Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những cuốn sách được nhiều người yêu thích năm 2022

Đây đều là những tác phẩm mới hấp dẫn, giành được sự yêu mến của độc giả ở nhiều thể loại khác nhau, từ lãng mạn, hài hước cho tới trinh thám, hành động.

sach hay anh 1

Cuốn sách thứ ba trong series Brown Sisters, Act Your Age, Eve Brown là một cuốn tiểu thuyết lãng mạn của nhà văn Talia Hibbert. Eve Brown là một mớ hỗn độn theo đúng nghĩa đen. Cô ấy luôn “vô tình” phá hỏng mọi thứ dù đã cố gắng đến đâu. Những “cơn bão” sự cố luôn xảy ra, chúng khiến mọi người thực sự mệt mỏi. Jacob Wayne ngược lại hoàn toàn, anh ấy lạnh lùng, chỉn chu, ngăn nắp. Đây là mẫu người tôn thờ sự hoàn hảo. Tuy nhiên, mọi thứ bỗng thay đổi khi Eve xuất hiện, dù là hoàn cảnh, sự trật tự tuyệt đối hay vẻ ngoài lạnh lùng của Jacob. Khi cuộc sống của họ đan xen vào nhau, đó là lúc độc giả khám phá được những nét mới lạ trong con người của chính các nhân vật. Nguồn: Feed Me Fiction.

sach hay anh 2

All My Rage là cuốn tiểu thuyết được sáng tác bởi Sabaa Tahir. Trong truyện, Sal và Noor từng là bạn thân. Đáng tiếc, sau đó những nỗi lo âu trong cuộc sống cuốn họ đi xa hơn bất cứ ai có thể tưởng tượng. Và điều đó đã thay đổi tất cả. Sal buộc phải gồng mình cố gắng điều hành công việc kinh doanh của gia đình trong khi sức khỏe của mẹ anh không ngừng suy giảm và bố anh nghiện rượu nặng. Trong khi đó, Noor đang che giấu một bí mật rất lớn. Cô đang nộp đơn vào các trường học và hy vọng có thể bỏ lại gia đình, cuộc sống khó khăn ở lại phía sau. Quá nhiều mâu thuẫn ập tới và cả hai buộc phải quyết định xem liệu họ có thể hòa giải với nhau hay không. Nguồn: Brig Newspaper.

sach hay anh 3

The Atlas Six (tác giả Olivie Blake) là câu chuyện pháp thuật đầy hấp dẫn. Có sáu ứng cử viên cho một vị trí ưu tú với hội Alexandria, nhưng chỉ có năm chiếc ghế sẵn sàng. Khi ấy, cả sáu nhân vật chính của chúng ta nỗ lực nhiều nhất để cải thiện khả năng phép thuật của mình cũng như cạnh tranh với nhau. Vấn đề ở chỗ, mỗi người trong số họ đều mang một bí mật khủng khiếp. Nếu bất cẩn, họ không chỉ đánh mất cơ hội mà còn đối mặt với những nguy cơ khủng khiếp hơn đến từ bí mật của bản thân. Đó sẽ là sự sụp đổ thực sự, cả về danh vọng lẫn tinh thần. Càng đi sâu vào cuốn tiểu thuyết, độc giả càng cảm nhận rõ ràng hơn nỗi hoang mang của từng nhân vật khi vừa phải vượt qua thử thách, vừa cố gắng che giấu quá khứ của bản thân. Nguồn: Macmillan.

sach hay anh 4

Babel (tác giả R.F. Kuang) là câu chuyện về Robin Swift, mồ côi từ nhỏ do dịch tả. Cậu được một giáo sư tìm thấy và nuôi dưỡng trong thế giới ngôn ngữ và sau này là theo học tại Babel - viện dịch thuật huyền thoại. Lúc đầu, khi mới đến, nơi đây là thiên đường, là tất cả những gì Robin mong ước. Tuy nhiên càng tiếp xúc sâu, anh ấy càng nhận ra bản chất thực sự của Babel - một đế chế vô hình và đầy tàn nhẫn. Giờ đây, Robin buộc phải đối mặt với hai lựa chọn, chiến đấu cho thế giới đã nuôi nấng, dạy dỗ anh hay sống hết mình cho một thế giới mà Robin thực sự muốn thấy. Nguồn: The Review Geek.

sach hay anh 5

Book lovers là một tác phẩm xuất sắc của Emily Henry. Nora - nhân vật chính - là một nhà văn xuất sắc. Nhưng trong sự nghiệp, cô ấy phải đối mặt với nhiều áp lực lớn, đặc biệt về phía đồng nghiệp và cấp trên. Cũng chính bởi vậy nên khi em gái đề nghị một chuyến du lịch, Nora liền đồng ý vì muốn dành chút thời gian riêng cho bản thân. Cuối tuần của hai chị em diễn ra tuyệt vời cho tới khi Charlie xuất hiện. Đó là một biên tập viên khó tính, khó gần. Tuy nhiên, những câu chuyện thú vị liên tục diễn ra trong chuyến đi. Để rồi cả hai chợt nhận ra rằng, có thể họ không phải anh hùng trong cuộc đời của chính mình nhưng lại rất có thể trở thành cứu tinh trong cuộc sống của nhau. Nguồn: Book Club Chat.

sach hay anh 6

Crave là tập đầu tiên trong bộ ba truyện siêu nhiên của Tracy Wolff. Cuốn tiểu thuyết kể về câu chuyện của một phụ nữ trẻ có tên Grace. Cô cũng chính là người vừa phát hiện ra mình đã rơi vào lưới tình của một ma cà rồng. Đặc biệt hơn, cô phát hiện ra những con quái vật đáng sợ đang ẩn nấp đâu đó trong trường của mình. Bây giờ, điều quan trọng nhất Grace phải làm là cố gắng sống sót trong đầy rẫy những cạm bẫy có thể đã được sắp đặt từ lâu. Nguồn: Zeilenwanderer.

sach hay anh 7

The Flatshare được viết bởi Beth O’Leary. Tác giả đã đặt ra một tình huống thú vị trong bối cảnh vật giá leo thang, mọi thứ ngày một trở nên đắt đỏ. Cũng chính lý do đó nên hai người xa lạ bất ngờ trở thành bạn cùng phòng với nhau mà chưa hề chạm mặt. Leon làm việc ban đêm nên ban ngày anh là người tự do trong căn hộ. Tiffy thì ngược lại, lịch làm việc khiến cô có thể tận hưởng mọi thứ vào buổi tối. Dần dần, họ bắt đầu liên lạc với nhau thông qua những tờ giấy ghi chú và nhanh chóng nhận ra sự thú vị không ngờ tới của đối phương. Vẫn còn những e ngại, lo lắng bởi đây là tình huống cả hai chưa từng gặp phải. Tuy nhiên, những tờ giấy ghi chú rất có thể sẽ là hạt giống cho bông hoa tình yêu. Nguồn: Books for Living.

sach hay anh 8

How High We Go in the Dark của Sequoia Nagamatsu lại đưa người đọc tới những miền đất trải nghiệm đầy mới mẻ của tương lai. Đó là năm 2030. Người ta tìm thấy một xác chết cổ đại nằm sâu trong lớp băng vĩnh cửu và chỉ vừa lộ ra khi băng tan. Điều đáng sợ là người phụ nữ trẻ này đã bị giết bởi một loại virus chết người và rất dễ lây lan. Phát hiện này vô tình tàn phá thế giới khi chủng virus hoành hành khắp nơi, những tác động của nó ảnh hưởng lên con người theo nhiều hướng khác nhau. Tác phẩm là câu chuyện về ý chí, sự bền bỉ và kiên trì. Nguồn: Tor.

Lợi ích to lớn của việc đọc sách cho trẻ em

Đọc sách cho trẻ không chỉ rèn luyện thói quen đọc mà còn mang lại nhiều lợi ích về khả năng nhận thức và tác động tích cực lên cảm xúc của thế hệ tương lai.

Chân dung con người, văn hóa Việt qua sách văn học

Hầu hết tác phẩm nổi tiếng của các tác giả tên tuổi trong nền văn học Việt Nam kể từ trước năm 1945 đến nay đều được nhà xuất bản Hội Nhà văn ấn hành.

Hứa Mộc

Bạn có thể quan tâm