưới đây dù khác nhau về thể loại và chủ đề nhưng đều có một điểm chung là gây ấn tượng mạnh với độc giả.

A Good Man is Hard to Find (Flannery O’Connor): Truyện ngắn kể về một gia đình bị tai nạn ô tô và đụng độ với nhóm tội phạm mang tên “the Misfit”. Đoạn kết của câu chuyện ám ảnh người đọc với câu nói của một tên côn đồ: “Cô ạ, chưa có xác chết nào từng trả công người trông nghĩa trang”.
The Handmaid’s Tale (Margaret Atwood): The Handmaid’s Tale là câu chuyện về sự giam cầm và bạo hành. Truyện kể về việc chính phủ Mỹ bị hội Sons of Jacob lật đổ, nước Cộng hòa Gilead được thành lập. Tại đây, phụ nữ bị đối xử tệ bạc, xâm phạm và tra tấn dã man.
Disgrace (J.M. Coetzee): Nhân vật giáo sư David Lurie đã hai lần ly dị và đang vật lộn với cuộc sống khó khăn của một giảng viên. Khi chuyện tình với một sinh viên bị lộ, ông nghỉ việc và chuyển đến sống với con gái tại Cape Town, Nam Phi. Số phận vẫn tiếp tục dày vò David bởi Lucy – con gái ông – bị cưỡng bức và hành hạ dã man. Kể từ đó David bắt đầu làm công việc giết chó vô chủ tại một trại động vật nhân đạo. 
Blindness (Jose Saramago): Blindness mở đầu với sự kiện một lái xe bị tai nạn do mắt đột nhiên mù. Rồi cả thị trấn đều mất thị lực và bị chính quyền giam cầm cách ly. Truyện được chuyển thành phim do hai diễn viên nổi tiếng Julianne Moore và Gael Garcia Bernal đảm nhiệm vai chính.
American Psycho (Bret Easton Ellis): American Psycho có lẽ là một trong những cuốn sách làm bạn lạnh sống lưng nhất. Tiểu thuyết của Bret Easton Ellis kể về một doanh nhân thành công nhưng bị tâm thần, thích các hoạt động tàn bạo và giết người.
Invisible Man (Ralph Ellison): Một người da đen sống tại khu tầng hầm tồi tàn, thắp sáng bởi 1.369 ngọn nến. Anh bị đuổi học, phải làm công việc rẻ mạt tại cửa hàng sơn rồi cuối cùng cũng bị đuổi. Anh liên tục bị bắt nạt và có cuộc sống vô cùng khốn khổ.
Tropic of Cancer (Henry Miller): Viết theo ngôi kể thứ nhất, Tropic of Cancer là cuộc hành trình của tác giả Miller khi mới đến Pháp. Sách kể lại các mối tình Henry Miller trải qua và từng bị tòa Thượng thẩm Pennsylvania thu hồi.
The 120 Days of Sodom (Marquis de Sade): Truyện kể về 4 chàng trai da trắng nhốt một nhóm thanh thiếu niên tại một lâu đài bỏ hoang để tra tấn và cưỡng hiếp họ. Tác giả đã viết lời bình cho cuốn sách: “Khi mỗi tội ác xảy ra, chúng chứng minh mọi thứ đều trở nên tầm thường và không gì là không thể”.
Game of Thrones (George R. R. Martin): Tác phẩm của George R. R. Martin đang là một trong nhưng series sách nổi tiếng và bán chạy nhất toàn cầu, kể về 7 dòng họ tranh dành nhau Ngai Sắt bằng các âm mưu thủ đoạn đẫm máu, bỉ ổi.
Blood Meridian (Cormac McCarthy): Blood Meridian là tiểu thuyết với nội dung khá tàn bạo, kể về một thiếu niên kết bạn với hội côn đồ. Chúng không ngại cướp bóc và giết chóc ở những nơi từng đi qua.

Bạn là người yêu văn học, thích đọc sách? Bạn từng bị ám ảnh bởi những tác phẩm nổi tiếng?

Hãy chia sẻ cùng chúng tôi cảm nhận riêng của bạn khi đọc những áng văn chương đó bằng việc gửi bài viết về hòm thư toasoan@news.zing.vn, đặt tiêu đề mail "Sách và độc giả".

Những bài viết được đăng tải sẽ nhận được các phần quà thú vị từ BBT Zing.vn.

Hoa Khang (tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm