Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những cuốn sách của Haruki Murakami được yêu thích

Bắt đầu viết lách từ sớm nhưng phải tới năm 30 tuổi, Murakami mới thực sự nổi tiếng. Ông sở hữu phong cách viết đặc trưng không thể nhầm lẫn cùng tài năng kể độc đáo.

murakami anh 1

Lắng nghe gió hát nằm trong Bộ ba Chuột (cùng Pinball, 1973Cuộc săn cừu hoang) của Haruki Murakami. Đây cũng là tác phẩm đánh dấu sự chuyển mình của tác giả nổi tiếng người Nhật. Murakami bắt đầu viết lách từ khá sớm nhưng phải đến Lắng nghe gió hát, ông mới thực sự để lại dấu ấn lớn trong lòng người đọc. Đối với Murakami, Lắng nghe gió hát có vai trò không thể thay thế, như những người bạn từ thời xưa cũ. Ảnh: Sachdenroi.

murakami anh 2

Có thể nói, Rừng Na Uy là một trong những tuyệt tác để đời của Murakami. Ra mắt lần đầu năm 1987, Rừng Na Uy ngay lập tức trở thành hiện tượng và bán được hơn bốn triệu bản chỉ trong thời gian ngắn. Tại Việt Nam, sau khi Rừng Na Uy được mua bản quyền và xuất bản cũng tạo nên cơn địa chấn đối với những người yêu sách. Tác phẩm kể về nỗi cô đơn, tình yêu và sự ám ảnh của những con người muốn vượt qua định kiến, rào cản đang kìm hãm cuộc đời họ. Ảnh: Tramdoc.

murakami anh 3

1Q84 là câu chuyện tìm lại tình yêu giữa thế giới nửa hư nửa thật của Aomame và Tengo. Tác phẩm được đánh giá rất cao, đặc biệt thể hiện ở tài năng kể chuyện của tác giả. Cấu trúc truyện được xây dựng tài tình dưới góc nhìn luân phiên của hai nhân vật chính xen lẫn với những miêu tả hài hòa, đôi khi pha trộn với huyền bí, siêu thực. Chính các chi tiết ấy tạo nên nhiều tầng nghĩa cho độc giả. Ảnh: Bestchoicevn.

murakami anh 4

Giống như 1Q84, Kafka bên bờ biển cũng là câu chuyện đan xen giữa các yếu tố hư và thực, tạo nên cảm giác huyền bí, giả tưởng. Nhân vật chính của truyện là cậu bé Kafka 15 tuổi và ông lão lẩm cẩm Nakata. Số phận của hai người vô tình đan xen vào nhau, tạo ra một chuyến phiêu lưu đầy sóng gió, mang đậm chất kỳ ảo giữa thế giới đương đại. Ảnh: Ybox.

murakami anh 5

Haruki Murakami có ba đam mê: Sách, âm nhạc và mèo. Bên cạnh đó, chạy bộ cũng là sở thích được ông thường xuyên đề cập. Tôi nói gì khi nói về chạy bộ được Murakami viết theo lối phi hư cấu. Cuốn sách là tập hợp những suy nghĩ, kinh nghiệm của chính tác giả về giá trị của việc chạy bộ, từ đó suy rộng ra câu chuyện nhân sinh. Ảnh: Nhã Nam.

murakami anh 6

Phía nam biên giới, phía tây mặt trời được nhiều người đánh giá là một tác phẩm đơn giản nhưng không hề dễ hiểu của Murakami. Đối với cuốn sách này, tác giả thể hiện lối kể chuyện giản dị, không quá nhuốm màu huyền bí. Murakami tập trung thẳng vào những lý tưởng, đam mê, trách nhiệm và cả sự cô đơn của con người. Cách dẫn dắt như vậy khiến ngụ ý của tác giả dần dần thẩm thấu vào tâm hồn người đọc. Ảnh: Kilala.

murakami anh 7

Xứ sở diệu kỳ tàn bạo và chốn tận cùng thế giới được Murakami dành nhiều tâm huyết cũng như gửi gắm nhiều thông điệp. Cuốn sách là câu chuyện kể về chuyến phiêu lưu siêu thực, mang màu sắc kỳ ảo. Đây là một tác phẩm đồ sộ, phức tạp của Murakami với nhiều tầng câu hỏi, triết lý khác nhau. Không khó để đọc hết Xứ sở diệu kỳ tàn bạo và chốn tận cùng thế giới. Nhưng để có thể "cảm" hết nó, người đọc có thể sẽ tốn một khoảng thời gian. Ảnh: Gukamon.

Độc giả vẽ bìa cho sách mới của Murakami

Bạn đọc thiết kế 150 bìa sách cho tác phẩm "Killing Commendatore" của Haruki Murakami.

Murakami nói về những chỉ trích nữ quyền với sách của mình

"Phụ nữ có chức năng tương đối khác biệt với đàn ông... Đó là cách đàn ông và phụ nữ cùng sống sót - giúp đỡ nhau, người này bù đắp cho những gì người kia thiếu sót".

Hứa Mộc

Bạn có thể quan tâm